Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Việt Hưng - 11:33, 11/02/2020

TheLEADERÔng Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, công ty hiện đang lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng lên con số 140 trong năm nay, bao gồm các cửa hàng tự mở, và nhượng quyền trên toàn quốc.

Sau khi nhận vốn từ Mekong Capital năm 2018, chuỗi bán lẻ Vua Nệm liên tiếp mở quy mô chuỗi, nâng tổng số cửa hàng hiện tại lên con số 70. Dự kiến, đến hết năm 2020, Vua Nệm sẽ nâng tổng số cửa hàng lên 140 điểm trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, một trong những chiến lược quan trọng giúp công ty tăng trưởng trong giai đoạn này chính là áp dụng mô hình nhượng quyền với thương hiệu Vua Nệm.

Theo ông Nghĩa, những cửa hàng nhượng quyền Vua Nệm đầu tiên sẽ được triển khai ngay trong tháng 3, tháng 4 này. "Công ty sẽ hỗ trợ nhà đầu tư nhượng quyền từ khâu đánh giá, hoàn thiện mặt bằng, cho tới khâu đào tạo nhận sự, quy trình bán hàng... Với tính toán của chúng tôi, mỗi cửa hàng như vậy sau khoảng 2 năm sẽ hồi vốn", Chủ tịch Vua Nệm chia sẻ.

Ngược lại, phía nhà đầu tư sẽ tuân thủ mô hình Vua Nệm trên toàn hệ thống, đó là cung cấp các mặt bằng lớn, không gian rộng rãi, trưng bày nhiều sản phẩm, có nhiều phân khúc, chủng loại để khách hàng lựa chọn.

Đặc biệt, không gian để trải nghiệm nằm thử luôn có sẵn, cùng lúc phục vụ được nhiều khách hàng. Nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản, không chỉ về tầm giá, mà còn là kĩ năng, kinh nghiệm chăm sóc giấc ngủ, sức khỏe cho các gia đình.

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền
Hết năm 2020, Vua Nệm sẽ nâng tổng số cửa hàng lên 140 điểm trên toàn quốc

Ông Nghĩa cho biết, ngay từ đầu đội ngũ Vua Nệm xác định, nếu cạnh tranh về giá sẽ không thể giúp Vua Nệm phát triển và tiến xa. Thay vào đó, sự khác biệt của Vua Nệm phải là yếu tố cạnh tranh về trải nghiệm, chất lượng của dịch vụ, sản phẩm.

"Nếu tham gia nhượng quyền thương hiệu Vua Nệm, nhà đầu tư sẽ không phải lo về kho bãi, hay vấn đề logistics, bởi đây là những chi phí công ty sẽ chịu. Thực tế, yếu tố tồn kho ở lĩnh vực bán lẻ đệm cũng không cao. Số lượng mẫu đệm không nhiều, cửa hàng quay vòng sản phẩm nhanh, lợi nhuận rất hấp dẫn", nhà sáng lập này chia sẻ.

Theo đánh giá của doanh nghiệp này, Việt Nam đang có khoảng 25 triệu gia đình và 40% trong số này có sử dụng đệm thì thị trường bán lẻ đệm và chăn ga gối ước tính có giá trị khoảng vài trăm triệu đô mỗi năm.

Thực tế, bán lẻ đệm và các sản phẩm cho giấc ngủ là mô hình đã được chứng minh thành công ở nhiều thị trường Châu Âu, đặc biệt là Mỹ.

Cá biệt, có chuỗi bán lẻ đã mở rộng quy mô lên tới 3.500 cửa hàng và thu về lợi nhuận đều đặn. Vua Nệm học hỏi mô hình bán lẻ này và mang về áp dụng tại Việt Nam được kì vọng sẽ phát triển trên cả nước.

Bằng khoản đầu tư của Mekong Capital, Vua Nệm hiện đang tập trung vào việc xây dựng hệ thống quản trị bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, và đầu tư vào đội ngũ để nâng cao năng lực nhân sự. Một khi nền tảng công ty đã xây dựng vững chắc, việc mở rộng hệ thống cửa hàng sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Được thành lập năm 2007 bởi hai doanh nhân, ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa, Vua Nệm ra đời với ý tưởng thừa hưởng lại sự thành công của chuỗi bán lẻ đệm Mattress.com tại Mỹ.

Không giống như nhiều nhà bán lẻ đệm khác ở Việt Nam, thay vì mở các gian hàng trưng bày sản phẩm cho một thương hiệu duy nhất, Vua Nệm cung cấp nhiều sản phẩm phong phú thuộc các thương hiệu khác nhau. Mức giá mỗi sản phẩm giao động từ 1 đến 80 triệu đồng và dòng chủ lực sẽ tập trung vào phân khúc 5 - 6 triệu đồng.