Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Dat Bike đã huy động được hơn 25 triệu USD với tham vọng dẫn đầu hành trình "xanh hóa" thị trường xe máy điện có giá trị 25 tỷ USD.
Nhiều người dùng đã bày tỏ sự hào hứng và quyết định đẩy sớm kế hoạch mua xe máy điện để hưởng những đặc quyền từ chương trình “Lái xe mới - Bật mode xanh hứng khởi” của VinFast.
Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên - CEO Selex Motors tin rằng, các hãng xe máy điện hoàn toàn có thể dùng chung một hạ tầng năng lượng, từ đó tiết kiệm chi phí nhiên liệu, cũng như giảm giá thành xe máy điện bán ra thị trường.
Startup xe máy điện Selex Motors đã trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam được Samsung SDI lựa chọn hợp tác để cung cấp cell pin chính hãng.
Với khoảng 3 triệu xe đạp, xe máy điện đang lưu hành, thị trường Việt Nam được đánh giá là lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất (khoảng 30 - 35% năm 2022) trong các quốc gia ASEAN.
Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM chia sẻ: "Không dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM chính thức gia nhập thị trường giao vận, đưa Xanh SM trở thành nền tảng xanh đa dịch vụ".
Chia sẻ về tiềm năng phát triển trong tương lai của mô hình taxi điện, CEO Nguyễn Văn Thanh cho biết doanh thu trung bình của một xe taxi và xe máy điện của GSM đang bằng một xe xăng, nhưng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng chỉ hết 1/3 so với xe xăng.
Xe máy điện ngày càng thắng thế so với xe xăng nhờ những điểm mạnh về công nghệ thông minh, an toàn và chi phí sử dụng “siêu” tiết kiệm.
Với động thái mới tại TP. HCM, Xanh SM hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023.
Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện Xanh SM Bike chính thức vận hành tại TP.HCM từ ngày 29/09/2023, hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023.
Nhiều ý kiến cho rằng tỷ lệ cháy nổ xe máy điện cao hơn xe xăng và cụm pin xe điện không khác gì bom nổ chậm, nhưng thực tế lại chưa có một nghiên cứu nào ủng hộ quan điểm này.
Với bước đầu thí điểm thành công với xe máy điện Dat Bike và Selex Motors, Gojek đang hướng tới chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030.
Xu hướng "chuyển phát xanh" nhận được nhiều sự ủng hộ từ chuyên gia, nhà sản xuất xe máy điện và các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay.