Bất động sản
Xu hướng 'di cư' về Đà Nẵng
Sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ thống hạ tầng, tiện ích tốt như sân bay quốc tế, cảng biển quốc tế, mạng lưới giao thông hiện đại, khu công nghiệp và khu công nghệ cao duy nhất tại miền Trung, các khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp…, Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, mà còn là thành phố đáng sống, đáng đầu tư. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao thành phố sông Hàn luôn là nơi thu hút luồng cư dân “di cư” lớn.
Hấp lực mãnh liệt của thành phố sông Hàn
Tính từ khi là thành phố trực thuộc trung ương năm 1997, đến sau 8 năm, Đà Nẵng mới tăng thêm 100 nghìn dân, nhưng sau đó chỉ 5 năm (2005 - 2009) đã tăng 100 nghìn dân. Tốc độ cứ thế tăng lên. Mỗi năm Đà Nẵng có 15 – 16 nghìn người nhập cư, tỷ lệ tăng dân số cơ học gần 16%, trong lúc tăng tự nhiên là gần 15%. Theo báo cáo, tính đến đầu năm 2021, người ngoại tỉnh về Đà Nẵng lên tới 31 nghìn hộ với hơn 138 nghìn nhân khẩu, trong tổng số trên 1 triệu nhân khẩu cư trú.
Theo quy hoạch chung, Đà Nẵng được định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế; đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, bản sắc, bền vững; là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á; cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên… Theo đó, Đà Nẵng sẽ tiếp tục là thành phố có lực hấp dẫn cực mạnh, thu hút giới thành đạt, người tài đến an cư, học tập, làm việc, tận hưởng cuộc sống.
Đà Nẵng còn là thiên đường nghỉ hưu, do đó cũng đang chứng kiến những luồng cư dân đổ về đây. Vừa qua, Đà Nẵng được trang web nổi tiếng quốc tế - Investing - đưa vào danh sách 9 nơi lý tưởng cho cuộc sống hưu trí bên cạnh Munich (Đức), Myrtle Beach (Nam Carolina, Mỹ), Porto (Bồ Đào Nha), Ljubljana (Slovenia), Marbella (Tây Ban Nha), Sofia (Bulgaria) và Kuala Lumpur (Malaysia).
Không chỉ thu hút người Việt, Đà Nẵng với chất lượng dân cư cao, đô thị năng động, hội nhập còn thu hút đông đảo người nước ngoài. Trong 2 năm 2019 - 2020, trên địa bàn Đà Nẵng có hơn 4,43 triệu lượt người nước ngoài đăng ký tạm trú. Riêng tổng số người Hàn Quốc tại Đà Nẵng là trên 11 nghìn người.
Những con số này chắc chắn còn tiếp tục gia tăng khi Đà Nẵng đang vươn tới mục tiêu đô thị biển tầm cỡ thế giới, thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu tư nước ngoài. Đến nay, thành phố thu hút 977 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Và mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu hút khoảng 7 tỷ USD vốn FDI. Các nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Đà Nẵng đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, các nước châu Âu…
Chân dung đô thị biển Đà Nẵng năng động, hội nhập đang ngày càng rõ nét. Tại đây có cộng đồng chuyên gia, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc lâu dài. Khu vực quy tụ đông đảo công dân đa quốc gia chính là đường Nguyễn Văn Thoại - nơi sầm uất, nhộn nhịp, tụ điểm của ẩm thực, lưu trú, giải trí.
Kiến tạo không gian sống năng động, hội nhập
Theo dự báo, dân số Đà Nẵng đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 1,79 triệu người. Để thu hút và đáp ứng yêu cầu sống với chất lượng rất cao của giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước, Đà Nẵng cần kiến tạo những không gian sống phù hợp.
Với quy mô dân số ngày càng gia tăng, Đà Nẵng định hướng phát triển đô thị nén theo xu hướng các đô thị lớn trên thế giới. Song quỹ đất khu vực trung tâm gần như cạn kiệt khiến mơ ước về cuộc sống hiện đại ven sông Hàn với những cây cầu thơ mộng, gần gũi thiên nhiên lại đầy đủ tiện nghi, đa dạng dịch vụ không dễ thành hiện thực. Trong khi, đây luôn là nhu cầu lớn của giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước khi “di cư” đến Đà Nẵng. Trong bối cảnh đó, một dự án nếu đáp ứng được đầy đủ các yếu tố: ven sông Hàn, hiện đại, năng động, cận kề các cung đường huyết mạch, tâm điểm ẩm thực, giải trí… sẽ trở thành nơi lý tưởng để giới thành đạt, chuyên gia, người nước ngoài an cư, tận hưởng cuộc sống.
Với tầm nhìn dài hạn, kinh nghiệm phát triển bất động sản cao cấp khắp ba miền, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) sắp ra mắt một không gian sống đáp ứng tất cả các yêu cầu đó, thỏa mãn mong đợi của cộng đồng “di cư” tinh hoa đến Đà Nẵng. Đồng hành cùng Đà Nẵng suốt 16 năm qua, với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, bên cạnh 2 “trụ cột” là Sun World và Sun Hospitality Group đã phát triển vững chắc, năm 2022 Sun Group đã đưa trụ cột về lĩnh vực bất động sản là Sun Property đến thành phố sông Hàn, khởi tạo xu hướng sống mới đầy năng động trong một tổ hợp – khu compound vừa đầy đủ tiện ích vừa đảm bảo riêng tư, đánh thức tiềm năng của một thành phố đáng sống đang hội nhập ngày càng sâu rộng.
Sau tiếng vang của dự án khu đô thị cao cấp đầy đủ tiện ích ven sông Sunneva Island ở phía Đông Nam, tới đây Sun Property sẽ sớm giới thiệu dự án Sun Cosmo Residence Da Nang, tổ hợp bất động sản năng động và hiện đại ngay trung tâm thành phố. Được biết, dự án mới này rất gần sông Hàn, tọa lạc tại “giao lộ vàng” dẫn tới những cung đường huyết mạch, đặc biệt nơi đây còn là “cửa ngõ” dẫn lối tới phố Nguyễn Văn Thoại sầm uất được khách du lịch và người nước ngoài yêu thích.
Cùng với sự đồng hành của nhà đầu tư chiến lược Sun Group, TP. Đà Nẵng đang tăng hấp lực cho thủ phủ du lịch miền Trung với sự trở lại của Lễ hội pháo hoa quốc tế tháng 6 này. Ngay trong năm nay, dự án chỉnh trang sông Hàn quy mô 400 tỷ đồng sẽ bắt đầu triển khai, tạo sự thay đổi ngoạn mục cho Đà Nẵng về đêm với màn trình diễn hệ thống chiếu sáng nghệ thuật được điều khiển đồng nhất giữa các cây cầu và cảnh quan hai bờ sông Hàn cùng ánh sáng mặt nước. “Dòng sông ánh sáng” sẽ giúp Đà Nẵng thêm lung linh huyền diệu, là tâm điểm hút khách về khu vực sông Hàn.
Cùng với đà phục hồi du lịch, kinh tế ấn tượng: tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) cả năm 2022 tăng 14,05% so với 2021 - xếp thứ ba cả nước, Quý 1-2023 tăng 7,12% so với cùng kỳ 2022, dẫn đầu về tốc độ tăng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, xếp thứ 2 trong 5 TP trực thuộc Trung ương; doanh thu từ du lịch Quý I/2023 tăng trưởng gần 5 lần so với cùng kỳ …, Đà Nẵng đang có sức bật lớn để phục hồi hoàn toàn hậu Covid-19, đưa thành phố tăng tốc, sớm đạt mục tiêu trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng, đô thị biển tầm cỡ quốc tế.
Với “lực hấp dẫn” mãnh liệt, những cư dân tinh hoa sẽ tiếp tục “di cư” về đây, cùng cống hiến cho sự phát triển của Đà Nẵng, và tận hưởng không gian sống văn minh ngay tại đô thị biển năng động, hiện đại và hội nhập này.
Hệ sinh thái 3S: Quá khứ, tương lai và sứ mệnh của Sun Group
Hệ sinh thái 3S: Quá khứ, tương lai và sứ mệnh của Sun Group
“Bất động sản”, “du lịch” và “nghỉ dưỡng” trong thế kỷ 21 dường như là các khái niệm gắn bó chặt chẽ. Nhưng không phải ai cũng hiểu được mối quan hệ khoa học giữa chúng và cũng không phải nhà đầu tư nào cũng có khả năng kiến tạo một hệ sinh thái bài bản từ những khái niệm này.
Sun Group: Từ 'người khai mở' đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng
Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái do Quảng Ninh và Sun Group đầu tư chính thức thông xe
Ttỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group ngày 1/9 đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự án có tổng chiều dài hơn 80km, tốc độ thiết kế 120km/h, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Móng Cái chỉ còn 3 giờ, mở ra không gian phát triển mới cho Quảng Ninh và toàn bộ vùng đồng bằng sông Hồng.
Cao tốc do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh trước giờ thông xe
Tuyến cao tốc ở vùng Đông Bắc Tổ quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư không chỉ có chất lượng thi công đảm bảo mà cảnh quan thiên nhiên và các công trình điểm nhấn trên tuyến còn hút hồn người tham gia giao thông.
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.
Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
Mở lối cho du lịch
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.