Ý tưởng tạo thành công

Bình Dương Thứ tư, 27/02/2019 - 16:06

Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến. Quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều.

Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo thực sự hiệu quả.

Thắt chặt tính sáng tạo với các từ khóa

Ngày nay, nhiều người mong đợi sự nhất quán trong trải nghiệm tìm kiếm nên các liên kết giữa từ khóa và sự sáng tạo phải thật liền mạch và trơn tru.

Thắt chặt các từ khóa với tính sáng tạo trong quảng cáo. Những mẫu quảng cáo có chứa cụm từ mà một người dùng đã tìm kiếm có khả năng mang đến sự cộng hưởng nhiều hơn so với những quảng cáo không có được điều này. Bên cạnh đó, hãy đưa ra những mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa tìm kiếm của người dùng được in đậm tự động để nhấn mạnh mối liên quan.

Xem xét sử dụng tính năng chèn từ khoá động. Chèn từ khóa động là một tính năng của AdWords có thể chủ động cập nhật văn bản quảng cáo bao gồm một trong những từ khóa khi nó phù hợp với tìm kiếm của người dùng. Tính năng chèn từ khóa động được sử dụng tốt nhất với các nhóm quảng cáo có tính liên kết chặt chẽ, nơi mà tất cả các từ khóa có liên quan hoàn hảo đến quảng cáo.

Viết đơn giản nhưng thuyết phục

Khi có được những từ khóa sáng tạo, bước tiếp theo là hãy viết những đoạn quảng cáo thật hấp dẫn, hữu ích và hiệu quả.

Đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể. Sử dụng một lời kêu gọi hành động cụ thể với sản phẩm hay loại hình kinh doanh và có liên quan trực tiếp đến những gì người ta mong đợi trên trang web. Khi đó, nơi tốt nhất để có thể tìm ra những cụm từ kêu gọi hành động chính là trên trang nội dụng chính.

Đưa ra đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Một mẫu quảng cáo đưa ra năm điểm nổi bật của sản phẩm có thể sẽ không thành công. Bạn có một con số giới hạn các ký tự để có thể sáng tạo, hãy làm cho chúng thực sự đáng giá bằng cách tập trung vào một điểm gây ấn tượng với người tiêu dùng. Những điểm nổi trội có thể gồm: giá, sự giảm giá, tên sản phẩm, các tính năng, và những ưu đãi khác như miễn phí vận chuyển.

Sử dụng mẫu tiêu đề trong việc sáng tạo quảng cáo. Mẫu tiêu đề viết in hoa xuyên suốt phần mở đầu và phần nội dung có thể giúp quảng cáo nổi bật hơn. Theo số liệu của Google, các quảng cáo với mẫu tiêu đề in hoa và một từ khóa trong phần mở đầu sẽ giúp nâng cao tỷ lệ CTR (Click Through Rates) thêm 62% theo thời gian.

Ý tưởng tạo thành công

Quảng cáo dành riêng cho người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động

Các tìm kiếm trên các thiết bị di động thường rất khác nhau. Người tiêu dùng có thể đang đi trên đường, có rất ít sự kiên nhẫn, đang tập trung vào nhiệm vụ tại thời điểm đó, hay chẳng hạn đang chuẩn bị kết thúc lịch trình mua hàng. Họ có thể đặc biệt quan tâm đến những thứ như hướng dẫn hoặc giờ mở cửa cửa hàng. Dưới đây là một số phương pháp tiếp cận để bạn có thể xem xét.

Cung cấp mọi thứ trên nền tảng di động. Hãy thêm ít nhất một quảng cáo trên thiết bị di động cho mỗi nhóm quảng cáo. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu người sử dụng di động xem một quảng cáo mà có vẻ liên quan đến nhu cầu của họ, với một số lời kêu gọi hành động cụ thể như "Hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ".

Hướng người dùng đến với một trang đích được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Một trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động chính là chìa khóa để giữ chân những người dùng di động đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ. Càng dễ dàng nếu họ có thể điều hướng trang web trên một màn hình cảm ứng nhỏ thì khả năng họ chuyển hướng sang các trang web khác càng ít.

Viết lời kêu gọi hành động di động. Nếu doanh nghiệp có trang chủ được tối ưu hóa cho các thiết bị di động, thì hãy thể hiện điều này trong quảng cáo. Sử dụng các cụm từ như "Xem thông tin này trên trang web di động của chúng tôi" hoặc "Hãy mua sắm trên trang web di động của chúng tôi".

Tập trung vào các lời kêu gọi hành động đặc biệt phù hợp với những ai đang tìm kiếm từ một chiếc điện thoại thông minh, ví dụ như "Tìm các cửa hàng gần đó," hoặc "Thực hiện mua hàng từ điện thoại của bạn".

Sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng

Các tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp cho người sử dụng những thông tin thêm về doanh nghiệp và nhiều lý do hơn nữa để họ có thể tham gia tương tác với quảng cáo của bạn. Chúng cũng giúp cho quảng cáo dễ nhìn thấy hơn, cũng đồng nghĩa với việc mang lại nhiều lượt truy cập hơn.

Các tiện ích mở rộng quảng cáo thường tồn tại trong một số dạng cụ thể. Chúng tôi đã chọn ra 3 tiện ích quan trọng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới đây.

Ý tưởng tạo thành công 1

Các liên kết trang web quảng cáo. Hướng thẳng vào các phần cụ thể trên trang web của bạn.

Các liên kết trang web quảng cáo là các liên kết trực tiếp đến các phần sâu hơn trong trang web, những phần đang vận hành bên dưới các quảng cáo văn bản. Người tiêu dùng sẽ nhấp chuột thường xuyên hơn khi có một liên kết đúng với những gì họ cần.

Gọi điện. Hãy làm cho người khác dễ dàng tiếp cận bạn hơn.

Gọi điện sẽ giúp thêm số điện thoại doanh nghiệp vào quảng cáo. Bạn sẽ có thêm nhiều lượt ghé thăm cho trang web và doanh số cũng tăng lên khi khách hàng có thể gọi ngay tại thời điểm họ vừa tìm thấy bạn.

Các tiện ích định vị. Thêm hướng dẫn chỉ đường đến cửa hàng.

Các tiện ích định vị đưa ra thêm những liên kết hướng dẫn đường đi đến doanh nghiệp, và cũng có thể cho người dùng thấy được rằng họ đang ở gần bạn đến thế nào.

Kiểm tra và tối ưu hóa tính sáng tạo

Điều chỉnh các chiến dịch theo thời gian bằng cách kiểm tra một vài phiên bản của một quảng cáo. Thử nghiệm bằng những cách khác nhau sẽ giúp bạn thu hẹp các từ khóa và biết được những từ ngữ nào thích hợp với doanh nghiệp nhất.

Đặt ưu tiên cho các thử nghiệm sáng tạo. Bắt đầu bằng cách kiểm tra những chiến dịch với những nhóm quảng cáo có khối lượng cao nhất để tối đa hóa hiệu quả mà việc tối ưu hóa sáng tạo có thể mang lại. Sau đó, đặt ưu tiên cho các quảng cáo cần cải thiện nhất. Dừng ngay những quảng cáo:

Ngược lại với các từ khóa và mang lại chất lượng thấp.

Các quảng cáo có lượt truy cập hoặc tỷ lệ chuyển đổi hoạt động kém.

Tạo ra và thử nghiệm nhiều biến thể quảng cáo. Dưới đây là một số phương pháp thực tế tốt nhất để thử nghiệm quảng cáo:

Tạo 3-4 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng cao và 2 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng thấp hơn. 

Ngay cả các quảng cáo hoạt động tốt nhất cũng luôn có thể được cải thiện. Hãy thử sử dụng một phiên bản thử nghiệm với một biến thể sáng tạo.

Hãy thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ. Ngoài việc tối ưu hóa các quảng cáo chạy tốt nhất, hãy thử nghiệm một phiên bản mới với một tiêu đề hoặc một lời chào hàng khác.

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Cách tạo ra video quảng cáo cuốn hút trên mạng

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Theo bà Mai Thị Tuyết Hoa, Group Account Director của Công ty Kantar Millward Brown, trong môi trường kỹ thuật số, người tiêu dùng đang ít để ý và có phản ứng ít tích cực hơn với quảng cáo trên mạng.

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê, thị trường quảng cáo hiện nay đang biến hóa rất khó lường, cách làm truyền thống - chọn mặt gửi vàng với một vài khuôn mặt đại diện sẽ không còn hiệu quả, thay vào đó là phương thức “tổ chức hàng loạt trận đánh nhỏ, nhưng chất”.

Doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến Novaon vươn mình chuyển đổi số

Doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến Novaon vươn mình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đang bước dần sang giai đoạn thứ 4, thời kì chuyển đổi số, ở đó vai trò các agency là cung cấp và phát triển các nền tảng tự động hóa cho doanh nghiệp.

Chi nhiều tiền cho quảng cáo, lợi nhuận mì 3 Miền xếp sau cả Miliket

Chi nhiều tiền cho quảng cáo, lợi nhuận mì 3 Miền xếp sau cả Miliket

Doanh nghiệp -  7 năm

Doanh thu của Uniben, công ty sở hữu mì 3 miền và mì Reeva cao gấp 5 lần công ty mì Miliket nhưng lợi nhuận chỉ bằng một nửa.

Áp lực 'bứt phá' về quản trị doanh nghiệp để vươn ra biển lớn

Áp lực 'bứt phá' về quản trị doanh nghiệp để vươn ra biển lớn

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Dòng vốn toàn cầu đang mở ra sau nâng hạng, nhưng chỉ những doanh nghiệp sở hữu chuẩn quản trị minh bạch, bảo vệ cổ đông và HĐQT mạnh mới đủ điều kiện đón nhận.

Agile - Mạch chảy mới trong văn hóa ROX Group

Agile - Mạch chảy mới trong văn hóa ROX Group

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Trong bối cảnh số hóa trở thành tiêu chuẩn cho năng lực cạnh tranh, việc lựa chọn Agile làm động lực bứt phá không chỉ là thay đổi phương pháp quản trị mà còn là bước chuyển căn bản giúp ROX Group thích ứng nhanh hơn, vận hành tinh gọn hơn và duy trì lợi thế dài hạn.

F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người

F88 quản trị bằng dữ liệu, văn hóa và con người

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

F88 chọn nguyên tắc "quyết định trên dữ liệu" làm kim chỉ nam, cùng với đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh và đầu tư vào con người.

F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp

F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

AI chỉ phát huy giá trị khi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng và dữ liệu tương tác liên tục, điều đang định hình lại chiến lược của nhiều doanh nghiệp.

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Chuyên gia đề xuất cách tính mới thuế hộ kinh doanh

Chuyên gia đề xuất cách tính mới thuế hộ kinh doanh

Tiêu điểm -  2 giờ

Theo Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, ngưỡng doanh thu tính thuế hộ kinh doanh có thể được nâng lên khoảng 300 - 350 triệu đồng, với cơ chế miễn thuế phần doanh thu dưới ngưỡng.

Cảnh báo khẩn từ Airbus: 81 tàu bay của Việt Nam bị ảnh hưởng

Cảnh báo khẩn từ Airbus: 81 tàu bay của Việt Nam bị ảnh hưởng

Tiêu điểm -  2 giờ

Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.

TP.HCM thúc tiến độ dự án cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4 và Phú Mỹ 2

TP.HCM thúc tiến độ dự án cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4 và Phú Mỹ 2

Tiêu điểm -  2 giờ

Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.

Giấc mơ quốc gia xuất khẩu tài sản số không xa

Giấc mơ quốc gia xuất khẩu tài sản số không xa

Tài chính -  4 giờ

Tài sản số đang trở thành cơ hội để doanh nghiệp trong nước mang ngoại tệ về Việt Nam, thay vì gắn mác đầu cơ, hay “mì ăn liền”.

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.

Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội

Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội

Tiêu điểm -  20 giờ

Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.

Đọc nhiều