Yeah1 TV trả hơn 500 tỷ đồng cho VTVCab để thuê kênh

Trần Dũng Thứ tư, 21/03/2018 - 18:22

Khoán kênh xã hội xóa hay dịch vụ cho thuê kênh truyền hình trong hệ thống VTVCab mang lại cho công ty hàng trăm tỷ đồng mỗi năm trước khi cổ phần hóa.

Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) vừa gửi thông báo bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng. Theo đó, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2016 của VTVCab đạt 2.100 tỷ đồng với hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào hoạt động kinh doanh của VTVCab đến từ dịch vụ truyền hình (bao gồm mạng lưới truyền hình cáp, truyền hình Internet, truyền hình HD, K+) thu về 1.400 tỷ đồng. Một lĩnh vực mang lại nguồn thu quan trọng khác là dịch vụ quảng cáo, bản quyền, truyền dẫn và đặc biệt là xã hội hóa truyền hình thu về 656,4 tỷ đồng. 

Xã hội hóa truyền hình, hay dịch vụ cho thuê, “khoán” kênh hoặc chương trình cho các đơn vị sản xuất độc lập là một mảng kinh doanh mang đầy tiềm năng đối với các nhà đài như VTVCab. Trong số các hợp đồng lớn đang được VTVCab thực hiện, 3 hợp đồng giá trị lớn nhất đều là hợp đồng cho thuê kênh xã hội hóa.

Yeah1 TV trả hơn 500 tỷ đồng cho VTVCab để thuê kênh
Các hợp đồng lớn VTVCab đang thực hiện

Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ Trẻ, đơn vị quản lý Yeah1 TV là doanh nghiệp chịu chi nhất. Ký hợp đồng với VTVCab từ ngày 1/1/2014 để thuê khoán kênh VTVCab 17 làm nơi phát sóng các chương trình do Yeah1 TV sản xuất, giá trị hợp đồng giữa hai bên ước tính là 555,9 tỷ đồng. Đây cũng là hợp đồng giá trị nhất hiện nay của VTVCab.

Tập đoàn Đại sứ Trẻ (YEG) là đơn vị chuyên sản xuất các nội dung truyền hình, mạng xã hội, thông tin đa phương tiện lớn tại Việt Nam. Một số kênh thông tin nổi tiếng được YEG quản lý bao gồm Yeah1 TV, Yeah1.com, Pho,... YEG được quỹ đầu tư Vinca Capital rót vốn năm 2008.

Các kênh khác đang được cho thuê là VTVCab 15 (M Channel), giá trị hợp đồng là 159 tỷ đồng hay kênh VTVCab 19 (Film TV), giá trị hợp đồng là 40 tỷ đồng. Một kênh khác được công ty hợp tác với Công ty truyền thông Phanxipang với giá trị 100 tỷ đồng.

Dù hoạt động kinh doanh của VTVCab mang về doanh thu lớn song chi phí cũng gần như cao tương đương, dẫn tới biên lợi nhuận rất mỏng. Năm 2016, lãi trước thuế của VTVCab chỉ đạt 82 tỷ đồng. 

Bất chấp việc kinh doanh hiệu quả thấp, VTVCab vẫn được định giá cao. Trong bản công bố thông tin, Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị chủ quản của VTVCab định giá doanh nghiệp này trị giá 7.900 tỷ đồng, cao hơn giá trị sổ sách của VTVCab tới 5.800 tỷ đồng. 

Thậm chí, giá thực tế chào bán trong phiên đấu giá sắp tới còn cao hơn thế. Với giá khởi điểm 140.900 đồng/cổ phiếu, tương đương với việc VTVCab được định giá 12.400 tỷ đồng.

VTVCab được định giá 12.400 tỷ đồng: Miếng bánh “nuốt khó trôi” trong mắt nhà đầu tư?

VTVCab được định giá 12.400 tỷ đồng: Miếng bánh “nuốt khó trôi” trong mắt nhà đầu tư?

Doanh nghiệp -  7 năm
Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường truyền hình trả tiền, cộng thêm những sa sút trong kết quả kinh doanh của VTVCab những năm qua khiến việc định giá doanh nghiệp này tới 12.400 tỷ đồng dường như là quá cao.
VTVCab được định giá 12.400 tỷ đồng: Miếng bánh “nuốt khó trôi” trong mắt nhà đầu tư?

VTVCab được định giá 12.400 tỷ đồng: Miếng bánh “nuốt khó trôi” trong mắt nhà đầu tư?

Doanh nghiệp -  7 năm
Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường truyền hình trả tiền, cộng thêm những sa sút trong kết quả kinh doanh của VTVCab những năm qua khiến việc định giá doanh nghiệp này tới 12.400 tỷ đồng dường như là quá cao.
Điều gì đang xảy ra với FPT?

Điều gì đang xảy ra với FPT?

Doanh nghiệp -  2 ngày

Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Doanh nghiệp -  3 ngày

Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp -  3 ngày

Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Doanh nghiệp -  4 ngày

Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  4 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  4 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh  2025

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025

Tài chính -  22 giờ

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.

Đọc nhiều