Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền

Việt Hưng - 14:58, 03/07/2024

TheLEADERBà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay chia sẻ, từ cuối năm 2023, doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.

Lần đầu tiên sau 6 năm ra mắt, Zalopay đã công bố định hướng phát triển tương lai là "làm mới mọi trải nghiệm về tiền", thông qua việc mở rộng tối đa các dịch vụ tài chính bền vững phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp hơn 100 dịch vụ tiện ích. Về mặt thị phần, Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng top 200 công ty công nghệ tài chính toàn cầu do CNBC công bố.

Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài và bền vững. Định hướng này đã giúp Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40%, trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm 42% trong năm tài chính 2023.

Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay cho biết, từ cuối năm 2023, Zalopay đã đặt ra mục tiêu phát triển theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay - Ảnh: PH

Theo bà Lan Chi, từ khi có định hướng mới đến sự chuyển mình của Zalopay chỉ trong 6 tháng qua là một thử thách rất lớn, trong bối cảnh nguồn lực doanh nghiệp có hạn.

"Việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu sẽ là bước đệm để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn mới của sản phẩm", vị nữ lãnh đạo nói thêm.

Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng, Zalopay đã tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm Zalopay QR đa năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

Không dừng tại đó, Zalopay còn hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức như qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay,...

Tổng giám đốc Zalopay cho hay, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.

Làm rõ định hướng tập trung vào trải nghiệm khách hàng, bà Lan Chi dẫn chứng về chương trình Zalopay Priority vừa được doanh nghiệp cho ra mắt, với chức năng tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng.

Cụ thể, điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch này có thể được sử dụng để quy đổi các quà tặng vé xem phim, ăn uống, dịch vụ giải trí,… từ các thương hiệu lớn, hoặc tận hưởng các đặc quyền ưu tiên trong phòng chờ sân bay.

Zalopay muốn làm mới mọi trải nghiệm về tiền 1
Zalopay cam kết lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm - Ảnh: PH

Vị nữ lãnh đạo cho rằng, đây là những ưu đãi thường chỉ thấy ở các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp, nay lần đầu tiên được triển khai cho tất cả khách hàng đăng ký làm hội viên của Zalopay. Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.

"Thúc đẩy xã hội Việt Nam từng bước chuyển mình thành một xã hội không tiền mặt là cách tốt nhất để Zalopay hiện thực hoá sứ mệnh của mình: kiến tạo sự hoà nhập tài chính", bà Lan Chi nhấn mạnh.

Hiện tại, Zalopay mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện.

"Dù đã đạt mục tiêu bước đầu, song Zalopay hiểu những khó khăn và thách thức đặt ra trong thời gian tới, làm sao để có thể tiếp tục cải tiến sản phẩm, đưa ra các tính năng có giá trị, "chạy" nhanh hơn để bắt kịp thị trường, nhưng vẫn giữ vững chất lượng ở mức cao nhất", bà Lan Chi khẳng định.