Analytic
Hotline: 08887 08817

Nỗi đau kéo dài của K+, TV360 và FPT Play

Tính riêng năm 2022, ngành phim, âm nhạc, truyền hình Việt Nam thiệt hại khoảng 7.000 tỷ đồng do các vi phạm bản quyền, dẫn tới nhiều doanh nghiệp nội dung số như K+, TV360 và FPT Play khó có thể vươn lên mạnh mẽ.

Phát động giải thưởng sáng tạo nội dung số

Giải thưởng VCA là giải thưởng được tổ chức thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì chỉ đạo, giao cho Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) điều hành tổ chức.

Âm nhạc AI có thể thay đổi tương lai nghệ thuật?

Trong tháng này, nhà soạn nhạc kiêm nhạc sĩ người Mỹ Holly Herndon đã phát hành bản cover bài hát Jolene của Dolly Parton trên kênh YouTube của mình. Tuy nhiên, người thể hiện ca khúc này không phải Herndon, mà là Holly+, một chương trình trí tuệ nhân tạo (AI).

Gần 80% tác phẩm âm nhạc bị xâm phạm bản quyền

Trong ngành công nghiệp sáng tạo, âm nhạc là lĩnh vực bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nhiều nhất, sau đó đến lĩnh vực điện ảnh và xuất bản.

Ông chủ Hải Mã: Khởi nghiệp cuộc chơi âm nhạc tuổi lục tuần

Sáng tác nhạc, mở phòng thu âm chất lượng cao ở ngưỡng lục thập, cái tuổi đáng lẽ phải thư thái nghỉ ngơi, nhưng với doanh nhân Nguyễn Lịnh Nhân Đức, khởi nghiệp âm nhạc bởi đam mê chứ không đơn thuần là kinh doanh hay giải trí.

Khi doanh nhân mê nhạc

Thương trường và nghệ thuật luôn song hành với Diệp Khắc Cường, Đức Thịnh hay Bùi Ngọc Hùng...

Âm nhạc có khả năng chữa lành cả những 'bạo bệnh'

Đối với nhiều người, trong đó có cả doanh nhân, âm nhạc không chỉ giúp họ thăng hoa mà còn có khả năng chữa lành cả những bạo bệnh bác sĩ không chữa được

'Đời của một bài hát còn dài hơn đời người'

Nhìn âm nhạc ở góc độ cá nhân, với ngành y, âm nhạc giúp mình cân bằng, thư giãn. Những người có âm nhạc len lỏi nhân cách sẽ khác.

Tập đoàn Hàn Quốc hợp tác với VTVcab phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến

Tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc KT Corporation và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam vừa qua đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam.

TUBRR "bắt tay" DAO Entertainment, OTA Network

Sau 1 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, hệ thống kênh do TUBRR quản lý đã lên tới 1.000 kênh, sở hữu 3 nút kim cương, bình quân mỗi tháng thu hút hơn 5 tỷ lượt xem và hơn 40 triệu người đăng ký.