Sân bay Gia Bình dự kiến vận hành thử đầu năm 2027
Theo tiến độ, sân bay Gia Bình hoàn thành công tác xây dựng hvào cuối năm 2026 để vận hành thử tháng 2/2027.
Theo tiến độ, sân bay Gia Bình hoàn thành công tác xây dựng hvào cuối năm 2026 để vận hành thử tháng 2/2027.
Chính phủ kiến nghị Quốc hội xem xét, điều chỉnh nội dung về chủ trương đầu tư sân bay Long Thành và đưa vào nội dung Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Công ty CP Tập đoàn Masterise chính thức giữ vai trò chủ đầu tư sân bay quốc tế Gia Bình, dự án hơn 196.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh
Việc xã hội hoá hạ tầng hàng không tại Việt Nam đến nay vẫn gần như "đứng hình", chưa thể triển khai vào thực tế do nhà đầu tư và các địa phương chưa được hướng dẫn cụ thể để triển khai các thủ tục hành chính, đầu tư đầu tư xây dựng.
Thị trường bất động sản Phan Thiết, đặc biệt là những khu vực ven biển như Tiến Thành, Tiến Phú, Tiến Đức… được nhà đầu tư quan tâm nhờ hiệu ứng từ việc đầu tư sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hay tuyến đường nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xuống ven biển Tiến Thành…
Được các nhà đầu tư du lịch mong chờ và khởi công từ 5 năm trước nhưng dự án đầu tư sân bay Phan Thiết cho đến nay vẫn chưa thể "cất cánh".
Hội đồng thẩm định nhà nước được giao khẩn trương hoàn thành việc thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Quan điểm của Chính phủ là tiếp tục xã hội hóa các cảng hàng không theo hướng kêu gọi doanh nghiệp đầu tư từ đầu và toàn bộ dự án nhằm đảm bảo hài hoà lợi ích giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân.
Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho rằng, quan điểm của Nhà nước là phải phát triển bền vững các dự án cảng hàng không, nếu cứ cho làm tự do, nền kinh tế sẽ rơi vào khủng hoảng.
Dữ liệu đang cập nhật!