Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
Nếu cách đây vài năm, thị trường sữa Việt Nam là cuộc chơi của Vinamilk với các doanh nghiệp ngoại thì tới nay, sân chơi này đã được phân chia đa dạng hơn rất nhiều.
Mở rộng đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, TH Milk của bà Thái Hương đang đối mặt với áp lực tài chính không nhỏ.
Ước tính chi phí nguyên liệu đầu vào tăng mạnh tới 19,2% đã đẩy giá vốn của Vinamilk tăng cao và làm giảm lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.
“Dũng cảm thay đổi” là chủ đề mà ban lãnh đạo Vinamilk đã đề ra trong năm 2018 này. Song, nếu nhìn vào những hướng đi mà Vinamilk chia sẻ trong đại hội cổ đông vừa qua, có thể thấy sự thay đổi vẫn chưa thật… dũng cảm.
Theo khảo sát, 4/10 các công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017 đều là các doanh nghiệp trong nước.
Thương hiệu từng thống lĩnh thị trường kem Hà Nội nay chỉ còn là dĩ vãng khi thị phần ngày càng giảm, hoạt động kinh doanh chủ yếu dựa vào lợi thế thương hiệu và mặt bằng đẹp quanh Hồ Gươm.
Chính phủ Việt Nam dường như đang quyết tâm hơn bao giờ hết trong thúc đẩy quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, nhằm cải cách hệ thống tài chính và nâng cao triển vọng đầu tư.
VN-Index tạo đỉnh trong ngày ở 1.067,21 điểm trước khi đóng cửa ở 1.062,07 điểm, tăng 11,82 điểm (+1,13%) so với phiên trước, nhưng vẫn thấp hơn mức đỉnh đạt được hôm thứ Ba.
GEX và VPG đã có một phiên khai trương niêm yết không thể thành công hơn trên HOSE khi cùng tăng trần trong bối cảnh chỉ số VN-Index tăng trở lại sau phiên rớt thảm hôm qua.