Analytic
Hotline: 08887 08817

Khai vấn 'khai sáng' quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai văn hoá coaching (khai vấn) như một công cụ giúp xóa bỏ “điểm mù” của người lãnh đạo, gia tăng sự gắn kết, thấu hiểu và niềm tin của nhân sự trong tổ chức, qua đó góp phần rất lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Tối ưu sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp đối với trải nghiệm nhân viên

Trải nghiệm của nhân viên bên trong một doanh nghiệp chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự tương đồng giữa văn hóa tổ chức với các niềm tin và phong cách sống của người nhân viên đó.

Câu chuyện khởi nguồn Nội thất 190 - Nỗ lực và đam mê

Là một trong những thương hiệu nội thất tiên phong tại Việt Nam, tên tuổi Nội Thất 190 gắn liền với Chủ tịch Ngô Hữu Hòa - người đã khởi nghiệp chỉ từ niềm tin vào giá trị bền vững trong từng sản phẩm.

'Nỗi đau' của CEO Kova Trading trong dịch Covid-19

Việc thiếu niềm tin và sự thấu hiểu giữa các trưởng bộ phận trong công ty buộc CEO Kova Trading Nguyễn Duy phải làm cầu nối, dù là những vấn đề nhỏ nhất, đã từng khiến ông cảm thấy kiệt sức một cách liên tục.

6 vấn đề CEO cần ưu tiên trong bối cảnh mới

Trong bối cảnh các mục tiêu phát triển bền vững được đề cao và trở thành các chương trình hành động ngày càng cụ thể hơn, những nhà lãnh đạo cần đánh giá lại, xây dựng sự cân bằng mới giữa trọng tâm chiến thuật và chiến lược.

Công ty gia đình phát minh ra que lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 từ chối tất cả những lời mời mua lại

Nhờ que test Covid-19, bà Stefania Triva, Giám đốc điều hành công ty Copan đã trở thành tỷ phú. Mặc dù nhận được vô số lời đề nghị mua lại, bà vẫn giữ vững quyền sở hữu của gia đình bà đối với công ty.

Lợi thế cạnh tranh của một SME ngành nông nghiệp

Trong bối cảnh đại dịch khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí đầu vào tăng cao trong khi đầu ra giảm sút trong suốt một thời gian dài, CEO Lê Anh và công ty Lê Gia vẫn tìm được cơ hội trong nguy nan nhờ liên tục lắng nghe để thấu hiểu thị trường và thích ứng linh hoạt.

CEO Blue C: Văn hóa doanh nghiệp đã bớt 'phong trào'

Nếu ngày xưa, văn hóa doanh nghiệp là câu chuyện phong trào thì nay đã thực chất hơn dẫu biết rằng vẫn còn một số doanh nghiệp làm theo kiểu “tát nước theo mưa”.

Công thức thần kỳ tạo doanh nghiệp hạnh phúc

Xây dựng một tổ chức hạnh phúc là cách mà các nhà lãnh đạo tạo dựng sự bền vững từ bên trong để vững vàng bước qua mọi thách thức.

Đam mê chia sẻ xuyên biên giới của một giám đốc marketing

Luôn đặt mình trong tâm thế của người đang trong quá trình “học bơi” và dám chấp nhận thử thách mới là cách để anh Trần Nguyễn Phi Long, Giám đốc Marketing bán lẻ của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), không ngừng tiến xa hơn trong sự nghiệp marketing cũng như trên con đường chia sẻ và lan tỏa chuyện nghề – một hành trình trải nghiệm không điểm dừng.

Cơ trong nguy của nữ CEO Savvycom

Đối với bà Đặng Thanh Vân, CEO Savvycom, nếu cuộc suy kinh tế thế giới năm 2008 là cơ hội Savvycom sinh ra, thì đại dịch Covid-19 lần này là những cơ hội to lớn để hiện thực hóa tầm nhìn "đưa thương hiệu Việt Nam lên bản đồ công nghệ thông tin thế giới".

Xây dựng năng lực “kháng cự” của doanh nghiệp

Năm điều chỉnh giúp doanh nghiệp thích ứng với những thực tế mới từ Covid-19 và thúc đẩy tính kiên cường cho những hoàn cảnh khắc nghiệt mới có thể xảy ra.

Hình thành tâm thế trên “đường đua mới”

Để không bị tụt lại phía sau khi Covid-19 bị chặn đứng nhờ các loại thuốc đặc trị và độ phủ vaccine đạt tới đỉnh, công tác chuẩn bị ngay từ bây giờ là phương án tốt nhất và duy nhất mà các doanh nghiệp có thể làm.

CEO AgriDrone Nguyễn Văn Thiên Vũ – Tử tế để thành công

Kiên định với triết lý tử tế để tạo dựng niềm tin cùng sự táo bạo, quyết liệt qua những ý tưởng đột phá là những yếu tố đã giúp CEO Nguyễn Văn Thiên Vũ đưa AgriDrone vượt qua nhiều sóng gió và đạt được sự phát triển thần tốc trong suốt hơn ba năm tiên phong trên hành trình hiện đại hoá nền nông nghiệp Việt Nam.

Những “đảo lộn” tích cực trong quản lý doanh nghiệp

Dịch Covid-19 sau hai năm hoành hành đã thay đổi một cách đáng kể môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Hãy thử điểm qua một số thay đổi quan trọng, những tác động trực tiếp dẫn đến thay đổi việc tổ chức kinh doanh của doanh nghiệp.