Analytic
Hotline: 08887 08817

Những “đảo lộn” tích cực trong quản lý doanh nghiệp

Dịch Covid-19 sau hai năm hoành hành đã thay đổi một cách đáng kể môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Hãy thử điểm qua một số thay đổi quan trọng, những tác động trực tiếp dẫn đến thay đổi việc tổ chức kinh doanh của doanh nghiệp.

17 năm theo đuổi giấc mơ ‘để làm đẹp không còn là ván bài may rủi’

Kể từ lúc theo học ngành y khoa ở Úc đến khi mở phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ ở Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tuyết tốn hơn 17 năm ròng. Suốt thời gian đó, trong chị chưa lúc nào nguôi ngoai về giấc mơ “làm sao để chuyện đi làm đẹp không còn là ván bài may rủi”.

Bài học từ thất bại ở Leflair

Sau tuyên bố phá sản, phải mất gần một năm để Leflair tìm ra lối thoát và được Society Pass mua lại.

'Trận chiến' 30 ngày ở nhà máy Foxconn

Văn hoá tôn trọng con người và luôn đặt lợi ích con người ở vị trí quan trọng là yếu tố làm nên sức mạnh của cả đội ngũ cán bộ nhân viên Fushan Technology Việt Nam trong “trận chiến” chống dịch khi Bắc Ninh trở thành “điểm nóng” Covid-19 hồi đầu tháng 6/2021.

Chiến lược tái định vị thương hiệu của Sunhouse

Việc tập trung vào sức mạnh nội tại đã giúp Sunhouse ghi nhận được những thành công vượt mong đợi sau hai lần tái định vị thương hiệu.

Chìa khóa giúp Con Cưng tự tin tăng tốc bất chấp đại dịch

Chú trọng đầu tư cho công nghệ và phát triển con người là yếu tố quan trọng để ban lãnh đạo Con Cưng tự tin đề ra những mục tiêu lớn cho năm mới.

Ba câu hỏi doanh nghiệp cần trả lời với thị trường tiêu dùng mới

Các doanh nghiệp muốn thành công tại Việt Nam sẽ phải nâng cấp thông điệp và kênh truyền thông để tiếp cận người diêu dùng đang thay đổi ngày càng hiện đại hơn.

Sự thụ động khiến nhiều doanh nghiệp F&B thất bại

Các công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến dường như đã cứu được không ít doanh nghiệp F&B khỏi "cửa tử" khi đối mặt với khủng hoảng đại dịch.

Cạnh tranh tuyển nhân sự trong nền kinh tế số

Đầu tư phát triển thương hiệu tuyển dụng, hệ sinh thái tuyển dụng là chìa khóa để doanh nghiệp thu hút ứng viên xuất sắc, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Chuyển đối số trong quản trị nhân sự là chìa khóa để mở rộng kinh doanh

Những doanh nghiệp ứng dụng chuyển đối số từ khoảng năm 2016 đổ về trước có hoạt động kinh doanh vẫn tương đối thuận lợi trong bối cảnh Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp khác tỏ ra lúng túng.

Cuộc chiến 3T ở Tân Hiệp Phát

Văn hoá doanh nghiệp nhìn từ 125 ngày bức bí và căng thẳng chống Covid-19 ở tập đoàn nước giải khát hàng đầu.

Lá chắn giúp doanh nghiệp vững vàng qua đại dịch

Một chiến lược quản trị công ty bền vững hướng tới mục tiêu cân bằng lợi nhuận với bảo vệ và duy trì giá trị của môi trường tự nhiên, xã hội sẽ tạo thêm nguồn động lực để doanh nghiệp "vững tay chèo" qua thách thức kép đại dịch và biến đổi khí hậu.

Chuyển đổi năng lực của giám đốc tài chính

Trong bối cảnh mới, những người làm tài chính cần tiến lên một bước, đặc biệt là phải trở thành bậc thầy về dữ liệu, để có thể trở thành nhà tư vấn đắc lực cho CEO và ban điều hành.

Chiến lược thâu tóm để phát triển của NovaGroup

Sự hiện diện trên thị trường M&A lớn hơn trong những năm gần đây nhưng trên thực tế, quá trình phát triển của NovaGroup đã gắn liền với thị trường này từ rất lâu.

Cần cơ chế mở để chọn lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước

Theo Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Thành Phong, việc tuyển chọn nhân lực của cấp quản lý, quản trị doanh nghiệp nhà nước chưa đủ độ mở để tuyển chọn được người tài giỏi, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh quốc tế.