Lazada, Thế Giới Di Động dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử

Anh Nguyên - 11:56, 18/01/2018

TheLEADERCổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á iPrice vừa công bố kết quả nghiên cứu, khảo sát về bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017. Ba doanh nghiệp thương mại điện tử có lượt truy cập vào website cao nhất tại Việt Nam là Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo.

Top 5 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được tìm kiếm nhiều năm 2017

Theo báo cáo của Google và Temasek, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đạt đến con số 11 tỷ đô vào năm 2017 tăng 41% so với 2015. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á, đạt 33%.

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam

Khảo sát mới nhất tại iPrice, Lazada dẫn đầu lượt truy cập, chiếm 19%. Thế Giới Di Động đứng thứ 2 nhưng có xu hướng tăng vào thời điểm mua sắm đồ điện tử cuối năm trước Tết Nguyên Đán. 

Shopee Việt nam chính thức gia nhập thị trường vào 2016, nhưng lượt tìm kiếm tăng mạnh vào dịp khuyến mãi 11/11 và 12/12. Lượt tìm kiếm về từ khoá Shopee Việt Nam hiện tại chỉ đứng sau Lazada Việt Nam.

Lượt tìm kiếm Sendo tăng gấp đôi vào quý IV/2017. Lý do lượt tìm kiếm Sendo không cao bằng Lazada và Shopee là vì hai trang thương mại điện tử này đẩy mạnh bán hàng vào thời điểm 11/11 đến 12/12. Trong khi Sendo tập trung vào các dịp khuyến mãi dịp lễ của Việt Nam như Tết Nguyên Đán.

Tương tự, Tiki cũng có lượt tìm kiếm tăng vào quý IV/2017. Được biết mới đây Tiki nhận được khoảng đầu tư 44 triệu đô từ tập đoàn JD, một đối thủ của Alibaba, để tiếp tục cuộc chơi thương mại điện tử Việt Nam với các đại gia khác.

Top ứng dụng mua sắm trên điện thoại có xếp hạng cao nhất năm 2017

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam 1

Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95%, trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. 

Cụ thể, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam 2

Tại Việt Nam, ứng dụng mua sắm Lazada và Shopee thay nhau giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Shopee vốn là nền tẳng ứng dụng mua sắm trên di động nên tăng trưởng xếp hạng tăng đột biến từ quý I đến quý IV/2017 là điều dễ hiểu.

Mặc dù mới ra mắt vào quý IV/2016 nhưng ứng dụng mua sắm Lotte đã kịp góp mặt trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, ứng dụng mua sắm Sendo cùng với Thế Giới Dụng là hai ứng dụng di động của Việt Nam cạnh tranh được với các đối thủ quốc tế có tiềm lực vốn và công nghệ.

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam 3