Trong đó, tối ưu hóa vận hành và tối ưu hóa chi phí, song song với việc tăng năng suất và hiệu quả hoạt động sẽ là phương hướng ưu tiên của PNJ năm 2023. Đặc biệt là việc tập trung nguồn lực để phát triển chiều sâu - tái thiết kế phương thức vận hành điểm bán, phát triển tính "đa năng" của đội ngũ quản lý và tư vấn viên bán hàng.
Công ty xác định công nghệ và chuyển đổi số là một trong những năng lực trọng tâm và là đòn bẩy để tiến hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 và tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp bán lẻ cùng ngành.
Ngoài ra, phía PNJ khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư thử nghiệm các mô hình bán hàng mới, kênh và công cụ tiếp cận khách hàng hiện đại làm động cơ phát triển cho tương lai. Bên cạnh đó là việc đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các mảng kinh doanh mới, tạo động lực tăng trưởng mới cho PNJ.
Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 33.876 tỷ đồng, tăng hơn 73% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế là 1.807 tỷ đồng, tăng 75,6% so với năm 2021.
Như vậy, kết thúc năm tài chính, nhà bán lẻ này đã ghi nhận vượt 31% mục tiêu doanh thu và vượt 37% kế hoạch lợi nhuận.
Phần lớn doanh thu của PNJ đến từ mảng bán lẻ vàng bạc với tỷ trọng 61,2%, tương đương hơn 20.700 tỷ đồng. Xếp thứ hai là doanh thu từ vàng 24K, mang về gần 8.600 tỷ đồng (chiếm 25,3%), còn lại là doanh thu đến từ mảng bán sỉ và kinh doanh khác.
Với kết quả trên, PNJ dự kiến chia cổ tức 2022 bằng tiền tỷ lệ 20%, tương ứng hơn 492 tỷ đồng. Công ty đã tạm ứng cổ tức đợt 1 với tỷ lệ 6%. Như vậy, mức chia cổ tức các đợt còn lại năm 2022 là 14%. Sang năm 2023, mức chia cổ tức giữ với tỷ lệ 20%.