THACO tăng giá bán Mazda 2 sau khi doanh số tăng mạnh

Quỳnh Chi - 14:48, 12/04/2018

TheLEADERKhi một số hãng ô tô lắp ráp có dấu hiệu đẩy giá bán trong thời gian vừa qua, THACO cũng vừa thông báo tăng 30 triệu đồng cho cả hai biến thể sedan và hatchback của dòng Mazda 2.

THACO tăng giá bán Mazda 2 sau khi doanh số tăng mạnh
THACO vừa tăng giá 30 triệu đồng cho dòng Mazda 2.

Theo bảng giá mới nhất của xe ô tô Mazda Việt Nam, dòng xe Mazda 2 sedan được áp dụng mức giá tăng mạnh 30 triệu đồng từ 499 lên 529 triệu đồng. Cuối tháng ba, dòng xe này nằm trong danh sách 3/15 sản phẩm được giữ bình ổn giá của Mazda.

Hãng này cũng áp dụng mức tăng 30 triệu đồng đối với dòng xe Mazda 2 hatchback từ 539 lên 569 triệu đồng.

Trước đó vào cuối tháng 2, khi chỉ có 200 xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng, Trường Hải (THACO) đã quyết định tăng giá nhẹ so với giá bán cũ cho hầu hết các dòng xe. Các dòng Mazda 3, Mazda CX-5 và Mazda 6 Premium tăng từ 10 - 20 triệu đồng.

Mazda 2 là mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng B, đối thủ của Mazda trong phân khúc này phải kể đến Honda City, Toyota Vios. Động thái tăng giá bán của THACO gây khá nhiều chú ý vì hiện nay, mức giá của cả Honda City và Toyota Vios, những mẫu xe luôn thống trị phân khúc với doanh số cao hơn nhiều so với Mazda2, đều được giữ ổn định. Trước đó vào cuối tháng 3, Toyota còn áp dụng mức giảm giá 30 triệu đồng cho dòng Vios.

Hiện nay, thị trường ô tô Việt đang thiếu hụt nguồn cung cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước. Từ đầu năm nay, do vướng các quy định trong Nghị định 116Thông tư 03, xe nhập khẩu về nước chỉ mang tính nhỏ giọt, người dân có tiền cũng không thể mua được xe.

Trong bối cảnh đó, xu hướng chuyển xang mua xe lắp ráp trong nước lại khiến cho nguồn cung xe trong nước giảm mạnh, một số hãng rục rịch tăng giá nhẹ với nhiều mẫu xe.

Chẳng hạn, ông lớn Nissan không quên tăng giá nhẹ cho mẫu X-Trail lắp ráp trong nước từ 25 - 27 triệu đồng, đẩy mức giá lên từ 878 triệu - 1,013 tỷ đồng. Ngoài ra khách hàng sẽ không còn được hưởng các chương trình khuyến mãi hay quà tặng phụ kiện như các tháng trước.

Ngay từ đầu tháng, nhiều đại lý Hyundai đã đồng loạt tăng giá từ 10 - 20 triệu đồng với các mẫu xe lắp ráp trong nước như Grand i10, Elantra, Tucson hay SantaFe. Cũng giống như Nissan, trong tháng 4, các chương trình khuyến mại, tặng phụ kiện cũng không còn được Hyundai áp dụng.

Một số mẫu xe do THACO lắp ráp và phân phối thuộc thương hiệu Kia như Kia Cerato, Kia Sedona và Kia Morning trong tháng 2/2018 cũng đồng loạt tăng giá từ 5 - 20 triệu đồng.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), THACO vẫn tiếp tục dẫn đầu thị phần với 8.548 xe được bán ra trong tháng 3/2018, nâng tổng sản lượng của hãng này lên 25 nghìn chiếc đến tính đến cuối tháng 3 năm nay.

Nổi bật nhất phải kể đến dòng xe chủ lực Kia khi trong quý 1/2018, có tới 7.022 chiếc các loại được bán ra; đây là mức cao nhất hãng này ghi nhận kể từ trước đến nay.

Có 2.128 xe ô tô Mazda các loại được bán ra trong tháng 3/2018, trong đó sản lượng xe Mazada 2 là 422 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng trước đó.