3 chi nhánh ngân hàng ngoại tại Việt Nam tăng vốn

Trần Anh Thứ ba, 19/03/2019 - 12:53

Các chi nhánh của Bank of China, Industrial Bank of Korea và The Siam Commercial Bank tại Việt Nam đồng loạt được Ngân hàng Nhà nước cấp phép tăng vốn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có quyết định về việc tăng vốn được cấp cho các ngân hàng Bank of China (Hong Kong) Limited – Chi nhánh TP.HCM; Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc – Chi nhánh Hà Nội; Ngân hàng The Siam Commercial Bank Public Company Limited - Chi nhánh TP.HCM.

Cụ thể, Ngân hàng Bank of China (Hong Kong) Limited – Chi nhánh TP.HCM tăng vốn từ 100 triệu USD lên 180 triệu USD.

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (Industrial Bank of Korea) – Chi nhánh Hà Nội tăng vốn từ 90 triệu USD lên 120 triệu USD.

Ngân hàng The Siam Commercial Bank Public Company Limited (của Thái Lan) - Chi nhánh TP.HCM tăng vốn từ 100,47 triệu USD.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, đến cuối năm 2018, có 49 Chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Trong đó có những chi nhánh ngân hàng vốn điều lệ lớn như SMBC Hà Nội (gần 7.000 tỷ đồng), Ngân hàng Bangkok tại Hà Nội và TP.HCM (5.248 tỷ đồng).

Ngoài ra, hiện có 9 ngân hàng 100% vốn nước ngoài được cấp phép gồm: ANZ Việt Nam, CIMB Việt Nam, Hong Leong Việt Nam, HSBC Việt Nam, Public Bank Việt Nam, Shinhan Việt Nam, Standard Chartered Việt Nam, UOB Việt Nam và Woori Việt Nam.

Trong đó HSBC Việt Nam có vốn điều lệ lớn nhất là 7.528 tỷ đồng.

Ngân hàng tìm cách tăng trưởng lợi nhuận khi tín dụng bị kiểm soát

Ngân hàng tìm cách tăng trưởng lợi nhuận khi tín dụng bị kiểm soát

Tài chính -  6 năm
Theo hai lãnh đạo của OCB và Vietcombank, các ngân hàng cần phát triển thêm hệ thống sản phẩm, dịch vụ khách hàng và đa dạng kênh cung cấp để đạt được mục tiêu kinh doanh trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng bị kiểm soát.
Ngân hàng tìm cách tăng trưởng lợi nhuận khi tín dụng bị kiểm soát

Ngân hàng tìm cách tăng trưởng lợi nhuận khi tín dụng bị kiểm soát

Tài chính -  6 năm
Theo hai lãnh đạo của OCB và Vietcombank, các ngân hàng cần phát triển thêm hệ thống sản phẩm, dịch vụ khách hàng và đa dạng kênh cung cấp để đạt được mục tiêu kinh doanh trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng bị kiểm soát.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  17 giờ

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  4 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  13 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  14 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  15 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  15 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.