3 mục tiêu đột phá năm 2022 của Nam Long

Trần Anh Thứ bảy, 23/04/2022 - 17:43

Trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp, Đẩy mạnh các chương trình chuyển đổi cấp tập đoàn phục vụ tăng trưởng 10 năm và Mở rộng quan hệ hợp tác là 3 mục tiêu của Nam Long trong năm kỷ niệm 30 năm của Tập đoàn.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Long trả lời câu hỏi của các cổ đông tại đại hội

Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long) đã tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên để báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 và thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận cũng như kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022.

Năm 2021 là năm đầu tiên Nam Long tái cấu trúc và vận hành theo mô hình đơn vị kinh doanh cũng như định hướng chiến lược 10 năm 2021-2030. Mặc dù là một năm đầy thách thức trong bối cảnh sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và chịu nhiều tác động không tránh khỏi của đại dịch Covid-19 nhưng đây là năm đầu tiên Nam Long đạt lợi nhuận trên 1,000 tỷ đồng.

Doanh thu cả năm 2021 của Nam Long đạt gần 5.206 tỷ đồng, gấp 2.3 lần so với năm 2020 và vượt 5% kế hoạch đề ra. Lãi gộp của công ty ghi nhận hơn 1.778 tỷ đồng, gấp 2.7 lần so với năm 2020. Biên lãi gộp tăng từ 30% lên hơn 34%.

Đại hội năm nay đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 trong đó tăng trưởng doanh thu sản phẩm 23.375 tỷ đồng, doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.526 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.206 tỷ đồng. Nam Long cũng đề xuất việc chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt 10%.

Năm 2022 cũng là năm đánh dấu cho cột mốc 30 năm phát triển của Nam Long. Công ty đã công bố những mục tiêu trong năm 2022 nhằm hiện thực hóa tầm nhìn năm 2021-2030, bao gồm:

• Trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp: Triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki 26 hecta, Izumi City (170 hecta), Akari (8 hecta), Nam Long – Cần Thơ (43 hecta), Nam Long Đại Phước (45 hecta) …với mục tiêu tổng doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới.

Đa dạng hóa phân khúc nhà ở tại các Khu đô thị: mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới mid-end, high-end, và tiếp tục duy trì các sản phẩm dẫn đầu phân khúc “vừa túi tiền” có thị trường bền vững như EHome/Flora/Valora.

Mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang Bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư các hệ sinh thái phục vụ nhu cầu sống - làm việc - vui chơi - mua sắm - giáo dục theo đúng mô hình khu đô thị tích hợp.

• Đẩy mạnh các chương trình chuyển đổi cấp tập đoàn phục vụ tăng trưởng 10 năm: Hoàn tất đưa vào sử dụng các hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP, ERM nâng cao khả năng thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược và kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng về doanh thu đáp ứng kỳ vọng của các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác và khách hàng.

• Mở rộng các mối quan hệ hợp tác win-win, cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công: Củng cố mối quan hệ với các nhà đầu tư có nguồn vốn và kinh nghiệm bất động sản sâu rộng như: Nishitetsu, Hankyu Hanshin (Nhật Bản), TBS Group… cùng nhau triển khai và vận hành các dòng sản phẩm và các khu đô thị tích hợp. Bên cạnh đó hợp tác với các nhà thầu chuẩn hóa chuỗi cung ứng giúp triển khai dự án được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả phát triển dự án.

Tính từ đầu năm đến nay Nam Long đã ghi nhận doanh số (pre-sale) khoảng 6.000 tỷ đồng và được IFC (thuộc World Bank) rót vốn 1.000 tỷ đồng (44 triệu USD) vào giai đoạn 2 của khu đô thị Waterpoint, Long An thông qua việc mua trái phiếu do NLG phát hành.

Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM

Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM

Doanh nghiệp -  3 năm
Tập đoàn Nam Long đã chính thức giới thiệu ra thị trường căn hộ biệt lập bên sông Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park vào ngày 16/04 với kết quả doanh số dự kiến ghi nhận đạt khoảng 900 tỷ đồng. Hai sự kiện liên tiếp trong vòng 1 tháng, các dự án căn hộ tại TP.HCM đã đóng góp hơn 2.300 tỷ đồng doanh số cho kế hoạch 2022 của Nam Long.
Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM

Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM

Doanh nghiệp -  3 năm
Tập đoàn Nam Long đã chính thức giới thiệu ra thị trường căn hộ biệt lập bên sông Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park vào ngày 16/04 với kết quả doanh số dự kiến ghi nhận đạt khoảng 900 tỷ đồng. Hai sự kiện liên tiếp trong vòng 1 tháng, các dự án căn hộ tại TP.HCM đã đóng góp hơn 2.300 tỷ đồng doanh số cho kế hoạch 2022 của Nam Long.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Doanh nghiệp -  3 giờ

Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.

Điều gì đang xảy ra với FPT?

Điều gì đang xảy ra với FPT?

Doanh nghiệp -  2 ngày

Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Doanh nghiệp -  4 ngày

Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp -  4 ngày

Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Leader talk -  3 giờ

Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Doanh nghiệp -  3 giờ

Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

Tài chính -  5 giờ

Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  11 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  11 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

Đọc nhiều