Tài chính
4 tổ chức tín dụng cung cấp khoản vay trên Zalo
Thông qua Zalo, người dùng có thể được cung cấp khoản vay từ ngân hàng Shinhan, UOB và Công ty tài chính Shinhan Finance, FE Credit.
Gần đây, nhiều người dùng sử dụng mạng xã hội Zalo nhận được các thông tin liên quan đến việc cho vay tín chấp và các sản phẩm tài chính cá nhân dưới tên gọi Zalo Bank.
Theo đó, Zalo Bank được giới thiệu là trung gian kết nối người dùng với các ngân hàng, tổ chức tài chính. Sau khi đăng ký, hồ sơ điện tử của người dùng sẽ được chuyển trực tiếp đến các đối tác tài chính của Zalo Bank để vay dưới dạng vay tín chấp, không cần tài sản bảo đảm, giải ngân nhanh, lãi suất ưu đãi.
Cụ thể, người dùng có thể được vay tối đa 500 triệu đồng trong thời hạn tối đa đến 5 năm. Lãi suất vay tiền chỉ từ 1,5%/tháng, tương đương khoảng 18%/năm, giải ngân trong vòng 24 giờ.
Phương thức trả góp linh hoạt, số tiền trả nợ chia định kỳ bao gồm nợ gốc và lãi suất theo quy định từ các ngân hàng đối tác của Zalo Bank.
Người dùng tiếp cận khoản vay rất dễ dàng, chỉ cần chứng minh nguồn thu nhập ổn định hàng tháng là vay được tiền, mà không cần thế chấp tài sản hay sự xác nhận của chính quyền địa phương.
Hiện nay, có 4 tổ chức cung cấp khoản vay đang hợp tác với Zalo Bank trên ứng dụng này gồm Ngân hàng Shinhan, UOB và Công ty tài chính Shinhan Finance, FE Credit.
Ngoài việc kết nối thực hiện các khoản cho vay, Zalo Bank còn cung cấp tính năng tìm địa điểm ATM, so sánh lãi suất tiết kiệm...
Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất gửi đến người dùng, Zalo thừa nhận tên gọi Bank có thể gây hiểu lầm nên sẽ sử dụng tên gọi mới là Finance.
Cũng theo thông báo trên, Zalo cho biết đây là OA (Official Account - Tài khoản chính thức) hỗ trợ các ngân hàng, tổ chức tài chính thực hiện chuyển đổi số và quảng cáo dịch vụ.
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan) cho biết việc hợp tác với Zalo nhằm giúp khách hàng có thể tiếp cận khoản vay tiêu dùng thông minh của Shinhan thuận tiện hơn.
Cụ thể, người dùng có thể đăng ký dịch vụ vay tiêu dùng thông minh của Ngân hàng Shinhan trên ứng dụng Zalo. Khi có nhu cầu vay, người dùng chọn chức năng Bank (hiện là Finance) và làm theo hướng dẫn. Sau đó, hệ thống sẽ lập tức tự động đánh giá người dùng có đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký vay hay không, dựa trên thông tin do chính người dùng cung cấp.
Nếu đủ điều kiện, khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp với nhân viên tư vấn của Ngân hàng Shinhan để được hướng dẫn cụ thể về quy trình nộp hồ sơ. Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ từ phía khách hàng, ngân hàng sẽ hoàn tất xử lý hồ sơ trong 3 ngày làm việc và khoản vay sẽ được giải ngân cho khách hàng theo quy định.
Tima, Moca, Momo, ZaloPay, Payoo tăng trưởng thần tốc
TP. HCM có ứng dụng dành riêng cho người đi xe buýt
Theo lãnh đạo thành phố, ứng dụng Go!Bus được hợp tác và phát triển bởi các doanh nghiệp là Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Grab Việt Nam, với thông điệp "Mang trạm xe buýt về gần bạn".
Startup karaoke Singapore tiến vào thị trường Việt Nam
Startup Popsical ra đời được khoảng 4 năm, cung cấp thiết bị hát karaoke nhỏ gọn, cùng nền tảng công nghệ đám mây với thư viện tự cập nhật có hơn 200.000 bài hát bằng 14 ngôn ngữ khác nhau.
Thị trường fintech Việt Nam hấp dẫn công ty ngoại
Với việc mở rộng sang Việt Nam, Zeta trở thành một trong những công ty fintech Ấn Độ đầu tiên ra mắt hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN.
Startup bất động sản RealStake nhận vốn từ quỹ 500 Startups
Tốc độ bán bất động sản trên nền tảng RealStake ghi nhận mức tăng trưởng 200% trong vòng chưa đầy một năm.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Quyết liệt gỡ điểm nghẽn để nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9
Chính phủ đang thể hiện rõ quyết tâm loại bỏ mọi điểm nghẽn nhằm tiến tới mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9/2025.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.