4 tổ chức tín dụng cung cấp khoản vay trên Zalo

Việt Hưng Thứ bảy, 11/07/2020 - 09:59

Thông qua Zalo, người dùng có thể được cung cấp khoản vay từ ngân hàng Shinhan, UOB và Công ty tài chính Shinhan Finance, FE Credit.

Gần đây, nhiều người dùng sử dụng mạng xã hội Zalo nhận được các thông tin liên quan đến việc cho vay tín chấp và các sản phẩm tài chính cá nhân dưới tên gọi Zalo Bank.

Theo đó, Zalo Bank được giới thiệu là trung gian kết nối người dùng với các ngân hàng, tổ chức tài chính. Sau khi đăng ký, hồ sơ điện tử của người dùng sẽ được chuyển trực tiếp đến các đối tác tài chính của Zalo Bank để vay dưới dạng vay tín chấp, không cần tài sản bảo đảm, giải ngân nhanh, lãi suất ưu đãi.

Cụ thể, người dùng có thể được vay tối đa 500 triệu đồng trong thời hạn tối đa đến 5 năm. Lãi suất vay tiền chỉ từ 1,5%/tháng, tương đương khoảng 18%/năm, giải ngân trong vòng 24 giờ.

Phương thức trả góp linh hoạt, số tiền trả nợ chia định kỳ bao gồm nợ gốc và lãi suất theo quy định từ các ngân hàng đối tác của Zalo Bank.

Người dùng tiếp cận khoản vay rất dễ dàng, chỉ cần chứng minh nguồn thu nhập ổn định hàng tháng là vay được tiền, mà không cần thế chấp tài sản hay sự xác nhận của chính quyền địa phương.

Hiện nay, có 4 tổ chức cung cấp khoản vay đang hợp tác với Zalo Bank trên ứng dụng này gồm Ngân hàng Shinhan, UOB và Công ty tài chính Shinhan Finance, FE Credit.

Ngoài việc kết nối thực hiện các khoản cho vay, Zalo Bank còn cung cấp tính năng tìm địa điểm ATM, so sánh lãi suất tiết kiệm...

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất gửi đến người dùng, Zalo thừa nhận tên gọi Bank có thể gây hiểu lầm nên sẽ sử dụng tên gọi mới là Finance.

Cũng theo thông báo trên, Zalo cho biết đây là OA (Official Account - Tài khoản chính thức) hỗ trợ các ngân hàng, tổ chức tài chính thực hiện chuyển đổi số và quảng cáo dịch vụ.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan) cho biết việc hợp tác với Zalo nhằm giúp khách hàng có thể tiếp cận khoản vay tiêu dùng thông minh của Shinhan thuận tiện hơn.

Cụ thể, người dùng có thể đăng ký dịch vụ vay tiêu dùng thông minh của Ngân hàng Shinhan trên ứng dụng Zalo. Khi có nhu cầu vay, người dùng chọn chức năng Bank (hiện là Finance) và làm theo hướng dẫn. Sau đó, hệ thống sẽ lập tức tự động đánh giá người dùng có đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký vay hay không, dựa trên thông tin do chính người dùng cung cấp.

Nếu đủ điều kiện, khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp với nhân viên tư vấn của Ngân hàng Shinhan để được hướng dẫn cụ thể về quy trình nộp hồ sơ. Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ từ phía khách hàng, ngân hàng sẽ hoàn tất xử lý hồ sơ trong 3 ngày làm việc và khoản vay sẽ được giải ngân cho khách hàng theo quy định.

Tima, Moca, Momo, ZaloPay, Payoo tăng trưởng thần tốc

Tima, Moca, Momo, ZaloPay, Payoo tăng trưởng thần tốc

Khởi nghiệp -  4 năm
Giai đoạn 2019 - 2020 được xem là thời điểm "vàng" với giới khởi nghiệp Việt Nam nói chung, và các công ty công nghệ tài chính nói riêng
Tima, Moca, Momo, ZaloPay, Payoo tăng trưởng thần tốc

Tima, Moca, Momo, ZaloPay, Payoo tăng trưởng thần tốc

Khởi nghiệp -  4 năm
Giai đoạn 2019 - 2020 được xem là thời điểm "vàng" với giới khởi nghiệp Việt Nam nói chung, và các công ty công nghệ tài chính nói riêng
TP. HCM có ứng dụng dành riêng cho người đi xe buýt

TP. HCM có ứng dụng dành riêng cho người đi xe buýt

Khởi nghiệp -  4 năm

Theo lãnh đạo thành phố, ứng dụng Go!Bus được hợp tác và phát triển bởi các doanh nghiệp là Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Grab Việt Nam, với thông điệp "Mang trạm xe buýt về gần bạn".

Startup karaoke Singapore tiến vào thị trường Việt Nam

Startup karaoke Singapore tiến vào thị trường Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm

Startup Popsical ra đời được khoảng 4 năm, cung cấp thiết bị hát karaoke nhỏ gọn, cùng nền tảng công nghệ đám mây với thư viện tự cập nhật có hơn 200.000 bài hát bằng 14 ngôn ngữ khác nhau.

Thị trường fintech Việt Nam hấp dẫn công ty ngoại

Thị trường fintech Việt Nam hấp dẫn công ty ngoại

Khởi nghiệp -  4 năm

Với việc mở rộng sang Việt Nam, Zeta trở thành một trong những công ty fintech Ấn Độ đầu tiên ra mắt hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN.

Startup bất động sản RealStake nhận vốn từ quỹ 500 Startups

Startup bất động sản RealStake nhận vốn từ quỹ 500 Startups

Khởi nghiệp -  4 năm

Tốc độ bán bất động sản trên nền tảng RealStake ghi nhận mức tăng trưởng 200% trong vòng chưa đầy một năm.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  4 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  7 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  8 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  8 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  8 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.