Analytic
Hotline: 08887 08817

Doanh nghiệp FDI đồng hành cùng Việt Nam tăng trưởng xanh

Cam kết đầy tham vọng tại COP26 cùng những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy kinh tế xanh, phát triển bền vững là một yếu tố quan trọng thu hút doanh nghiệp quốc tế đầu tư và đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.

3 xu hướng marketing thú vị năm 2023

Trong năm 2022, xu hướng content marketing không chỉ là MV hay Tiktok dance, không chỉ có GenZ phá cách, mà còn có nhiều xu hướng thú vị và nổi bật khác.

Giảm thiểu dấu chân carbon trong sản xuất tại doanh nghiệp sữa lớn nhất nước

Là công ty sữa lớn của Việt Nam, với hệ thống đơn vị sản xuất khổng lồ gồm 13 nhà máy và 13 trang trại trên cả nước, Vinamilk cho thấy sự tiên phong trong các hoạt động giảm thiểu dấu chân carbon, quản lý phát thải khí nhà kính, đồng hành cùng Chính phủ hướng đến Net Zero.

Năng lượng hydro xanh – ‘nhỏ nhưng có võ’

Đại diện UNDP nhận định, việc thực hiện thành công các mục tiêu về khí hậu của Việt Nam sẽ cần sự đóng góp vai trò tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa từ năng lượng hydro xanh, với tiềm năng sẽ phát triển trong thời gian tới.

Vinamilk khởi động "Hành trình Net Zero 2050" với sự kiện trồng cây tại Hà Nội

Ngày 26/2, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và báo Tài nguyên và môi trường đã chính thức khởi động dự án trồng cây hướng tới Net Zero năm đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, ông Lê Công Thành - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường cùng lãnh đạo công ty Vinamilk.

Điều quan trọng giúp kích hoạt điện gió ngoài khơi

Để khai thác tiềm năng điện gió ngoài khơi, các ý kiến cho rằng Việt Nam hiện nay cần cho phép các dự án thí điểm, ban hành khung pháp lý rõ ràng, và tạo điều kiện cho nhà đầu tư.

Giá điện tạm cho các dự án điện tái tạo chuyển tiếp: Cửa sinh hay cửa tử?

Việc mua năng lượng tái tạo với giá phát điện tạm (đối với các dự án điện chuyển tiếp) như EVN giao EPTC áp dụng, đang đi ngược lại hoàn toàn với chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo và các cam kết của Chính phủ về cắt giảm khí thải carbon.

2 yếu tố doanh nghiệp cần có nếu muốn phát triển xanh

Các yếu tố xanh trong doanh nghiệp giờ đây đã trở thành lợi thế cạnh tranh trong phát triển kinh tế, nhưng cũng đòi hỏi các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp, địa phương hóa được các giải pháp và có kế hoạch dài hơi.

Kinh tế xanh và bản lĩnh tiên phong của Việt Nam

Kinh tế xanh không mới, song ở vị thế của một nền kinh tế đang phát triển, việc tuyên bố theo đuổi chuyển dịch sang mô hình này thể hiện ý chí và bản lĩnh tiên phong mang tên Việt Nam.

Cơ hội thu hút FDI xanh

Nhà đầu tư quốc tế đang bày tỏ sự quan tâm về chính sách, khung pháp lý cũng như môi trường cho các hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững tại Việt Nam.