Những hòn đảo thiên đường bắt tay vào 'xanh hóa' ngành du lịch
Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon…, nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.
Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon…, nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.
Nhiều du khách bày tỏ sự mệt mỏi khi liên tục nghe về biến đổi khí hậu và cảm thấy không cần thiết phải ưu tiên tính bền vững trong những chuyến đi quý giá.
Bà Mallory Ewer-Speck, Giám đốc phát triển bền vững của Thiên Minh Group bật mí về cách làm đã giúp tập đoàn này trở thành cái tên đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ Travelife Gold cho toàn bộ hệ thống khu nghỉ dưỡng và khách sạn.
Hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, với tầm nhìn dài hạn và những bước đi vững chắc, Tập đoàn Everland đang dần khẳng định và nâng tầm thương hiệu Nhà phát triển bất động sản bền vững.
Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh xác định sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế, tăng cường liên kết, hợp tác giữa các thành viên nhằm phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh mới.
Được đánh giá là đô thị kinh tế - du lịch có tiềm năng vươn tầm quốc tế, NovaWorld Phan Thiet đang ngày một chứng tỏ sức hút không chỉ với du khách mà còn là lựa chọn “vàng” dành cho các nhà đầu tư muốn mở rộng kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo sức bật cho thế hệ tương lai.
Đối với Hội An, du lịch bền vững, nhân văn là một sứ mệnh, vừa để bảo toàn sinh kế cho người dân, phát triển kinh tế địa phương, vừa là một tấm gương để các địa phương khác được truyền cảm hứng và học hỏi kinh nghiệm.
Những từ khóa chủ đạo của du lịch Việt Nam trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới sẽ là hòa bình, hợp tác, phát triển, xanh hóa, an toàn, thân thiện, số hóa, kết nối.
Quỹ Du lịch bền vững Đông Nam Á sẽ giúp các quốc gia xác định và chuẩn bị các dự án du lịch bền vững về môi trường, xúc tác nguồn tài chính tư nhân để hỗ trợ các dự án đó.
Một nền du lịch bền vững với những đối tượng du lịch mới như cách mà Singapore đã làm có thể là một lựa chọn tối ưu trong bức tranh tương lai xa hơn của ngành du lịch Việt.
Đón dòng khách nội địa lớn trong bối cảnh thị trường chung đầy thách thức, những khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Crystal Bay quản lý và vận hành đạt công suất buồng phòng cao. Hệ sinh thái du lịch bền vững với chiến lược xuyên suốt là kiến tạo các điểm đến gắn kết nghỉ dưỡng, giải trí với những trải nghiệm quốc tế cho khách hàng đã làm nên thành công của Tập đoàn Crystal Bay.
Lạng Sơn cần tập trung các nguồn lực cho phát triển kinh tế dựa trên 3 trụ cột: kinh tế cửa khẩu; du lịch bền vững và nông nghiệp thông minh, công nghiệp chế biến xuất khẩu.
Sau 27 năm thành lập, đến nay Tập đoàn Novaland đã cung cấp hơn 23.000 sản phẩm góp vào quỹ nhà ở TP.HCM và đang triển khai các Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, các các dự án phát triển du lịch theo chuẩn quốc tế tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa.
Nguồn vốn tự nhiên và văn hóa không mất đi mà sẽ cho “lợi nhuận” lâu dài nếu biết gìn giữ và khai thác hợp lý.