Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu cho biết, độ phủ 1.000 nhà thuốc đến từ nội lực của đội ngũ FPT Long Châu nói riêng và FPT Retail nói chung.
Ban lãnh đạo FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu sẽ có lãi 50-100 tỷ đồng trong năm nay và tiếp tục cải thiện những năm tới khi chi phí đầu tư cho mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng mới giảm xuống.
Trong quý 3, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm với việc đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu 2022.
Kết thúc nửa đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop đạt 728 cửa hàng, trong khi chuỗi nhà thuốc Long Châu đã sở hữu tới 678 nhà thuốc trên cả nước.
Với 85% là các nhà thuốc truyền thống, miếng bánh 7-8 tỷ USD đang hấp dẫn các đại gia bán lẻ - hứa hẹn sẽ làm thay đổi cuộc chơi thị trường dược phẩm Việt Nam.
Gia dụng đang được xem là ngành hàng mũi nhọn của FPT Retail và theo dự kiến, số cửa hàng gia dụng sẽ tăng gấp đôi trong nửa cuối năm 2022.
Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, FPT Retail sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm.
Chuỗi FPT Shop của FPT Retail hiện dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop với 35% thị phần.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần năm 2020, gấp 4,6 lần kế hoạch lợi nhuận năm 2021.