Theo số liệu từ công ty nghiên cứu GfK, cứ 10 người mua laptop bất kỳ tại Việt Nam thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Đại diện FPT Retail cho biết Long Châu vẫn đang trong quá trình đầu tư. Mục tiêu của công ty sẽ tập trung mở rộng vùng phủ, xây dựng Long Châu phát triển bền vững, và tận dụng cơ hội để vươn lên đứng đầu thị trường.
Ban lãnh đạo cho FPT Retail cho biết sẽ đồng thời triển khai 3 định hướng gồm: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop; Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm; và đầu tư vào công nghệ.
Riêng chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 582 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ với 222 cửa hàng đang hoạt động.
Động lực tăng trưởng lợi nhuận sẽ đến từ việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm công nghệ, cùng với đó là việc đẩy mạnh đầu tư vào ngành bán lẻ dược phẩm.
Năm 2020, FPT Shop bán ra hơn 20.000 laptop gaming và đang chiếm hơn 30% thị phần bán lẻ laptop gaming, là hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị trường laptop gaming hiện nay.
Trong khi ngành hàng điện thoại bão hòa, ngành hàng laptop lại "thăng hoa" là bởi các doanh nghiệp hiện ưu tiên cho nhân sự làm việc tại nhà nhiều hơn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Laptop nghiễm nhiên trở thành công cụ không thể thiếu.
Doanh thu năm 2020 của FPT Retail giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 do tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.
FPT Shop đã chính thức bước vào hành trình mở bán 68 Trung tâm laptop hiện đại, trở thành điểm đến công nghệ ở mỗi tỉnh thành trên khắp cả nước ngay trong quý I/2021.
Trước thềm Xuân Tân Sửu 2021, FPT Shop đã phối hợp cùng nhiều đơn vị, đoàn thể đồng loạt triển khai chuỗi hoạt động thiện nguyện với tên gọi “Tết Sum Vầy”.