Người dân Hà Nội sử dụng tàu điện chưa nhiều, vì sao?
Tỷ lệ người dân Hà Nội sử dụng tàu điện rất thấp so với các nước trong khu vực, do hệ thống hạn chế và thói quen sử dụng xe cá nhân.
Tỷ lệ người dân Hà Nội sử dụng tàu điện rất thấp so với các nước trong khu vực, do hệ thống hạn chế và thói quen sử dụng xe cá nhân.
Máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho gói thầu đi ngầm của metro Nhổn - ga Hà Nội được bắt đầu tại tầng đáy nhà ga S9 - Kim Mã.
Dưới lòng đất gần 20m, robot đào hầm đầu tiên mang tên "Thần Tốc" đã khoan và hoàn thiện hơn 70m hầm thuộc dự án đường sắt đô thị số 3 của Hà Nội.
Có đến 34.000 lượt khách trải nghiệm tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội chỉ trong ngày đầu mở cửa.
Đoạn tuyến trên cao đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, vận hành chính thức từ ga Nhổn tới ga Cầu Giấy và ngược lại.
Đoạn tuyến trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 8/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Liên danh tư vấn Apave, Bureau Veritas và Certifer (gọi tắt là Tư vấn ABC) đã chính thức cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Dự án căn hộ Metro Star vừa được UBND TP Thủ Đức chấp thuận cập nhật chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.
Tất cả thành viên tại cuộc họp thành viên UBND TP. Thủ Đức mở rộng ngày 22/01/2024 đã thống nhất chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Metro Star. Đây là một trong các dự án đầu tiên theo Nghị quyết 98, trong danh sách 168 dự án được các tổ chức đề xuất tháo gỡ.
Được định hướng quy hoạch thành một đô thị thông minh, hiện đại, TP. Thủ Đức đang bứt phá rõ rệt trước làn sóng đầu tư và phát triển hạ tầng mạnh mẽ. Hiện nay, các công trình hạ tầng quan trọng bậc nhất TP.HCM đều tập trung tại đây, nổi bật là Vành đai 3, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Long Đại, đã góp phần gia tăng giá trị của các dự án bất động sản trong khu vực, nổi bật là đại đô thị Vinhomes Grand Park.
Ban lãnh đạo Metro Star có kế hoạch IPO công ty trong năm sau để huy động các nguồn vốn đầu tư xanh dựa trên mô hình Green TOD công ty đang theo đuổi.
Toàn tuyến gồm 14 ga, mỗi đoàn tàu gồm 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa theo thiết kế đoạn trên cao là 110km/h và 80km/h với đoạn hầm.
Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã gần hoàn thành xây dựng và lắp đặt thiết bị cho 8 nhà ga trên cao.
Việc không phải xác định lại giá trị quyền sử dụng đất đã mở lối thoát cho dự án trọng điểm của CT Group sau nhiều năm kiên trì tháo gỡ vướng mắc.