Analytic
Hotline: 08887 08817

Ông chủ thực phẩm sạch Bác Tôm và mối nhân duyên với nghề nông

Bằng tấm chân tình cùng kinh nghiệm trong nông nghiệp, anh Trần Mạnh Chiến không chỉ thành công với chuỗi thực phẩm sạch Bác Tôm mà còn lan tỏa rộng hơn giá trị của những loại thực phẩm này tới khách hàng và cả người nông dân.

Bên trong startup nông nghiệp hữu cơ trị giá 10 triệu USD ở Tây Nguyên

Sau 3 năm hoạt động, startup nông nghiệp hữu cơ Biophap do Tyna Giang đồng sáng lập đã có 5 trang trại với diện tích 50 ha tại hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai, chuyên cung cấp trái cây tươi, gia vị và dược liệu.

Đánh thức trái dừa Bến Tre

Dù là một trong những cây nông nghiệp chủ lực của Bến Tre song trong thời buổi hội nhập dưới tác động của nền kinh tế thị trường, giá trị cây dừa đang được giới lãnh đạo và doanh nghiệp nhìn lại nghiêm túc. Để thực sự tạo nên đột phá trong bối cảnh mới, dừa Bến Tre cần nhiều sự hỗ trợ hơn là sự nổi tiếng và ưu đãi từ đất mẹ.

Cô gái Việt bỏ Paris về Tây Nguyên khởi nghiệp với nông nghiệp hữu cơ

Sau 10 năm du học và làm việc ở trời Âu, cô gái trẻ Tyna Giang với giấc mơ “tìm kiếm sự hòa hợp vĩnh hằng giữa con người và thiên nhiên” đã quyết định trở về Việt Nam làm nông nghiệp hữu cơ ở tuổi 33.

'Ông hữu cơ' Nguyễn Lâm Viên nói về hữu cơ

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinamit, người được mệnh danh là “ông hữu cơ” bởi sự bền bỉ suốt nhiều năm qua cổ súy cho thông điệp hữu cơ và đầu tư rất lớn một cách bài bản cho quy trình sản xuất, thu hoạch, chế biến hữu cơ…

Ba cảnh báo lớn nhất về nông nghiệp hữu cơ

Đầu tư nông nghiệp đang là phong trào, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chi tiết bộ tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ quốc gia

Bộ Khoa học và công nghệ đã chính thức ban hành bộ tiêu chuẩn Việt Nam đầu tiên dành riêng cho sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, chế biến và ghi nhãn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ có hiệu lực bắt đầu từ 29/12/2017.

Đừng kinh doanh "hữu cơ" trong bóng tối

Giấc mơ “hữu cơ” nào cũng đáng quý, mặc dù không có giấc mơ nào giống nhau, chỉ có điều chúng ta phải trung thực với những gì có thể làm hay nói cách khác là minh bạch thông tin vườn trồng cũng như sản phẩm để cộng đồng lựa chọn.