"Tố chất để U30 có thể hoá rồng trước tiên là có lòng tự tôn và có tầm quốc tế, hiểu quốc tế như hiểu nhà mình”.
Các công ty đã có số lượng đơn đặt hàng mới tăng trong tháng 9, từ đó ghi nhận mức tăng sản lượng và tâm lý lạc quan cao nhất trong hơn một năm.
Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.
Các công ty lĩnh vực sản xuất vẫn lạc quan về sản lượng trong tương lai dù sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm vào tháng vừa qua.
Một số ngành như dệt may, giáo dục đã cho thấy dấu hiệu gia tăng tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp, một phần do thị trường bắt đầu trở lại, phần khác do triển vọng tích cực từ hiệp định thương mại.
Khảo sát mới của Jetro cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam bị giảm doanh thu hay ngừng sản xuất ít hơn so với các nước khác.
Lĩnh vực sản xuất tăng trưởng trở lại trong tháng 6 khi Việt Nam thành công trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 và niềm tin kinh doanh cải thiện đã giúp sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng trở lại.
Mặc dù dịch Covid-19 trong nước đã được kiểm soát giúp các nhà sản xuất tạm thời lạc quan, nhưng tâm lý kinh doanh vẫn thấp do các lo ngại Covid-19 sẽ kéo dài trên toàn cầu.
Ảnh hưởng từ Covid-19 đã khiến sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới, việc làm và hoạt động mua hàng của ngành sản xuất sụt giảm kỷ lục. Tâm lý kinh doanh chuyển sang tiêu cực lần đầu tiên trong gần một thập kỷ.
Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Công ty Sunhouse nhấn mạnh: "Doanh nghiệp phải làm chủ được sản phẩm, dịch vụ của mình thì mới hạn chế được tối đa các tác động tiêu cực của thị trường, dù là yếu tố bất ngờ".