Analytic
Hotline: 08887 08817

Tư duy dòng tiền và thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM

Làm thế nào để tạo ra những thương hiệu tỷ đô cho TP. HCM là mục tiêu nóng bỏng đặt ra từ lãnh đạo, cho cả nhà quản lý và doanh nghiệp, để xây dựng một đô thị hiện đại theo hướng tiên phong, đóng vai trò dẫn đầu của cả nước, đó là trách nhiệm chính trị của toàn bộ máy cũng như tâm nguyện của người dân thành phố.

Lợi nhuận vượt trội của Heineken so với bia Sài Gòn

Nhà máy bia Heineken Việt Nam có biên lợi nhuận đạt 40%, cao hơn nhiều so tỷ lệ 17,6% của Sabeco, theo các số liệu tài chính năm 2017.

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều vấn đề tại HFIC, Satra, Ben Thanh Group và Liksin

Một số doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND TP.HCM ghi nhận tình trạng quản lý, sử dụng vốn không hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ mất vốn Nhà nước.

Satra nhận hơn 2.400 tỷ đồng cổ tức từ Heineken

Từ nhiều năm nay, lợi nhuận của Satra chủ yếu đến từ nhận cổ tức của các công ty liên kết như Heineken và thoái vốn cổ phần Nhà nước.

Cửa hàng tiện lợi phình to, tạp hóa teo tóp

Thị phần hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi cùng tăng lần lượt lên 13% và 4% thì tại các cửa hàng tạp hóa lại giảm từ 27% xuống còn 25%.

Satra chuẩn bị hơn 550 tỷ đồng dự trữ hàng phục vụ Tết 2024

Tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho 2 tháng trước và sau Tết Giáp Thìn 2024 của hệ thống bán lẻ Satra ước hơn 550 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kì năm ngoái.