Theo một số nghiên cứu quốc tế, giữa ESG và các chỉ số tài chính trong doanh nghiệp đang hình thành một mối liên kết chặt chẽ, mà ở đó các doanh nghiệp có chỉ số ESG tốt có thể gia tăng lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro, và tăng giá cổ phiếu.
Tập trung đầu tư cho kênh online và mở rộng thị trường Indonesia thông qua thương hiệu Erablue được xác định là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động thời gian tới.
Động lực tăng trưởng chính của Thế Giới Di Động trong quý này đến từ ngành hàng điện máy với mức tăng doanh thu 2 chữ số.
Hiện tại, mục tiêu của Bách Hóa Xanh là bắt đầu có lợi nhuận sau thuế ở cấp độ công ty sau khi chuỗi này đã vượt qua điểm hòa vốn với doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng đạt 2 tỷ đồng/tháng.
Trước khi bày tỏ mong muốn mua cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh, CDH Investments từng sở hữu cổ phần của Thế Giới Di Động và đã thoái vốn.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, Thế Giới Di Động đã có đợt biến động mạnh về nhân sự, khi có gần 5.000 người nghỉ việc và lãnh đạo doanh nghiệp này gọi đây là "văn hóa mới".
Rất nhiều nhãn hàng, nhà sản xuất coi livestream như một kênh quảng bá và bán hàng hiệu quả đến người tiêu dùng (tương tự mô hình TV Shopping từng phổ biến trên truyền hình truyền thống).
Trước Bách Hóa Xanh, CDH Investments cũng từng sở hữu cổ phần Thế Giới Di Động và hiện là một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn tại Trung Quốc, nổi bật với các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực tiêu dùng và sản xuất.
Hai tập đoàn hợp tác chiến lược nhằm đầu tư phát triển ngành bán lẻ và trải nghiệm cao cấp cho người tiêu dùng.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, kết quả kinh doanh trong quý 2/2024 dự kiến sẽ cải thiện tích cực hơn khi doanh thu bình quân của các cửa hàng Bách Hoá Xanh có xu hướng tiếp tục tăng.