Thế Giới Di Động 'lấn sân' mảng dịch vụ tài chính

Việt Hưng Thứ ba, 01/07/2025 - 13:51
Nghe audio
0:00

MWG PayLater - Dịch vụ mua trước trả sau của Thế Giới Di Động và Cake được kỳ vọng sẽ tiếp cận ngay hàng trăm nghìn người dùng trong năm đầu tiên.

Bước tiến mới của Thế Giới Di Động

Lần đầu tiên, Thế Giới Di Động đã phát hành một dịch vụ tài chính của riêng mình với tên gọi MWG PayLater. MWG PayLater là dịch vụ mua trước trả sau (BNPL) được triển khai tại các chuỗi cửa hàng: thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Topzone, Avakids.

Dịch vụ trả sau thường hướng đến phục vụ nhóm khách hàng phổ thông có nhu cầu tiếp cận tài chính tiêu dùng nhanh chóng, đặc biệt trong các tình huống cần mua sắm điện thoại, đồ điện tử, gia dụng, hoặc các sản phẩm dành cho trẻ em.

Dịch vụ này được ra đời từ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và ngân hàng thuần số Cake by VPBank. Trong đó, vai trò của Cake là cung cấp nguồn vốn tín dụng và nền tảng công nghệ tài chính.

Cụ thể, MWG PayLater sẽ sử dụng toàn bộ năng lực vận hành dịch vụ trả sau của Cake để phục vụ khách hàng, bao gồm các tính năng như: phê duyệt hạn mức tín dụng lên đến 40 triệu đồng, hoàn toàn online trong vòng 2 phút.

MWG PayLater cũng cho phép trả chậm lãi suất 0% với kỳ hạn lên đến 12 tháng, trả chậm với ưu đãi miễn lãi lên đến 90 ngày, tích hợp liền mạch giữa định danh điện tử, xác thực OTP và nhận diện khuôn mặt.

Thời gian đầu, dịch vụ BNPL của Thế Giới Di Động sẽ áp dụng tại các cửa hàng và tiến tới rộng sang toàn bộ kênh bán cả cửa hàng và online, bao gồm hệ thống nhà thuốc An Khang và các công ty thành viên trong hệ sinh thái.

Ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng dịch vụ của Thế Giới Di Động cho hay: "Thế Giới Di Động tin tưởng đây sẽ là lựa chọn của khách hàng trong tương lai. MWG PayLater cho thấy chúng tôi vẫn không ngừng tìm kiếm và bổ sung thêm những dịch vụ và tiện ích thiết thực cho khách hàng của mình".

Chia sẻ của ông Hoàng tương đồng với những định hướng từng được CEO Đoàn Văn Hiểu Em trước đây. Ông Hiểu Em đánh giá, tài chính là mảng rất hấp dẫn, nhưng Thế Giới Di Động sẽ không tự làm.

Thay vào đó, tập đoàn bán lẻ này sẽ kết hợp với các đối tác có năng lực trong ngành tài chính, như ngân hàng số Cake, hay gần đây là việc bắt tay với nhiều ngân hàng lớn trở thành các đại lý ngân hàng.

Dịch vụ mua trước trả sau MWG PayLater là sự kết hợp giữa Thế Giới Di Động và ngân hàng số Cake. Ảnh: HN

Sự tham gia của Thế Giới Di Động cũng phần nào "hâm nóng" lĩnh vực mua trước trả sau và cho thấy tiềm năng của thị trường này. Trước đó, Lotte Finance đã bắt tay cùng ZaloPay, hay Home Credit hợp tác cùng với NextPay làm BNPL.

Bên cạnh những tay chơi lớn, thị trường mua trước trả sau còn có sự góp mặt của các startup cả ngoại và nội như: Kredivo, MoMo, Fundiin, hay Wowmelo, Movi và Lit...

Theo báo cáo từ Research and Markets giá trị hàng hoá thông qua thanh toán BNPL có thể tăng đến 21 lần, đạt khoảng 10 tỷ USD vào năm 2028, cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này trên thế giới.

Năng lực ngân hàng số Cake

Với lượng khách hàng đông đảo từ Thế Giới Di Động, cộng thêm năng lực công nghệ của ngân hàng số Cake, trong năm đầu tiên, dịch vụ trả sau MWG Paylater được kỳ vọng sẽ tiếp cận hàng trăm nghìn người dùng.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO ngân hàng số Cake đánh giá, MWG Paylater là sản phẩm tài chính mang tính thiết thực cao, dễ tiếp cận và linh hoạt cho người tiêu dùng.

"Với khả năng thiết kế trải nghiệm phù hợp cho từng đối tác và kinh nghiệm triển khai dịch vụ tài chính với quy mô lớn, chúng tôi tin rằng MWG PayLater sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong hành trình mua sắm của khách hàng tại Việt Nam", ông Quang nhấn mạnh.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Cake hợp tác cùng các doanh nghiệp lớn ra mắt các sản phẩm tài chính thế hệ mới. Ngân hàng số này từng đồng hành cùng nhiều hệ sinh thái khác như: Be Group, VieON, VnPay, Viettel hay Vinfast...

MWG Paylater là bước tiến tiếp theo trong hợp tác chiến lược giữa Cake và Thế Giới Di Động, sau khi hai đơn vị này từng thành công với sản phẩm vay nhanh trực tuyến, được triển khai từ tháng 10/2024.

Chỉ sau thời gian ngắn, sản phẩm đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan về lượng người dùng tiếp cận và giải ngân thành công, góp phần mở rộng tệp khách hàng tài chính cho Thế Giới Di Động, cũng như khẳng định năng lực công nghệ của Cake.

Được biết, Cake by VPBank là ngân hàng thuần số ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong toàn trình hoạt động ngân hàng theo định hướng "Next GenAI Bank".

Đến nay ngân hàng số Cake phục vụ 6 triệu khách hàng và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính cá nhân, bao gồm: chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, liên kết đầu tư, cho vay tiêu dùng, mua trước trả sau, thẻ tín dụng… cùng các dịch vụ sáng tạo khác như phân phối vé các hoạt động giải trí, du lịch, di chuyển… được tích hợp sẵn sàng trên cùng một nền tảng.

Năm ngoái, Cake ghi nhận doanh thu trên mỗi người dùng tăng gấp ba lần, lên 12 USD. Đặc biệt, thu nhập hoạt động của Cake đã tăng gấp bảy lần và EBITDA tăng gấp bốn lần vào năm 2024.

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  3 tháng
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  3 tháng
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  2 tháng

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Doanh nghiệp -  2 tháng

Lần lượt các chuỗi bán lẻ từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, F88, Winmart đều trở thành đại lý ngân hàng, cơ hội nào đang được mở ra?

Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang

Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang

Doanh nghiệp -  2 tháng

Chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đang tiến gần đến mốc hòa vốn, liệu có làm nên chuyện khi từng bỏ lỡ cơ hội vàng ở giai đoạn 2019 - 2020?

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  4 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Doanh nghiệp -  11 giờ

Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  1 ngày

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  2 ngày

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  2 ngày

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giây

Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  4 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

Tài chính -  5 giờ

Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Tài chính -  8 giờ

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Tiêu điểm -  8 giờ

Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.