Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động 'lấn sân' mảng dịch vụ tài chính
MWG PayLater - Dịch vụ mua trước trả sau của Thế Giới Di Động và Cake được kỳ vọng sẽ tiếp cận ngay hàng trăm nghìn người dùng trong năm đầu tiên.
Bước tiến mới của Thế Giới Di Động
Lần đầu tiên, Thế Giới Di Động đã phát hành một dịch vụ tài chính của riêng mình với tên gọi MWG PayLater. MWG PayLater là dịch vụ mua trước trả sau (BNPL) được triển khai tại các chuỗi cửa hàng: thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Topzone, Avakids.
Dịch vụ trả sau thường hướng đến phục vụ nhóm khách hàng phổ thông có nhu cầu tiếp cận tài chính tiêu dùng nhanh chóng, đặc biệt trong các tình huống cần mua sắm điện thoại, đồ điện tử, gia dụng, hoặc các sản phẩm dành cho trẻ em.
Dịch vụ này được ra đời từ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và ngân hàng thuần số Cake by VPBank. Trong đó, vai trò của Cake là cung cấp nguồn vốn tín dụng và nền tảng công nghệ tài chính.
Cụ thể, MWG PayLater sẽ sử dụng toàn bộ năng lực vận hành dịch vụ trả sau của Cake để phục vụ khách hàng, bao gồm các tính năng như: phê duyệt hạn mức tín dụng lên đến 40 triệu đồng, hoàn toàn online trong vòng 2 phút.
MWG PayLater cũng cho phép trả chậm lãi suất 0% với kỳ hạn lên đến 12 tháng, trả chậm với ưu đãi miễn lãi lên đến 90 ngày, tích hợp liền mạch giữa định danh điện tử, xác thực OTP và nhận diện khuôn mặt.
Thời gian đầu, dịch vụ BNPL của Thế Giới Di Động sẽ áp dụng tại các cửa hàng và tiến tới rộng sang toàn bộ kênh bán cả cửa hàng và online, bao gồm hệ thống nhà thuốc An Khang và các công ty thành viên trong hệ sinh thái.
Ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng dịch vụ của Thế Giới Di Động cho hay: "Thế Giới Di Động tin tưởng đây sẽ là lựa chọn của khách hàng trong tương lai. MWG PayLater cho thấy chúng tôi vẫn không ngừng tìm kiếm và bổ sung thêm những dịch vụ và tiện ích thiết thực cho khách hàng của mình".
Chia sẻ của ông Hoàng tương đồng với những định hướng từng được CEO Đoàn Văn Hiểu Em trước đây. Ông Hiểu Em đánh giá, tài chính là mảng rất hấp dẫn, nhưng Thế Giới Di Động sẽ không tự làm.
Thay vào đó, tập đoàn bán lẻ này sẽ kết hợp với các đối tác có năng lực trong ngành tài chính, như ngân hàng số Cake, hay gần đây là việc bắt tay với nhiều ngân hàng lớn trở thành các đại lý ngân hàng.

Sự tham gia của Thế Giới Di Động cũng phần nào "hâm nóng" lĩnh vực mua trước trả sau và cho thấy tiềm năng của thị trường này. Trước đó, Lotte Finance đã bắt tay cùng ZaloPay, hay Home Credit hợp tác cùng với NextPay làm BNPL.
Bên cạnh những tay chơi lớn, thị trường mua trước trả sau còn có sự góp mặt của các startup cả ngoại và nội như: Kredivo, MoMo, Fundiin, hay Wowmelo, Movi và Lit...
Theo báo cáo từ Research and Markets giá trị hàng hoá thông qua thanh toán BNPL có thể tăng đến 21 lần, đạt khoảng 10 tỷ USD vào năm 2028, cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này trên thế giới.
Năng lực ngân hàng số Cake
Với lượng khách hàng đông đảo từ Thế Giới Di Động, cộng thêm năng lực công nghệ của ngân hàng số Cake, trong năm đầu tiên, dịch vụ trả sau MWG Paylater được kỳ vọng sẽ tiếp cận hàng trăm nghìn người dùng.
Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO ngân hàng số Cake đánh giá, MWG Paylater là sản phẩm tài chính mang tính thiết thực cao, dễ tiếp cận và linh hoạt cho người tiêu dùng.
"Với khả năng thiết kế trải nghiệm phù hợp cho từng đối tác và kinh nghiệm triển khai dịch vụ tài chính với quy mô lớn, chúng tôi tin rằng MWG PayLater sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong hành trình mua sắm của khách hàng tại Việt Nam", ông Quang nhấn mạnh.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Cake hợp tác cùng các doanh nghiệp lớn ra mắt các sản phẩm tài chính thế hệ mới. Ngân hàng số này từng đồng hành cùng nhiều hệ sinh thái khác như: Be Group, VieON, VnPay, Viettel hay Vinfast...
MWG Paylater là bước tiến tiếp theo trong hợp tác chiến lược giữa Cake và Thế Giới Di Động, sau khi hai đơn vị này từng thành công với sản phẩm vay nhanh trực tuyến, được triển khai từ tháng 10/2024.
Chỉ sau thời gian ngắn, sản phẩm đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan về lượng người dùng tiếp cận và giải ngân thành công, góp phần mở rộng tệp khách hàng tài chính cho Thế Giới Di Động, cũng như khẳng định năng lực công nghệ của Cake.
Được biết, Cake by VPBank là ngân hàng thuần số ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong toàn trình hoạt động ngân hàng theo định hướng "Next GenAI Bank".
Đến nay ngân hàng số Cake phục vụ 6 triệu khách hàng và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính cá nhân, bao gồm: chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, liên kết đầu tư, cho vay tiêu dùng, mua trước trả sau, thẻ tín dụng… cùng các dịch vụ sáng tạo khác như phân phối vé các hoạt động giải trí, du lịch, di chuyển… được tích hợp sẵn sàng trên cùng một nền tảng.
Năm ngoái, Cake ghi nhận doanh thu trên mỗi người dùng tăng gấp ba lần, lên 12 USD. Đặc biệt, thu nhập hoạt động của Cake đã tăng gấp bảy lần và EBITDA tăng gấp bốn lần vào năm 2024.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng
Lần lượt các chuỗi bán lẻ từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, F88, Winmart đều trở thành đại lý ngân hàng, cơ hội nào đang được mở ra?
Cơ hội thứ hai 'gõ cửa' An Khang
Chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động đang tiến gần đến mốc hòa vốn, liệu có làm nên chuyện khi từng bỏ lỡ cơ hội vàng ở giai đoạn 2019 - 2020?
Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng được chấp thuận chủ trương đầu tư
Việc Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng được chấp thuận chủ trương đầu tư đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng sang bất động sản khu công nghiệp của KSB.
ACV nguy cơ lỗ nghìn tỷ vì đồng yên tăng giá
Lãnh đạo ACV ước tính lỗ tỷ giá nửa đầu năm hơn nghìn tỷ đồng, qua đó làm giảm lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp về còn khoảng 5.851 tỷ đồng.
Vinaconex muốn thoái toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC
Lợi nhuận của Vinaconex được dự báo sẽ tăng mạnh nếu thoái vốn thành công khỏi Vinaconex ITC - chủ đầu tư siêu dự án Cát Bà Amatina.
'Đầu tàu' Waterpoint dẫn dắt đà tăng trưởng của Nam Long
Nam Long đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tích cực trong thời gian qua, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ tại các tỉnh vệ tinh TP.HCM.
Giá heo tăng mạnh, lợi nhuận Dabaco 'bay xa'
Dabaco được dự báo sẽ đạt lợi nhuận sau thuế ở quanh mức 500 tỷ đồng trong quý II/2025, qua đó hoàn thành kế hoạch năm 2025 chỉ trong hai quý đầu năm.
Thế Giới Di Động 'lấn sân' mảng dịch vụ tài chính
MWG PayLater - Dịch vụ mua trước trả sau của Thế Giới Di Động và Cake được kỳ vọng sẽ tiếp cận ngay hàng trăm nghìn người dùng trong năm đầu tiên.
Ngân hàng ngoại 'hụt hơi' trên đường đua tăng trưởng
Trong khi các ngân hàng nội địa liên tục tăng trưởng mạnh cả về quy mô tín dụng lẫn lợi nhuận, nhóm ngân hàng nước ngoài lại cho thấy một bức tranh tương phản.
Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng được chấp thuận chủ trương đầu tư
Việc Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng được chấp thuận chủ trương đầu tư đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng sang bất động sản khu công nghiệp của KSB.
Thiết kế chip của người Việt gây rúng động thị trường
CT Group vừa ra mắt thiết kế chip IoT của người Việt do các kỹ sư của doanh nghiệp thiết kế toàn diện với công nghệ chip bán dẫn CMOS và III/V Semi.
ACV nguy cơ lỗ nghìn tỷ vì đồng yên tăng giá
Lãnh đạo ACV ước tính lỗ tỷ giá nửa đầu năm hơn nghìn tỷ đồng, qua đó làm giảm lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp về còn khoảng 5.851 tỷ đồng.
VinFast hợp tác với myTVS tạo mạng lưới hậu mãi toàn diện tại Ấn Độ
VinFast hợp tác chiến lược với myTVS hướng tới thiết lập 120 xưởng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Ấn Độ.
Bài toán 'mua ô tô phải có chỗ đỗ xe' nhìn từ kinh nghiệm của các đô thị lớn trên thế giới
Từ Tokyo, Singapore đến Hà Nội, TP.HCM, chỗ đỗ xe đang trở thành yếu tố quyết định không chỉ trong việc sở hữu ô tô mà còn là tiêu chuẩn mới trong đầu tư bất động sản.