Văn phòng Vận tải biển quốc tế (ICS) đề xuất một mức thuế toàn cầu đối với khí thải carbon. Nếu được thông qua, ngành vận tải biển sẽ là ngành đầu tiên áp dụng cơ chế thu phí carbon toàn cầu.
Theo tính toán từ tổ chức tài chính Carbon Tracker, các nhà máy điện than mới đang trong kế hoạch xây dựng tại Việt Nam có thể gây lãng phí tới 25 tỷ USD.
Khi các vấn đề khí hậu ngày càng được quan tâm, các sản phẩm đầu tư phù hợp với mục tiêu khí hậu sẽ được tung ra, tránh tình trạng nhiều "quảng cáo xanh" không trung thực.
Các bộ trưởng về môi trường và năng lượng thuộc nhóm G20 mới đây đã ký kết thỏa thuận tái cam kết tuân thủ Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, tuy nhiên không đạt được sự đồng thuận ở một số vấn đề, trong đó có loại bỏ điện than.
Dịch chuyển trong hành động của hàng loạt quốc gia theo những cam kết khí hậu cho thấy sự phát triển nhiệt điện than đang đi vào những thời khắc cuối cùng.
Giới nghiên cứu đang hối thúc các chính phủ hành động và hành động trước những bằng chứng khoa học rất rõ ràng về cơ hội mong manh để cứu Trái đất. “Sẽ là một sự tự sát và không hợp lý về mặt kinh tế nếu cứ trì hoãn", Giám đốc ICCCAD nhấn mạnh.
Nếu các quốc gia và doanh nghiệp muốn đẩy nhanh tiến độ hiện thực hóa mục tiêu cân bằng phát thải, thị trường carbon tự nguyện sẽ đóng một vai trò vô cùng thiết yếu.
Các sự kiện thời tiết khắc nghiệt như lũ lụt, bão nhiệt đới gây ra bởi biến đổi khí hậu gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, cũng như buộc nhiều người dân phải di dời.
Trong thời gian tới, Mỹ sẽ hướng đầu tư của các ngân hàng phát triển đa phương vào năng lượng sạch, chỉ đầu tư nhiên liệu hóa thạch nếu không có phương án khác khả thi.
Trong khi phần lớn thế giới đang cam kết và hành động cắt giảm điện than vì mục tiêu khí hậu, Trung Quốc lại cho thấy sự gia tăng đáng chú ý, chiếm tới 56% lượng bổ sung mới.