Văn Phú Invest, Đèo Cả muốn đầu tư siêu dự án ven sông Hồng
UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của liên danh Văn Phú Invest - Đèo Cả nghiên cứu phát triển dự án “đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức BT.
Lần đầu tiên tại Hà Nội, Công ty CP Phát triển bất động sản Văn Phú tổ chức triển lãm nghệ thuật đa giác quan để kể câu chuyện “vị nhân sinh”.
Triển lãm với chủ đề “Chạm vị nhân sinh” sẽ được diễn ra liên tục trong ba ngày từ 11 – 13/7/2025 tại khu vực trong khuôn viên Nhà hát Lớn Hà Nội với sức chứa lên đến 2.000 người.
Việc một thương hiệu chọn hình thức triển lãm để ra mắt sản phẩm không mới tại Việt Nam. Tuy vậy, trong phạm vi ngành bất động sản, chỉ số ít chủ đầu tư dùng “hình họa, thanh âm, ánh sáng” để truyền tải tinh thần thương hiệu hay kể chuyện dự án. Số đông chọn cách trưng diễn các thông số trên màn LED hay các khối sa bàn tả thực.
Trong khi đó, Văn Phú - một trong những chủ đầu tư uy tín tại Việt Nam đã chọn lối đi ngược dòng thị trường thông qua một cách làm hoàn toàn khác biệt với mong muốn đem đến cho khách mời tham dự triển lãm một góc nhìn mới lạ về các sản phẩm bất động sản vốn luôn được coi là khô khan với các chỉ số diện tích hay đo đếm lợi nhuận.
Với chủ đề “Chạm vị nhân sinh”, triển lãm mở ra hành trình nơi mỗi người tham dự có thể cảm nhận sâu sắc hơn về những kết nối của con người - cộng đồng - thiên nhiên. Ở đó, “chạm” không đơn thuần là sự tiếp xúc vật lý, mà là sự lắng nghe, thấu hiểu. Mỗi điểm chạm qua thị giác, thính giác hay xúc giác đều mở ra cánh cửa đến định nghĩa rất riêng về tổ ấm.
Bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật ánh sáng, công nghệ trình chiếu kỹ thuật số đa chiều và hoạt động tương tác cá nhân, triển lãm còn như một thước phim quay chậm tái hiện hành trình những đô thị đổi thay hình thái - để gián tiếp kể câu chuyện về sự vận động của cuộc sống: những vùng đất chuyển mình; những lát cắt sinh động của một đời người trong không gian sống; những dòng chảy thời gian, văn hóa, kiến trúc đan cài trong suốt tiến trình phát triển của một thành phố.
Không gian độc đáo này cũng khéo léo kể về hành trình 20 năm Văn Phú phát triển và chuyển mình mạnh mẽ theo triết lý “vị nhân sinh” - đặt con người ở trung tâm của mọi lựa chọn thiết kế không gian sống.
Triết lý ấy bắt đầu từ việc thấu hiểu mong muốn “thuộc về” của con người. Đó cũng là cách Văn Phú trở thành “kiến trúc sư của những thước đo vô hình”, dựng xây công trình không đo bằng diện tích, mà bằng khả năng đánh thức cảm xúc và sự kết nối sâu sắc.
Đại diện Văn Phú chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tạo nên một không gian nghệ thuật đa giác quan giữa lòng thủ đô, nơi hình ảnh - âm thanh - ánh sáng và những tương tác cá nhân hóa trở thành cầu nối cảm xúc. Văn Phú hy vọng triển lãm lần này sẽ là cánh cửa mở để công chúng cùng cảm nhận những lát cắt của đời sống được khắc họa vào tổ ấm một cách tinh tế, sâu sắc và đầy nhân văn”.
Triển lãm được thiết kế như một hành trình trải nghiệm cá nhân hóa, mỗi người tham dự không chỉ nhìn ngắm mà còn thực sự “chạm” vào chiều sâu tâm hồn để khám phá mong muốn rất thật thông qua những hoạt động tại cổng: Ngôi nhà mơ ước, workshop Chạm xanh hay Chạm để thấu.
Ngay khi bước vào cổng, mỗi vị khách sẽ nhận một Thẻ cư dân Vị nhân sinh - tấm bản đồ thú vị hướng dẫn hành trình trải nghiệm. Mỗi khi khách mời hoàn thành một hoạt động, thẻ sẽ được đóng dấu như những nét chạm dần khắc họa nên bản vẽ cuộc sống.
Hành trình khám phá hoạt động “Ngôi nhà mơ ước” đi sâu vào những khát vọng riêng tư của mỗi người về tổ ấm. Trải nghiệm cá nhân hóa được tiếp nối với workshop “Chạm xanh”, nơi khách mời có thể tự tay dệt nên khoảng xanh riêng, đưa một lát cắt tĩnh lặng của thiên nhiên lắng đọng thành tranh.
Hay hoạt động “Chạm để thấu” mở ra những tầng sâu cảm xúc chỉ với một cái chạm. Lần đầu tiên, hoạt động tư vấn không gian sống của một thương hiệu bất động sản không diễn ra theo hình thức tư vấn 1-1 mà được tích hợp với công nghệ để trở thành một game kỹ thuật số.
Mỗi
vị khách có thể điền thông tin để thiết lập nên nhân vật từ chính chân dung của
mình, khám phá tấm bản đồ các đô thị và tìm đến không gian vị nhân sinh lý
tưởng nhất với cá nhân. Kết quả nhận được như chiếc gương soi chiếu điều ta
đang tìm kiếm trong hành trình đi tìm tổ ấm.
Không chỉ cá nhân hóa trải nghiệm, triển lãm của Văn Phú còn giúp khách mời chạm đến mọi giác quan với hoạt động diễn tấu Violin theo khung giờ và khu vực F&B.
Tại khu vực F&B, mọi giác quan sẽ được thư giãn: vị giác được “chạm” vào hương vị thanh nhã của tiệc trà, thính giác được chạm đến nhịp điệu nhẹ nhàng khúc nhạc du dương, thị giác được chạm vào những cái nhìn thân tình giữa người với người. Không gian mở giúp người tham dự kết nối, sẻ chia và cùng nhau đi qua những cung bậc cảm xúc.
Từ điểm chạm thị giác, thính giác, vị giác đến điểm chạm cảm xúc, triển lãm giúp khách mời tìm câu trả lời về thước đo của tổ ấm đích thực, về một không gian sống vị nhân sinh.
Triển lãm “Chạm vị nhân sinh” không chỉ tái hiện hành trình 20 năm kiến tạo không gian sống và đánh dấu bước chuyển mình của Văn Phú, mà còn mở ra một cách tiếp cận khác biệt với bất động sản, nơi mỗi mét sống được đo bằng cảm xúc và khát vọng “thuộc về”.
Đăng ký tham gia sự kiện tại: https://bit.ly/chamvinhansinh
UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của liên danh Văn Phú Invest - Đèo Cả nghiên cứu phát triển dự án “đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức BT.
Trong khi việc thanh toán quỹ đất cho dự án làm đường bị bế tắc, Văn Phú - Invest chuyển hướng sang mua bán - sáp nhập để có thể thâm nhập vào thị trường bất động sản TP.HCM.
Việc chuyển nhượng một phần dự án The Terra – Bắc Giang được coi là bước đi chiến lược của Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest.
Tư vấn viên bảo hiểm giờ đây không chỉ cần giỏi về kiến thức tài chính, bảo hiểm, mà còn phải trang bị những hiểu biết cơ bản về sức khỏe cộng đồng.
1.000 cây xanh đã được trồng mới tại khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Lâm Đồng với mục tiêu cải tạo đất cát bạc màu, giữ nước và tạo nền tảng cho việc phát triển du lịch sinh thái bền vững
Theo ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.
Là nhà tài trợ chính của Em Xinh “Say Hi” Concert, TPBank đã “chiếm spotlight” với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp “App TPBank – Tiện ích đỉnh. Sống đỉnh” được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang. Không chỉ tài trợ, TPBank còn khéo léo tạo ra loạt trải nghiệm tinh tế để trở thành cái tên được yêu mến nhất trong lòng người hâm mộ.
Với sự nhập cuộc của dòng vốn từ nhà đầu tư miền Bắc, thị trường căn hộ TP.HCM đang nóng lên từng ngày. Đặc biệt, những quỹ căn có tầm view đẹp, mức giá hợp lý và sắp bàn giao như tòa OS2, OS3 thuộc dự án The Opus One, Vinhomes Grand Park, TP.HCM được săn lùng nhiều nhất.
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
Tư vấn viên bảo hiểm giờ đây không chỉ cần giỏi về kiến thức tài chính, bảo hiểm, mà còn phải trang bị những hiểu biết cơ bản về sức khỏe cộng đồng.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.
Những thay đổi trong chính sách thuế gần đây đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ, giảm các thủ tục hành chính và chi phí.
Chỉ hơn một tháng sau khi nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất, Công ty TNHH Lotte Properties HCMC đã có văn bản muốn chấm dứt dự án Thủ Thiêm Eco Smart City.
1.000 cây xanh đã được trồng mới tại khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Lâm Đồng với mục tiêu cải tạo đất cát bạc màu, giữ nước và tạo nền tảng cho việc phát triển du lịch sinh thái bền vững
VDSC dự kiến, việc chuyển nhượng dự án VietinBank Tower có thể mang lại cho Vietinbank khoản lợi nhuận đột biến.