AccorHotels tiết lộ kế hoạch kinh doanh khách sạn tại Việt Nam trong 2 năm tới

Quỳnh Như - 09:23, 27/10/2018

TheLEADERÔng Patrick Basset, Giám đốc vận hành AccorHotels tại khu vực Đông Nam – Đông Bắc châu Á và quần đảo Maldives cho biết, trong 2 năm tới, tập đoàn này có kế hoạch khai trương thêm 19 khách sạn nữa tại Việt Nam.

AccorHotels tiết lộ kế hoạch kinh doanh khách sạn tại Việt Nam trong 2 năm tới
Novotel Phú Quốc do Tập đoàn CEO đầu tư và đang được quản lý khai thác với AccorHotels

Theo một báo cáo gần đây từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO), Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất tại châu Á và đứng thứ sáu trên thế giới.

Với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, nền văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc và sự nồng ấm thân thiện mến khách của người dân, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới, hứa hẹn sự bứt phá lớn nhất là sau khi Chính phủ quyết định quy hoạch du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong 10 năm tới.

Trong năm 2017, lượng khách du lịch của Việt Nam tăng 19%, đạt 86 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế tăng 29%, khách nội địa tăng 18%. Chín tháng đầu năm 2018, tổng số khách quốc tế vượt trên 11,6 triệu lượt khách, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

AccorHotels hiện dẫn đầu về quản lý khách sạn tại Việt Nam với 28 khách sạn trong đó có 12 khách sạn hạng sang, chiếm 40% thị phần với 30.000 phòng. Tại Việt Nam, AccorHotels quản lý các thương hiệu khách sạn như Sofitel, MGallery, Pullman, Grand Mercure, The Sebel, Novotel… với 7 khách sạn hạng sang được đầu tư bởi Tập đoàn Sun Group.

Trong 2 năm tới, với việc có thêm một số lượng lớn phòng khách sạn sẽ tiếp tục bảo đảm vị trí dẫn đầu của AccorHotels tại Việt Nam với sự hiện diện tại những vùng du lịch mới nổi trong vài năm gần đây như Ninh Bình, Quảng Bình, Hải Phòng, Sapa…

Ông Patrick Basset cho biết, AccorHotels cũng vừa mua thêm các thương hiệu như Raffles, Fairmont, Swissôtel và Mövenpick giúp tập đoàn này mở rộng dòng khách sạn hạng sang và cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Hai thương hiệu khách sạn Fairmont, Raffles dự kiến cũng sắp được đưa vào khai thác tại Việt Nam.

Ông lớn ngành quản lý khách sạn thế giới tăng tốc quyết giữ vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam
Ông Patrick Basset chia sẻ với báo chí về kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam trong những năm tới

Song song với quản lý khách sạn, AccorHotes cũng là nhà quản lý bất động sản nghỉ dưỡng số 1 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ và đang phát triển rất nhanh tại Bắc Mỹ. 

Hiện tập đoàn này có 4.600 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà ở trên 100 quốc gia, trong đó có tới hơn 10.000 biệt thự, nhà ở cho thuê cao cấp tọa lạc tại những vị trí tuyệt đẹp trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ khách hàng, không gian làm việc chung, sự kiện ẩm thực ăn uống, quản lý sự kiện và giải pháp kỹ thuật số.