Analytic
Hotline: 08887 08817

Chọn nghề theo nghiệp

Làm kinh doanh không giống như đánh trận. Hay nói cách khác, nếu có điểm chung trong việc lựa chọn lí tưởng để theo đuổi trong suốt sự nghiệp của đời người, thì kinh doanh giống như một người chọn binh nghiệp nghiêm túc và dài lâu chứ không phải là một trận đánh…

Bán hàng xuyên biên giới trong giai đoạn 'bình thường mới'

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trước tình hình đại dịch tác động tiêu cực đến nền kinh tế, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng dương trong chín tháng đầu năm 2020.

Điểm tựa phục hồi nền kinh tế trong bối cảnh mới

Sáu vấn đề cần lưu ý trong bối cảnh mới gồm: Tác động không đồng đều của đại dịch, những cơ hội mới từ các nền tảng số, phát triển hạ tầng năng lượng, đầu tư vào ngành chăm sóc sức khoẻ, xu hướng sắp xếp lại chuỗi cung ứng toàn cầu, sản xuất hàng xuất khẩu tận dụng EVFTA và RCEP.

Giới khởi nghiệp học được gì qua đại dịch Covid-19?

Đại dịch Covid-19 được xem là thách thức nhưng cũng là một phép thử đối với doanh nghiệp, khi đã có rất nhiều startup đã tận dụng cơ hội từ thế giới online để chuyển đổi, thích nghi, mang đến các dịch vụ, cách thức mua sắm mới cho người dùng.

Nhận diện cơ hội đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

Đại dịch Covid-19 đang tạo ra nhiều xu hướng và cơ hội đầu tư - kinh doanh mới trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

Đào tạo nhân lực trong bối cảnh bình thường mới

Một thế giới đầy bất ổn đang tạo nên một sự thay đổi liên tục trong thị trường lao động. Điều này đòi hỏi người lao động phải được đào tạo và nâng cấp kỹ năng liên tục kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mà trong đó, các doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng.

Kích hoạt doanh nghiệp hạnh phúc trong thời kỳ Covid-19

Dù doanh nghiệp của bạn có đang ở trong tình trạng nào, khó khăn, thuận lợi cỡ nào, bạn cũng cần một loạt góc nhìn mới, tư duy mới, cách làm được đổi mới liên tục. Đó là cách chúng ta cùng thiết kế để tạo ra cái “bình thường mới” chứ không thụ động ngồi chờ.

Tương lai của ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng

AI và RPA đang được các chuyên gia công nghệ hàng đầu đánh giá rất cao bởi sở hữu những ưu điểm vượt trội và hứa hẹn thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.

Thương mại điện tử trong giai đoạn 'bình thường mới'

Đại dịch Covid-19 đã chứng minh thương mại điện tử không chỉ là một công cụ hay giải pháp hữu ích đối với người tiêu dùng trong thời kỳ khủng hoảng, mà còn là động lực kinh tế đối với sự tăng trưởng của thương mại nội địa và quốc tế, từ đó góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

6 gợi ý giúp doanh nghiệp phát huy lợi thế sau Covid-19

Doanh nghiệp nên nhìn lại tổng thể từ hạ tầng nền tảng, vận hành đến việc gia tăng gắn kết với khách hàng nhằm bù đắp doanh thu, tìm kiếm cơ hội chuyển đổi.