Bamboo Airways quyết cất cánh vào cuối năm 2018

Trần Dũng Thứ sáu, 20/04/2018 - 16:37

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không đã liên hệ với nhiều đối tác để thuê 10 máy bay hoạt động ngay trong quý 4 năm 2018.

Chiều ngày 20/4/2018, tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh tại cuối năm nay. 

Trước đó, chủ tịch tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn Quyết đã ký kết biên bản thỏa thuận với tập đoàn Airbus (Pháp) mua 24 máy bay A321NEO. Dự kiến, những chiếc máy bay đầu tiên sẽ về Việt Nam vào năm 2021.

Tại buổi ra mắt, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ, tiến độ xin cấp phép kinh doanh của Bamboo Airways đang đến những bước cuối cùng. Hãng hàng không này đang đặt vấn đề cấp bách tới Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch đầu tư để được cấp giấy phép nhanh nhất.

Dù chưa có cả giấy phép lẫn máy bay, nhưng Bamboo Airways vẫn tự tin cho biết, đơn vị này sẽ có những chuyên bay đầu tiên kể từ quý 4 năm 2018. Hãng tự tin là sẽ được cấp phép kinh doanh trước thời điểm này, và đang liên hệ với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thuê 10 máy bay hoạt động.

“Thủ phủ” của Bamboo Airways sẽ đặt tại Quy Nhơn. Sân bay Phú Cát, Quy Nhơn cũng là nơi Bamboo Airways lựa chọn làm chỗ đỗ máy bay cho hãng, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Hiện vẫn chưa rõ Bamboo Airways có thể hoàn thành nguyện vọng bay ngay trong năm nay hay không. Tuy nhiên, ông Thắng cho biết, hãng đã có những bước chuyển bị để đi thật nhanh, kể cả trong vấn đề nhân sự. 

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, nguyên phó tổng giám đốc Vietnam Airlines vừa chuyển về giữ vị trí phó tổng giám đốc Bamboo Airways là một trường hợp điển hình. Từ giờ tới tháng 5, Bamboo Airways sẽ hoàn thiện đội ngũ chủ chốt của mình.

“Đúng là tình hình về nhân sự ngành hàng không tại Việt Nam đang rất căng thẳng, nhưng Bamboo Airways có cách đi riêng. Song song với việc tìm kiếm những vị trí chủ chốt là nhân sự tại Việt Nam, chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên ở nước ngoài. Một số nhân sự đã sẵn sàng gia nhập Bamboo Airways, nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để công bố. Chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin vào tháng 5 này”, ông Thắng cho biết.

Chưa có giấy phép lẫn máy bay, Bamboo Airways vẫn quyết cất cánh vào cuối năm nay
Bamboo Airways lên kế hoạch cất cánh vào quý IV năm nay

Tiền thân là đơn vị cung cấp dịch vụ trực thăng của tập đoàn FLC, sau khi kinh doanh không hiệu quả, Bamboo Airways đã tách ra trở thành một hãng hàng không riêng. Trong trường hợp Bamboo Airways sẽ bay vào cuối năm nay, vé máy bay của hãng hàng không này sẽ sớm có mặt tại thị trường.

Với mô hình kinh doanh “lai” giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Bamboo Airways sẽ cung cấp cả những dịch vụ mà hai mô hình này có. Giá vé của Bamboo Airways cũng ở mức giữa của 2 phân khúc, đủ sức cạnh tranh với Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Trước đây, Vietnam Airlines từng chia sẻ, những chặng bay ngắn như từ Hà Nội đến Quảng Bình, hãng hàng không này thường phải bù lỗ. Đó cũng là lý do hiện nay cả Vietnam Airlines lẫn Vietjet Air đều chưa có nhiều tuyến bay đến đây. Trước câu hỏi Bamboo Airways có phải bù lỗ như vậy không, ông Thắng tự tin Bamboo Airways sẽ có kết quả tốt hơn nhờ tận dụng ưu thế từ hệ sinh thái FLC.

Ông Thắng phân tích, Bamboo Airways có lợi thế cạnh tranh mà 2 hãng hàng không lớn trong nước không có được. Đó là hệ sinh thái tốt từ phía tập đoàn FLC, với các khu nghỉ dưỡng quy mô từ 1.000 – 3.000 phòng. Các đường bay của Bamboo Airways trước mắt sẽ phải khai thác tối đa lợi thế này. Chẳng hạn, nếu khách bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn bằng Bamboo Airways, hãng có thể cung cấp gói dịch vụ giảm giá khi ở tại FLC Quy Nhơn và ngược lại.

“Bù lỗ thì chúng tôi không lo, quan trọng là phải đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả”, ông Thắng kết luận.

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Leader talk -  7 năm
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng có kế hoạch mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế cho đến năm 2023. Với kế hoạch này thì số lượng 24 máy bay nhận từ Airbus trong giai đoạn 2022-2025 thậm chí còn không đủ.
Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Leader talk -  7 năm
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng có kế hoạch mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế cho đến năm 2023. Với kế hoạch này thì số lượng 24 máy bay nhận từ Airbus trong giai đoạn 2022-2025 thậm chí còn không đủ.
Menas mở màn cuộc đua bán lẻ tự động tại Việt Nam

Menas mở màn cuộc đua bán lẻ tự động tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 ngày

Menas ra mắt Menas Tap & Go, cửa hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, mở màn cho tham vọng chuyển đổi số ngành bán lẻ.

SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%

SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%

Doanh nghiệp -  2 ngày

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI dự báo FTSE Russel sẽ thông qua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 10, với xác suất 90%.

FLC tiếp quản lại Bamboo Airways

FLC tiếp quản lại Bamboo Airways

Doanh nghiệp -  3 ngày

Cổ đông lớn Lê Thái Sâm đã đề nghị Tập đoàn FLC tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways và được chấp thuận.

LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm

LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm

Doanh nghiệp -  4 ngày

LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỷ phú Việt Nam đã có chuyến thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), trung tâm tài chính lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.

Ngân hàng dồn vốn cho đất, sản xuất có bị bỏ rơi?

Ngân hàng dồn vốn cho đất, sản xuất có bị bỏ rơi?

Leader talk -  6 giờ

Thay vì nhìn mối quan hệ tín dụng giữa bất động sản và sản xuất kinh doanh như một cuộc đua tranh giành dòng vốn, nên coi đó là cuộc chạy tiếp sức luân phiên, bổ trợ, cùng tạo đà cho tăng trưởng bền vững.

Sáng kiến chuyển đổi số cho 1 triệu tiểu thương

Sáng kiến chuyển đổi số cho 1 triệu tiểu thương

Tiêu điểm -  8 giờ

Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.

Giá nhà tăng vọt, doanh nghiệp chỉ thẳng nguyên nhân

Giá nhà tăng vọt, doanh nghiệp chỉ thẳng nguyên nhân

Bất động sản -  8 giờ

Các chi phí tiền sử dụng đất, chi phí đầu tư tăng mạnh, thủ tục kéo dài khiến doanh nghiệp buộc phải bán nhà giá cao.

FPT và AIA chuyển đổi số ngành bảo hiểm, sức khỏe

FPT và AIA chuyển đổi số ngành bảo hiểm, sức khỏe

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu

Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu

Tiêu điểm -  21 giờ

Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.

Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?

Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?

Tiêu điểm -  21 giờ

Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.

Nhân sự không sợ công nghệ AI, mà sợ phải thay đổi

Nhân sự không sợ công nghệ AI, mà sợ phải thay đổi

Diễn đàn quản trị -  23 giờ

Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.