Bamboo Airways quyết cất cánh vào cuối năm 2018

Trần Dũng Thứ sáu, 20/04/2018 - 16:37

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không đã liên hệ với nhiều đối tác để thuê 10 máy bay hoạt động ngay trong quý 4 năm 2018.

Chiều ngày 20/4/2018, tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh tại cuối năm nay. 

Trước đó, chủ tịch tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn Quyết đã ký kết biên bản thỏa thuận với tập đoàn Airbus (Pháp) mua 24 máy bay A321NEO. Dự kiến, những chiếc máy bay đầu tiên sẽ về Việt Nam vào năm 2021.

Tại buổi ra mắt, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ, tiến độ xin cấp phép kinh doanh của Bamboo Airways đang đến những bước cuối cùng. Hãng hàng không này đang đặt vấn đề cấp bách tới Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch đầu tư để được cấp giấy phép nhanh nhất.

Dù chưa có cả giấy phép lẫn máy bay, nhưng Bamboo Airways vẫn tự tin cho biết, đơn vị này sẽ có những chuyên bay đầu tiên kể từ quý 4 năm 2018. Hãng tự tin là sẽ được cấp phép kinh doanh trước thời điểm này, và đang liên hệ với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thuê 10 máy bay hoạt động.

“Thủ phủ” của Bamboo Airways sẽ đặt tại Quy Nhơn. Sân bay Phú Cát, Quy Nhơn cũng là nơi Bamboo Airways lựa chọn làm chỗ đỗ máy bay cho hãng, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Hiện vẫn chưa rõ Bamboo Airways có thể hoàn thành nguyện vọng bay ngay trong năm nay hay không. Tuy nhiên, ông Thắng cho biết, hãng đã có những bước chuyển bị để đi thật nhanh, kể cả trong vấn đề nhân sự. 

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, nguyên phó tổng giám đốc Vietnam Airlines vừa chuyển về giữ vị trí phó tổng giám đốc Bamboo Airways là một trường hợp điển hình. Từ giờ tới tháng 5, Bamboo Airways sẽ hoàn thiện đội ngũ chủ chốt của mình.

“Đúng là tình hình về nhân sự ngành hàng không tại Việt Nam đang rất căng thẳng, nhưng Bamboo Airways có cách đi riêng. Song song với việc tìm kiếm những vị trí chủ chốt là nhân sự tại Việt Nam, chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên ở nước ngoài. Một số nhân sự đã sẵn sàng gia nhập Bamboo Airways, nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để công bố. Chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin vào tháng 5 này”, ông Thắng cho biết.

Chưa có giấy phép lẫn máy bay, Bamboo Airways vẫn quyết cất cánh vào cuối năm nay
Bamboo Airways lên kế hoạch cất cánh vào quý IV năm nay

Tiền thân là đơn vị cung cấp dịch vụ trực thăng của tập đoàn FLC, sau khi kinh doanh không hiệu quả, Bamboo Airways đã tách ra trở thành một hãng hàng không riêng. Trong trường hợp Bamboo Airways sẽ bay vào cuối năm nay, vé máy bay của hãng hàng không này sẽ sớm có mặt tại thị trường.

Với mô hình kinh doanh “lai” giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Bamboo Airways sẽ cung cấp cả những dịch vụ mà hai mô hình này có. Giá vé của Bamboo Airways cũng ở mức giữa của 2 phân khúc, đủ sức cạnh tranh với Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Trước đây, Vietnam Airlines từng chia sẻ, những chặng bay ngắn như từ Hà Nội đến Quảng Bình, hãng hàng không này thường phải bù lỗ. Đó cũng là lý do hiện nay cả Vietnam Airlines lẫn Vietjet Air đều chưa có nhiều tuyến bay đến đây. Trước câu hỏi Bamboo Airways có phải bù lỗ như vậy không, ông Thắng tự tin Bamboo Airways sẽ có kết quả tốt hơn nhờ tận dụng ưu thế từ hệ sinh thái FLC.

Ông Thắng phân tích, Bamboo Airways có lợi thế cạnh tranh mà 2 hãng hàng không lớn trong nước không có được. Đó là hệ sinh thái tốt từ phía tập đoàn FLC, với các khu nghỉ dưỡng quy mô từ 1.000 – 3.000 phòng. Các đường bay của Bamboo Airways trước mắt sẽ phải khai thác tối đa lợi thế này. Chẳng hạn, nếu khách bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn bằng Bamboo Airways, hãng có thể cung cấp gói dịch vụ giảm giá khi ở tại FLC Quy Nhơn và ngược lại.

“Bù lỗ thì chúng tôi không lo, quan trọng là phải đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả”, ông Thắng kết luận.

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Leader talk -  7 năm
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng có kế hoạch mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế cho đến năm 2023. Với kế hoạch này thì số lượng 24 máy bay nhận từ Airbus trong giai đoạn 2022-2025 thậm chí còn không đủ.
Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Leader talk -  7 năm
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng có kế hoạch mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế cho đến năm 2023. Với kế hoạch này thì số lượng 24 máy bay nhận từ Airbus trong giai đoạn 2022-2025 thậm chí còn không đủ.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Doanh nghiệp -  15 giờ

Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  17 giờ

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  1 ngày

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  2 ngày

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  4 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  10 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  10 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  13 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.