Bamboo Airways quyết cất cánh vào cuối năm 2018

Trần Dũng Thứ sáu, 20/04/2018 - 16:37

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không đã liên hệ với nhiều đối tác để thuê 10 máy bay hoạt động ngay trong quý 4 năm 2018.

Chiều ngày 20/4/2018, tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh tại cuối năm nay. 

Trước đó, chủ tịch tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn Quyết đã ký kết biên bản thỏa thuận với tập đoàn Airbus (Pháp) mua 24 máy bay A321NEO. Dự kiến, những chiếc máy bay đầu tiên sẽ về Việt Nam vào năm 2021.

Tại buổi ra mắt, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ, tiến độ xin cấp phép kinh doanh của Bamboo Airways đang đến những bước cuối cùng. Hãng hàng không này đang đặt vấn đề cấp bách tới Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch đầu tư để được cấp giấy phép nhanh nhất.

Dù chưa có cả giấy phép lẫn máy bay, nhưng Bamboo Airways vẫn tự tin cho biết, đơn vị này sẽ có những chuyên bay đầu tiên kể từ quý 4 năm 2018. Hãng tự tin là sẽ được cấp phép kinh doanh trước thời điểm này, và đang liên hệ với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thuê 10 máy bay hoạt động.

“Thủ phủ” của Bamboo Airways sẽ đặt tại Quy Nhơn. Sân bay Phú Cát, Quy Nhơn cũng là nơi Bamboo Airways lựa chọn làm chỗ đỗ máy bay cho hãng, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Hiện vẫn chưa rõ Bamboo Airways có thể hoàn thành nguyện vọng bay ngay trong năm nay hay không. Tuy nhiên, ông Thắng cho biết, hãng đã có những bước chuyển bị để đi thật nhanh, kể cả trong vấn đề nhân sự. 

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, nguyên phó tổng giám đốc Vietnam Airlines vừa chuyển về giữ vị trí phó tổng giám đốc Bamboo Airways là một trường hợp điển hình. Từ giờ tới tháng 5, Bamboo Airways sẽ hoàn thiện đội ngũ chủ chốt của mình.

“Đúng là tình hình về nhân sự ngành hàng không tại Việt Nam đang rất căng thẳng, nhưng Bamboo Airways có cách đi riêng. Song song với việc tìm kiếm những vị trí chủ chốt là nhân sự tại Việt Nam, chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên ở nước ngoài. Một số nhân sự đã sẵn sàng gia nhập Bamboo Airways, nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để công bố. Chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin vào tháng 5 này”, ông Thắng cho biết.

Chưa có giấy phép lẫn máy bay, Bamboo Airways vẫn quyết cất cánh vào cuối năm nay
Bamboo Airways lên kế hoạch cất cánh vào quý IV năm nay

Tiền thân là đơn vị cung cấp dịch vụ trực thăng của tập đoàn FLC, sau khi kinh doanh không hiệu quả, Bamboo Airways đã tách ra trở thành một hãng hàng không riêng. Trong trường hợp Bamboo Airways sẽ bay vào cuối năm nay, vé máy bay của hãng hàng không này sẽ sớm có mặt tại thị trường.

Với mô hình kinh doanh “lai” giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Bamboo Airways sẽ cung cấp cả những dịch vụ mà hai mô hình này có. Giá vé của Bamboo Airways cũng ở mức giữa của 2 phân khúc, đủ sức cạnh tranh với Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Trước đây, Vietnam Airlines từng chia sẻ, những chặng bay ngắn như từ Hà Nội đến Quảng Bình, hãng hàng không này thường phải bù lỗ. Đó cũng là lý do hiện nay cả Vietnam Airlines lẫn Vietjet Air đều chưa có nhiều tuyến bay đến đây. Trước câu hỏi Bamboo Airways có phải bù lỗ như vậy không, ông Thắng tự tin Bamboo Airways sẽ có kết quả tốt hơn nhờ tận dụng ưu thế từ hệ sinh thái FLC.

Ông Thắng phân tích, Bamboo Airways có lợi thế cạnh tranh mà 2 hãng hàng không lớn trong nước không có được. Đó là hệ sinh thái tốt từ phía tập đoàn FLC, với các khu nghỉ dưỡng quy mô từ 1.000 – 3.000 phòng. Các đường bay của Bamboo Airways trước mắt sẽ phải khai thác tối đa lợi thế này. Chẳng hạn, nếu khách bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn bằng Bamboo Airways, hãng có thể cung cấp gói dịch vụ giảm giá khi ở tại FLC Quy Nhơn và ngược lại.

“Bù lỗ thì chúng tôi không lo, quan trọng là phải đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả”, ông Thắng kết luận.

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Leader talk -  6 năm
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng có kế hoạch mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế cho đến năm 2023. Với kế hoạch này thì số lượng 24 máy bay nhận từ Airbus trong giai đoạn 2022-2025 thậm chí còn không đủ.
Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Tổng giám đốc Bamboo Airways: 24 máy bay Airbus vẫn không đủ cho kế hoạch của chúng tôi

Leader talk -  6 năm
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hãng có kế hoạch mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế cho đến năm 2023. Với kế hoạch này thì số lượng 24 máy bay nhận từ Airbus trong giai đoạn 2022-2025 thậm chí còn không đủ.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".