Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Việt Hưng - 15:03, 03/05/2024

TheLEADERSau khi đã thành công tái cơ cấu mô hình tổ chức, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đang chuẩn bị tăng tốc triển khai các bước trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.

Năm 2023 là lần đầu tiên doanh thu bảo hiểm gốc của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cán mốc 4.023 tỷ đồng, trong tổng doanh thu 4.847 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm trong bối cảnh thị trường bảo hiểm gặp khó khăn.

Nhằm tạo sự đột phá và thích ứng với xu thế mới, PJICO đã và đang triển khai nhiều hạng mục lớn về công nghệ, trong đó có công tác chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2023 - 2028 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Để đảm bảo cho hành trình chuyển đổi tối ưu và hiệu quả ngay từ bước đầu tiên, PJICO đã chọn FPT Digital là đối tác chiến lược để xây dựng một lộ trình nhanh và đồng bộ, bao gồm ba trụ cột số.

Đầu tiên, PJICO hướng đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngoài việc nâng cấp, cải thiện hệ thống website, call center, AI chatbox, PJICO tập trung vào nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Điều này giúp PJICO củng cố, mang đến những dịch vụ thuận tiện, minh bạch, cũng như những chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là các yêu cầu đặc thù của nhóm khách hàng FDI và SMEs.

Bảo hiểm Petrolimex muốn chuyển đổi số toàn diện
Bảo hiểm Petrolimex muốn chuyển đổi số toàn diện

Trụ cột số thứ hai của PJICO là tập trung là việc tối ưu hoạt động kinh doanh khai thác, bồi thường. Chuyển đổi số giúp cải tiến quy trình, nâng cao tính năng người dùng tại tất cả điểm chạm trên các kênh khai thác nhằm đem lại đồng nhất cho các khách hàng doanh nghiệp.

Ở góc độ tối ưu vận hành, PJICO sẽ chủ động rà soát phân tích đa chiều dữ liệu kinh doanh, xác định nguyên nhân tăng giảm tỷ trọng từng nghiệp vụ, từng nhóm khách hàng, từ đó đề ra giải pháp tái cơ cấu các sản phẩm chủ lực, tiềm năng để tối đa hóa doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Trụ cột số cuối cùng là công tác số hoá các hoạt động nội bộ trong PJICO. Việc triển khai văn phòng số cùng các hệ thống, công cụ hỗ trợ trong công việc không chỉ tiết kiệm thời gian, ngân sách mà còn giảm thiểu lượng giấy tờ sử dụng, thể hiện cam kết của PJICO đối với môi trường, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân viên.

Ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch PJICO cho rằng, quyết tâm của PJICO trong triển khai chuyển đổi số đang phản ánh cam kết mạnh mẽ của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững, tạo dựng một hình ảnh tích cực và trách nhiệm với cộng đồng.

"PJICO kỳ vọng chuyển đổi số là bước đột phá để PJICO mở rộng không gian phát triển trên nền tảng số, chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ, tăng cường công tác quản trị, tối ưu hóa nguồn lực nhằm mục tiêu phát triển an toàn - bền vững - hiệu quả", ông Hải nói.

Về phía FPT Digital, ông Đoàn Hữu Hậu - Giám đốc tư vấn FPT Digital đánh giá: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp PJICO không chỉ giải quyết vấn đề hiện tại mà còn là nắm bắt cơ hội tương lai, đảm bảo luôn giữ vị thế doanh nghiệp top đầu trong ngành bảo hiểm".