Bất động sản
Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu
Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ “cú bắt tay” giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.
Sức hút đặc biệt của bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu (branded residences) luôn hút giới nhà giàu, giống như cách họ đam mê sưu tập hàng xa xỉ như siêu xe, du thuyền, đồng hồ, trang sức… để nâng tầm vị thế cá nhân.
Họ cất công săn lùng bởi mong muốn sở hữu 3 đặc quyền đáng khao khát chỉ phân khúc này mới có: vị trí độc tôn trên quỹ đất hiếm với tầm nhìn tuyệt đỉnh; dấu ấn độc bản thiết kế bởi đội ngũ kiến tạo nổi tiếng thế giới; chất lượng vận hành xứng tầm từ thương hiệu vận hành quốc tế.
Giới tinh hoa có xu hướng nắm giữ lâu dài bởi niềm tin vào sự “an toàn tuyệt đối” của bất động sản hàng hiệu bởi 3 yếu tố: giá trị tích sản bền vững theo thời gian bất chấp biến động thị trường, tạo ra dòng tiền cao nhờ nguồn khách hàng tinh hoa ổn định trên toàn cầu của thương hiệu vận hành quốc tế, tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm và số lượng người giàu tăng nhanh chóng.
“Sự an toàn” này đã được Knight Frank thực chứng bởi tốc độ tăng trưởng bền vững của bất động sản hàng hiệu suốt nhiều năm, đi ngược với đà suy thoái của thị trường.
Savills cũng xác nhận, giá bình quân của các bất động sản hàng hiệu ở nội đô luôn cao hơn 24% so với địa ốc thông thường. Đặc biệt, loại hình "căn hộ nghỉ dưỡng hàng hiệu" có sức hấp dẫn và đắt đỏ nhất với giá chênh hơn 32%, song các chủ nhân vẫn sẵn sàng chi trả.

So với lịch sử 100 năm hiện diện trên thế giới, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam mới chỉ nở rộ khoảng 20 năm gần đây, song đã mau chóng lọt top 2/52 thị trường tăng trưởng nhanh nhất về số dự án.
Việt Nam cũng nằm trong nhóm thị trường mới nổi có giá bất động sản hàng hiệu đắt đỏ hơn đến 44% so với địa ốc thông thường. Thị trường đặc quyền (power markets) sẽ còn tiếp tục sôi động khi số người siêu giàu được dự báo gia tăng thêm 30% từ nay đến năm 2028.
Đón đầu nhu cầu, nhiều thương hiệu khách sạn và nghỉ dưỡng danh tiếng hàng đầu thế giới đã bắt tay với chủ đầu tư tiềm lực nhằm kiến tạo nên những bộ sưu tập nghỉ dưỡng hàng hiệu dành riêng cho giới thượng lưu. Tại miền Bắc, Quảng Ninh với kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long chính là một trong 4 bến đỗ hàng đầu của những thương hiệu này, theo Savills.
“Nắm giữ” chuẩn sống hàng hiệu bên vịnh kỳ quan thế giới
Tâm điểm của bất động sản hàng hiệu Quảng Ninh hiện tập trung tại Khu đô thị vịnh biển Halong Marina, nằm trên quỹ đất 248ha trực vịnh hiếm hoi còn sót lại của TP. Hạ Long. 5 năm qua, hàng loạt thương hiệu khách sạn được ngưỡng mộ như InterContinental Hotels & Groups, Sailing Club Leisure Group, The Ascott Limited, À La Carte… đều lần lượt chọn Halong Marina làm điểm dừng chân.
Đáng chú ý ở thời điểm này là dự án InterContinental Residences Halong Bay - khu nghỉ dưỡng ven biển 5 sao đầu tiên của thương hiệu InterContinental tại miền Bắc. Sức hút dự án không chỉ đến từ loại hình sản phẩm đẳng cấp, khả năng sinh lời bền vững được bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng, mà còn bởi loạt đặc quyền chủ nhân mà giới tinh hoa luôn khao khát sở hữu.
Đầu tiên, InterContinental Residences Halong Bay sở hữu đường bờ biển riêng trải dài 580m, nằm ở vị trí đẹp nhất trên bán đảo trung tâm Halong Marina. Mọi căn biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng ở đây đều sở hữu tầm nhìn trực diện và ôm trọn nét đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, mang đến cho chủ nhân không gian riêng tư đích thực để thưởng lãm kỳ quan ngay ngưỡng cửa.
.jpg)
Thứ 2, đây là dự án hiếm hoi được InterContinental tham gia trực tiếp cùng chủ đầu tư từ giai đoạn đầu phát triển, tạo nên khác biệt rất lớn về chất lượng sản phẩm so với các dự án mà thương hiệu hơn 70 năm tuổi này chỉ tham gia vào khâu vận hành. Đặc quyền này có được dựa trên mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa chủ đầu tư BIM Land và InterContinental.
Dự án còn quy tụ đội ngũ kiến tạo tên tuổi hàng đầu quốc tế. 5,2ha đất vàng được thiết kế kiến trúc bởi Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) của Mỹ với hơn 7 thập kỷ kinh nghiệm. Mật độ xây dựng chỉ 38% và 62% quỹ đất còn lại được thiết kế cảnh quan bởi Coopers Hill (Singapore).
Khu căn hộ nghỉ dưỡng Sky Residences 10 tầng với 60 căn hộ hàng hiệu, được chăm chút nội thất tỉ mỉ bởi nữ kiến trúc sư danh tiếng Vipavadee Patpongpibul của P49 Deesign (Thái Lan). Cùng với đó là hệ thống ánh sáng được sắp đặt hoàn hảo bởi LPA (Australia)- đơn vị đứng sau thành công của “sân bay tốt nhất thế giới” Changi Airport.
InterContinental Residences Halong Bay đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện, dự kiến sẽ sớm bàn giao và đi vào vận hành theo chuẩn mực toàn cầu.
Dự án InterContinental Residences Halong Bay
Địa chỉ: Lô đất DL-A3.2, Bán đảo số 2, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long.
Chủ đầu tư: BIM Land (thành viên Tập đoàn BIM Group)
Website: https://bimland.com/project/intercontinental-residences-halong-bay
Phân phối độc quyền bởi Địa ốc MGV
Hotline: 098 99999 01
BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang
BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang
Trong bối cảnh thách thức của thị trường, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế do BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group phát triển đang đón nhận nhiều điểm sáng tích cực.
Nhà đầu tư ngoại cam kết rót nghìn tỷ vào dự án mới của BIM Group
Công ty tài chính IFC hôm nay công bố sẽ chi khoảng 3.500 tỷ đồng để mua trái phiếu doanh nghiệp do các công ty con của BIM Group phát hành.
PropertyGuru Vietnam vinh danh nhà phát triển BIM Land vì những đóng góp xã hội
Trong gala công bố tối 21/10, PropertyGuru Vietnam lần thứ hai liên tiếp vinh danh BIM Land (thành viên tập đoàn BIM Group) ở hạng mục Công nhận đặc biệt về trách nhiệm xã hội.
BIM Group lan tỏa giá trị sống ưu tú với giải đấu BIM Group 5150 Phu Quoc
Với tiêu chuẩn thi đấu tại Thế vận hội Olympic, giải BIM Group 5150 Phu Quoc 2022 gồm các chặng bơi 1,5km, đạp xe 40km và chạy đường dài 10km. Ở từng chặng thi đấu của giải, các vận động viên trải nghiệm thiên nhiên biển trời tuyệt đẹp và bầu không yên bình của Khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina.
'Vũ khí' giúp minh bạch thị trường bất động sản
Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất không chỉ là một cuộc cách mạng về cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giao dịch, mà còn là giải pháp căn cơ để định danh bất động sản, ngăn chặn đầu cơ, thao túng giá và trốn thuế.
Lãi suất rục rịch tăng, áp lực lên bất động sản bắt đầu manh nha?
Khi lãi suất tăng mạnh, tác động đầu tiên và rõ rệt nhất của nó chính là khiến thị trường bất động sản sụt giảm thanh khoản.
Phú Gia Royal Park Quy Nhơn nhìn từ 7 góc độ quản trị
Khi một chủ đầu tư hay quản trị dự án bất động sản xem xét đầu tư, họ quan tâm đến nhiều yếu tố hơn là chỉ “vị trí đẹp” hay “giá tốt”. Với Phú Gia Royal Park Quy Nhơn, tất cả 7 mối quan tâm quan trọng — từ vị trí, hạ tầng, pháp lý, chất lượng, cộng đồng, khả năng sinh lời đến quản lý dự án — đều được đáp ứng rõ nét, khiến dự án này trở thành lựa chọn hấp dẫn với giới quản trị lẫn nhà đầu tư chiến lược.
Đêm nghệ thuật đỉnh cao mang dấu ấn Thanh Xuan Valley và Musique de Salon
Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa đẹp nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Indochina Kajima và Itochu đầu tư nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng
Dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng từ Indochina Kajima và tập đoàn Itochu của Nhật Bản dự kiến bàn giao vào quý I/2027.
Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ
Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.
Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.




















































