Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu

Lam Giang Thứ năm, 13/06/2024 - 08:00

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ “cú bắt tay” giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Sức hút đặc biệt của bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) luôn hút giới nhà giàu, giống như cách họ đam mê sưu tập hàng xa xỉ như siêu xe, du thuyền, đồng hồ, trang sức… để nâng tầm vị thế cá nhân. 

Họ cất công săn lùng bởi mong muốn sở hữu 3 đặc quyền đáng khao khát chỉ phân khúc này mới có: vị trí độc tôn trên quỹ đất hiếm với tầm nhìn tuyệt đỉnh; dấu ấn độc bản thiết kế bởi đội ngũ kiến tạo nổi tiếng thế giới; chất lượng vận hành xứng tầm từ thương hiệu vận hành quốc tế.

Giới tinh hoa có xu hướng nắm giữ lâu dài bởi niềm tin vào sự “an toàn tuyệt đối” của bất động sản hàng hiệu bởi 3 yếu tố: giá trị tích sản bền vững theo thời gian bất chấp biến động thị trường, tạo ra dòng tiền cao nhờ nguồn khách hàng tinh hoa ổn định trên toàn cầu của thương hiệu vận hành quốc tế, tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm và số lượng người giàu tăng nhanh chóng.

“Sự an toàn” này đã được Knight Frank thực chứng bởi tốc độ tăng trưởng bền vững của bất động sản hàng hiệu suốt nhiều năm, đi ngược với đà suy thoái của thị trường. 

Savills cũng xác nhận, giá bình quân của các bất động sản hàng hiệu ở nội đô luôn cao hơn 24% so với địa ốc thông thường. Đặc biệt, loại hình "căn hộ nghỉ dưỡng hàng hiệu" có sức hấp dẫn và đắt đỏ nhất với giá chênh hơn 32%, song các chủ nhân vẫn sẵn sàng chi trả.

Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu
Thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam ngày càng sôi động. Ảnh: Forbes Global Properties.

So với lịch sử 100 năm hiện diện trên thế giới, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam mới chỉ nở rộ khoảng 20 năm gần đây, song đã mau chóng lọt top 2/52 thị trường tăng trưởng nhanh nhất về số dự án. 

Việt Nam cũng nằm trong nhóm thị trường mới nổi có giá bất động sản hàng hiệu đắt đỏ hơn đến 44% so với địa ốc thông thường. Thị trường đặc quyền (power markets) sẽ còn tiếp tục sôi động khi số người siêu giàu được dự báo gia tăng thêm 30% từ nay đến năm 2028.

Đón đầu nhu cầu, nhiều thương hiệu khách sạn và nghỉ dưỡng danh tiếng hàng đầu thế giới đã bắt tay với chủ đầu tư tiềm lực nhằm kiến tạo nên những bộ sưu tập nghỉ dưỡng hàng hiệu dành riêng cho giới thượng lưu. Tại miền Bắc, Quảng Ninh với kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long chính là một trong 4 bến đỗ hàng đầu của những thương hiệu này, theo Savills.

“Nắm giữ” chuẩn sống hàng hiệu bên vịnh kỳ quan thế giới

Tâm điểm của bất động sản hàng hiệu Quảng Ninh hiện tập trung tại Khu đô thị vịnh biển Halong Marina, nằm trên quỹ đất 248ha trực vịnh hiếm hoi còn sót lại của TP. Hạ Long. 5 năm qua, hàng loạt thương hiệu khách sạn được ngưỡng mộ như InterContinental Hotels & Groups, Sailing Club Leisure Group, The Ascott Limited, À La Carte… đều lần lượt chọn Halong Marina làm điểm dừng chân.

Đáng chú ý ở thời điểm này là dự án InterContinental Residences Halong Bay - khu nghỉ dưỡng ven biển 5 sao đầu tiên của thương hiệu InterContinental tại miền Bắc. Sức hút dự án không chỉ đến từ loại hình sản phẩm đẳng cấp, khả năng sinh lời bền vững được bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng, mà còn bởi loạt đặc quyền chủ nhân mà giới tinh hoa luôn khao khát sở hữu.

Đầu tiên, InterContinental Residences Halong Bay sở hữu đường bờ biển riêng trải dài 580m, nằm ở vị trí đẹp nhất trên bán đảo trung tâm Halong Marina. Mọi căn biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng ở đây đều sở hữu tầm nhìn trực diện và ôm trọn nét đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, mang đến cho chủ nhân không gian riêng tư đích thực để thưởng lãm kỳ quan ngay ngưỡng cửa.

Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu 1
Sở hữu vị trí sát biển, InterContinental Residences Halong Bay ôm trọn tầm nhìn ra Vịnh Di sản. Ảnh: BIM Land

Thứ 2, đây là dự án hiếm hoi được InterContinental tham gia trực tiếp cùng chủ đầu tư từ giai đoạn đầu phát triển, tạo nên khác biệt rất lớn về chất lượng sản phẩm so với các dự án mà thương hiệu hơn 70 năm tuổi này chỉ tham gia vào khâu vận hành. Đặc quyền này có được dựa trên mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa chủ đầu tư BIM Land và InterContinental.

Dự án còn quy tụ đội ngũ kiến tạo tên tuổi hàng đầu quốc tế. 5,2ha đất vàng được thiết kế kiến trúc bởi Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) của Mỹ với hơn 7 thập kỷ kinh nghiệm. Mật độ xây dựng chỉ 38% và 62% quỹ đất còn lại được thiết kế cảnh quan bởi Coopers Hill (Singapore).

Khu căn hộ nghỉ dưỡng Sky Residences 10 tầng với 60 căn hộ hàng hiệu, được chăm chút nội thất tỉ mỉ bởi nữ kiến trúc sư danh tiếng Vipavadee Patpongpibul của P49 Deesign (Thái Lan). Cùng với đó là hệ thống ánh sáng được sắp đặt hoàn hảo bởi LPA (Australia)- đơn vị đứng sau thành công của “sân bay tốt nhất thế giới” Changi Airport.

InterContinental Residences Halong Bay đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện, dự kiến sẽ sớm bàn giao và đi vào vận hành theo chuẩn mực toàn cầu.

Dự án InterContinental Residences Halong Bay
Địa chỉ: Lô đất DL-A3.2, Bán đảo số 2, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long.
Chủ đầu tư: BIM Land (thành viên Tập đoàn BIM Group)
Website: https://bimland.com/project/intercontinental-residences-halong-bay
Phân phối độc quyền bởi Địa ốc MGV
Hotline: 098 99999 01

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

Bất động sản -  1 năm
Trong bối cảnh thách thức của thị trường, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế do BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group phát triển đang đón nhận nhiều điểm sáng tích cực.
BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

Bất động sản -  1 năm
Trong bối cảnh thách thức của thị trường, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế do BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group phát triển đang đón nhận nhiều điểm sáng tích cực.
BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

Bất động sản -  1 năm

Trong bối cảnh thách thức của thị trường, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế do BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group phát triển đang đón nhận nhiều điểm sáng tích cực.

Nhà đầu tư ngoại cam kết rót nghìn tỷ vào dự án mới của BIM Group

Nhà đầu tư ngoại cam kết rót nghìn tỷ vào dự án mới của BIM Group

Doanh nghiệp -  1 năm

Công ty tài chính IFC hôm nay công bố sẽ chi khoảng 3.500 tỷ đồng để mua trái phiếu doanh nghiệp do các công ty con của BIM Group phát hành.

PropertyGuru Vietnam vinh danh nhà phát triển BIM Land vì những đóng góp xã hội

PropertyGuru Vietnam vinh danh nhà phát triển BIM Land vì những đóng góp xã hội

Bất động sản -  2 năm

Trong gala công bố tối 21/10, PropertyGuru Vietnam lần thứ hai liên tiếp vinh danh BIM Land (thành viên tập đoàn BIM Group) ở hạng mục Công nhận đặc biệt về trách nhiệm xã hội.

BIM Group lan tỏa giá trị sống ưu tú với giải đấu BIM Group 5150 Phu Quoc

BIM Group lan tỏa giá trị sống ưu tú với giải đấu BIM Group 5150 Phu Quoc

Bất động sản -  2 năm

Với tiêu chuẩn thi đấu tại Thế vận hội Olympic, giải BIM Group 5150 Phu Quoc 2022 gồm các chặng bơi 1,5km, đạp xe 40km và chạy đường dài 10km. Ở từng chặng thi đấu của giải, các vận động viên trải nghiệm thiên nhiên biển trời tuyệt đẹp và bầu không yên bình của Khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina.

Gamuda Land gieo mầm sống xanh từ những điều giản dị

Gamuda Land gieo mầm sống xanh từ những điều giản dị

Bất động sản -  15 giờ

Từ bảng đa dạng sinh học giữa công viên đến “túi mù hạt giống” gửi tận tay nhân viên và cư dân, Gamuda Land đang kiên trì tạo nên một cách sống mới - nơi mỗi hành động nhỏ đều góp phần làm nên đô thị bền vững.

Thắng Lợi Group muốn triển khai 20 dự án bất động sản trong 10 năm tới

Thắng Lợi Group muốn triển khai 20 dự án bất động sản trong 10 năm tới

Bất động sản -  1 ngày

Thắng Lợi Group dự kiến phát triển 20 dự án bất động sản đến năm 2035, tập trung chủ yếu tại Long An và TP.HCM, với tổng quỹ đất hơn 368ha.

Nguy cơ bong bóng cận kề khi giá bất động sản liên tục leo thang

Nguy cơ bong bóng cận kề khi giá bất động sản liên tục leo thang

Bất động sản -  2 ngày

Giá bất động sản tăng phi mã, vượt xa khả năng chi trả của phần lớn người dân, khiến người nghèo gần như vô vọng trong việc tiếp cận nhà ở.

Masterise Homes ghi dấu ấn tại Brander Residences forum Asia 2025

Masterise Homes ghi dấu ấn tại Brander Residences forum Asia 2025

Bất động sản -  3 ngày

Masterise Homes đã ghi trọn dấu ấn của người dẫn đầu tại diễn đàn bất động sản hàng hiệu khu vực với nhiều chia sẻ giá trị.

Vùng ven TP.HCM nổi sóng bất động sản

Vùng ven TP.HCM nổi sóng bất động sản

Bất động sản -  4 ngày

Giá cả hợp lý, quy hoạch đồng bộ và dư địa tăng trưởng cao đang biến vùng ven TP.HCM từ khu vực trầm lắng thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản. Hàng loạt dự án lớn bung hàng, ghi nhận nghìn giao dịch chỉ trong vài ngày, phản ánh rõ cơn sốt đang hình thành.

Ngành thuế triển khai đồng bộ hai cải cách lớn từ 1/7

Ngành thuế triển khai đồng bộ hai cải cách lớn từ 1/7

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngành thuế đã triển khai nhiều công nghệ hiện đại nhằm chuẩn bị cho bước đột phá trong cải cách hành chính và quản lý thuế hiện đại.

Hé lộ không gian sống của những gia đình danh giá có tầm ảnh hưởng bậc nhất miền Trung

Hé lộ không gian sống của những gia đình danh giá có tầm ảnh hưởng bậc nhất miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Đảo châu Âu, Eco Central Park sở hữu cảnh quan đặc biệt với 10/33ha là mặt nước mềm mại chảy quanh, 90% biệt thự có tầm “view” mặt nước, 100% biệt thự khép kín được bảo vệ nghiệm ngặt bởi nhiều vòng an ninh...

Thuận lợi pháp lý chưa từng có cho doanh nghiệp bất động sản

Thuận lợi pháp lý chưa từng có cho doanh nghiệp bất động sản

Leader talk -  9 giờ

Quá trình tổ chức lại địa giới hành chính, vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp và cải cách thể chế đang tạo ra không gian phát triển chưa từng có cho đất nước. Tuy nhiên, cũng đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp bất động sản.

Tường thuật Diễn đàn 'Đầu tư bất động sản trong Kỷ nguyên mới: Tư duy mới - Vận hội mới'

Tường thuật Diễn đàn 'Đầu tư bất động sản trong Kỷ nguyên mới: Tư duy mới - Vận hội mới'

Leader talk -  10 giờ

Diễn đàn "Đầu tư bất động sản trong kỷ nguyên mới: Tư duy mới - Vận hội mới" do TheLEADER tổ chức vào chiều ngày 3/7 tại Hà Nội.

Cú chuyển mình ngoạn mục của đại đô thị ở, nghỉ dưỡng, điểm đến 5 sao quốc tế Ocean City

Cú chuyển mình ngoạn mục của đại đô thị ở, nghỉ dưỡng, điểm đến 5 sao quốc tế Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Chỉ sau ba năm kiến tạo, Ocean City đã lột xác thành đại đô thị ở, nghỉ dưỡng, điểm đến 5 sao quốc tế, thu hút gần 90.000 cư dân từ khắp trong và ngoài nước đến an cư, lập nghiệp, tạo nên một hình mẫu đô thị sống, nghỉ dưỡng và đầu tư hiếm có tại Việt Nam.

Cách VNPT Technology giải bài toán thiếu nhân lực công nghệ cao

Cách VNPT Technology giải bài toán thiếu nhân lực công nghệ cao

Diễn đàn quản trị -  15 giờ

Thay vì tập trung tuyển dụng công nhân để đáp ứng nhu cầu mở rộng, VNPT Technology đầu tư vào tự động hóa, công nghệ số, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển.

Gamuda Land gieo mầm sống xanh từ những điều giản dị

Gamuda Land gieo mầm sống xanh từ những điều giản dị

Bất động sản -  15 giờ

Từ bảng đa dạng sinh học giữa công viên đến “túi mù hạt giống” gửi tận tay nhân viên và cư dân, Gamuda Land đang kiên trì tạo nên một cách sống mới - nơi mỗi hành động nhỏ đều góp phần làm nên đô thị bền vững.

Đọc nhiều