Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu

Lam Giang Thứ năm, 13/06/2024 - 08:00

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ “cú bắt tay” giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Sức hút đặc biệt của bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) luôn hút giới nhà giàu, giống như cách họ đam mê sưu tập hàng xa xỉ như siêu xe, du thuyền, đồng hồ, trang sức… để nâng tầm vị thế cá nhân. 

Họ cất công săn lùng bởi mong muốn sở hữu 3 đặc quyền đáng khao khát chỉ phân khúc này mới có: vị trí độc tôn trên quỹ đất hiếm với tầm nhìn tuyệt đỉnh; dấu ấn độc bản thiết kế bởi đội ngũ kiến tạo nổi tiếng thế giới; chất lượng vận hành xứng tầm từ thương hiệu vận hành quốc tế.

Giới tinh hoa có xu hướng nắm giữ lâu dài bởi niềm tin vào sự “an toàn tuyệt đối” của bất động sản hàng hiệu bởi 3 yếu tố: giá trị tích sản bền vững theo thời gian bất chấp biến động thị trường, tạo ra dòng tiền cao nhờ nguồn khách hàng tinh hoa ổn định trên toàn cầu của thương hiệu vận hành quốc tế, tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm và số lượng người giàu tăng nhanh chóng.

“Sự an toàn” này đã được Knight Frank thực chứng bởi tốc độ tăng trưởng bền vững của bất động sản hàng hiệu suốt nhiều năm, đi ngược với đà suy thoái của thị trường. 

Savills cũng xác nhận, giá bình quân của các bất động sản hàng hiệu ở nội đô luôn cao hơn 24% so với địa ốc thông thường. Đặc biệt, loại hình "căn hộ nghỉ dưỡng hàng hiệu" có sức hấp dẫn và đắt đỏ nhất với giá chênh hơn 32%, song các chủ nhân vẫn sẵn sàng chi trả.

Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu
Thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam ngày càng sôi động. Ảnh: Forbes Global Properties.

So với lịch sử 100 năm hiện diện trên thế giới, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam mới chỉ nở rộ khoảng 20 năm gần đây, song đã mau chóng lọt top 2/52 thị trường tăng trưởng nhanh nhất về số dự án. 

Việt Nam cũng nằm trong nhóm thị trường mới nổi có giá bất động sản hàng hiệu đắt đỏ hơn đến 44% so với địa ốc thông thường. Thị trường đặc quyền (power markets) sẽ còn tiếp tục sôi động khi số người siêu giàu được dự báo gia tăng thêm 30% từ nay đến năm 2028.

Đón đầu nhu cầu, nhiều thương hiệu khách sạn và nghỉ dưỡng danh tiếng hàng đầu thế giới đã bắt tay với chủ đầu tư tiềm lực nhằm kiến tạo nên những bộ sưu tập nghỉ dưỡng hàng hiệu dành riêng cho giới thượng lưu. Tại miền Bắc, Quảng Ninh với kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long chính là một trong 4 bến đỗ hàng đầu của những thương hiệu này, theo Savills.

“Nắm giữ” chuẩn sống hàng hiệu bên vịnh kỳ quan thế giới

Tâm điểm của bất động sản hàng hiệu Quảng Ninh hiện tập trung tại Khu đô thị vịnh biển Halong Marina, nằm trên quỹ đất 248ha trực vịnh hiếm hoi còn sót lại của TP. Hạ Long. 5 năm qua, hàng loạt thương hiệu khách sạn được ngưỡng mộ như InterContinental Hotels & Groups, Sailing Club Leisure Group, The Ascott Limited, À La Carte… đều lần lượt chọn Halong Marina làm điểm dừng chân.

Đáng chú ý ở thời điểm này là dự án InterContinental Residences Halong Bay - khu nghỉ dưỡng ven biển 5 sao đầu tiên của thương hiệu InterContinental tại miền Bắc. Sức hút dự án không chỉ đến từ loại hình sản phẩm đẳng cấp, khả năng sinh lời bền vững được bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng, mà còn bởi loạt đặc quyền chủ nhân mà giới tinh hoa luôn khao khát sở hữu.

Đầu tiên, InterContinental Residences Halong Bay sở hữu đường bờ biển riêng trải dài 580m, nằm ở vị trí đẹp nhất trên bán đảo trung tâm Halong Marina. Mọi căn biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng ở đây đều sở hữu tầm nhìn trực diện và ôm trọn nét đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, mang đến cho chủ nhân không gian riêng tư đích thực để thưởng lãm kỳ quan ngay ngưỡng cửa.

Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu 1
Sở hữu vị trí sát biển, InterContinental Residences Halong Bay ôm trọn tầm nhìn ra Vịnh Di sản. Ảnh: BIM Land

Thứ 2, đây là dự án hiếm hoi được InterContinental tham gia trực tiếp cùng chủ đầu tư từ giai đoạn đầu phát triển, tạo nên khác biệt rất lớn về chất lượng sản phẩm so với các dự án mà thương hiệu hơn 70 năm tuổi này chỉ tham gia vào khâu vận hành. Đặc quyền này có được dựa trên mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa chủ đầu tư BIM Land và InterContinental.

Dự án còn quy tụ đội ngũ kiến tạo tên tuổi hàng đầu quốc tế. 5,2ha đất vàng được thiết kế kiến trúc bởi Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) của Mỹ với hơn 7 thập kỷ kinh nghiệm. Mật độ xây dựng chỉ 38% và 62% quỹ đất còn lại được thiết kế cảnh quan bởi Coopers Hill (Singapore).

Khu căn hộ nghỉ dưỡng Sky Residences 10 tầng với 60 căn hộ hàng hiệu, được chăm chút nội thất tỉ mỉ bởi nữ kiến trúc sư danh tiếng Vipavadee Patpongpibul của P49 Deesign (Thái Lan). Cùng với đó là hệ thống ánh sáng được sắp đặt hoàn hảo bởi LPA (Australia)- đơn vị đứng sau thành công của “sân bay tốt nhất thế giới” Changi Airport.

InterContinental Residences Halong Bay đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện, dự kiến sẽ sớm bàn giao và đi vào vận hành theo chuẩn mực toàn cầu.

Dự án InterContinental Residences Halong Bay
Địa chỉ: Lô đất DL-A3.2, Bán đảo số 2, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long.
Chủ đầu tư: BIM Land (thành viên Tập đoàn BIM Group)
Website: https://bimland.com/project/intercontinental-residences-halong-bay
Phân phối độc quyền bởi Địa ốc MGV
Hotline: 098 99999 01

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

Bất động sản -  4 tháng
Trong bối cảnh thách thức của thị trường, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế do BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group phát triển đang đón nhận nhiều điểm sáng tích cực.
BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

Bất động sản -  4 tháng
Trong bối cảnh thách thức của thị trường, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế do BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group phát triển đang đón nhận nhiều điểm sáng tích cực.
BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

BIM Land: điểm sáng trong thị phần khách sạn hạng sang và siêu sang

Bất động sản -  4 tháng

Trong bối cảnh thách thức của thị trường, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế do BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group phát triển đang đón nhận nhiều điểm sáng tích cực.

Nhà đầu tư ngoại cam kết rót nghìn tỷ vào dự án mới của BIM Group

Nhà đầu tư ngoại cam kết rót nghìn tỷ vào dự án mới của BIM Group

Doanh nghiệp -  1 năm

Công ty tài chính IFC hôm nay công bố sẽ chi khoảng 3.500 tỷ đồng để mua trái phiếu doanh nghiệp do các công ty con của BIM Group phát hành.

PropertyGuru Vietnam vinh danh nhà phát triển BIM Land vì những đóng góp xã hội

PropertyGuru Vietnam vinh danh nhà phát triển BIM Land vì những đóng góp xã hội

Bất động sản -  1 năm

Trong gala công bố tối 21/10, PropertyGuru Vietnam lần thứ hai liên tiếp vinh danh BIM Land (thành viên tập đoàn BIM Group) ở hạng mục Công nhận đặc biệt về trách nhiệm xã hội.

BIM Group lan tỏa giá trị sống ưu tú với giải đấu BIM Group 5150 Phu Quoc

BIM Group lan tỏa giá trị sống ưu tú với giải đấu BIM Group 5150 Phu Quoc

Bất động sản -  1 năm

Với tiêu chuẩn thi đấu tại Thế vận hội Olympic, giải BIM Group 5150 Phu Quoc 2022 gồm các chặng bơi 1,5km, đạp xe 40km và chạy đường dài 10km. Ở từng chặng thi đấu của giải, các vận động viên trải nghiệm thiên nhiên biển trời tuyệt đẹp và bầu không yên bình của Khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina.

Cân bằng giữa lãnh đạo hiệu quả và tính độc lập của HĐQT

Cân bằng giữa lãnh đạo hiệu quả và tính độc lập của HĐQT

Sổ tay quản trị -  9 giờ

Miễn nhiễm với bão lũ và dịch bệnh, Dabaco tiếp đà phục hồi

Miễn nhiễm với bão lũ và dịch bệnh, Dabaco tiếp đà phục hồi

Doanh nghiệp -  11 giờ

Dabaco được kỳ vọng hưởng lợi từ giá heo hơi neo cao nhờ thiếu hụt nguồn cung và giá nguyên liệu thức ăn duy trì ổn định ở mức thấp bất chấp ảnh hưởng từ thiên tai và dịch bệnh.

Indonesia mở thầu gạo kỷ lục, Việt Nam trúng 2/15 lô

Indonesia mở thầu gạo kỷ lục, Việt Nam trúng 2/15 lô

Phát triển bền vững -  12 giờ

Cạnh tranh xuất khẩu gạo vào Indonesia sẽ gay gắt hơn khi chính phủ nước này thúc đẩy chính sách tự cấp lương thực.

Legend Danang Golf Resort lần 2 lọt Top 10 sân gôn tốt nhất

Legend Danang Golf Resort lần 2 lọt Top 10 sân gôn tốt nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Sân gôn Legend Danang Golf Resort tiếp tục được vinh danh Top 10 sân gôn tốt nhất Việt Nam và sân gôn tiêu chuẩn tổ chức giải gôn tốt nhất.

Tránh phạm luật khi sa thải nhân viên

Tránh phạm luật khi sa thải nhân viên

Sổ tay quản trị -  14 giờ

Để tránh những rắc rối pháp lý và bảo vệ uy tín của doanh nghiệp, doanh nghiệp cần hiểu rõ quy trình sa thải nhân viên hợp pháp và chuyên nghiệp, đảm bảo quyền lợi của các bên.

Thanh Hóa - Xu hướng mua nhà, mua cả tiện ích và phong cách sống

Thanh Hóa - Xu hướng mua nhà, mua cả tiện ích và phong cách sống

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Sống trong một cộng đồng tinh hoa với chuỗi tiện ích đẳng cấp là mong muốn của nhiều người mua nhà hiện nay tại Thanh Hoá. Đó cũng là lý do nhiều người lựa chọn Princess’s Manor.

Bộ sưu tập căn hộ ‘quốc dân’ The Miami chiều lòng mọi khách hàng

Bộ sưu tập căn hộ ‘quốc dân’ The Miami chiều lòng mọi khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Với diện tích linh hoạt từ 27,2 – 81,7m2 được thiết kế hiện đại, tối đa hóa công năng sử dụng, The Miami 5 được mệnh danh là tòa căn hộ “quốc dân” chiều lòng mọi khách hàng.