Bật mí gu đầu tư 'second home' của giới thượng lưu Việt
Lam Giang
Thứ tư, 18/11/2020 - 14:22
Mấy năm gần đây, việc sở hữu ngôi nhà thứ 2 cạnh bờ biển để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt, với tiềm năng du lịch lớn, đảo Ngọc Phú Quốc được coi là điểm đến gần gũi của giới thượng lưu cũng như nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam.
Từ TP.HCM ồn ào, chỉ mất đúng 1h05 phút đã có thể đặt chân đến thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc - nơi được CNN bình chọn là một trong những địa điểm đáng đến nhất châu Á 2019. Đó là khoảng cách không gian và thời gian lý tưởng để những người thành đạt và dư dả tài chính tìm cho mình một ngôi nhà thứ hai - nơi giao hòa với nắng gió, tái tạo năng lượng sống và vun đắp tình thân.
Vẻ lộng lẫy, sang trọng của Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc lúc hoàng hôn.
Chỉ cần bước ra khỏi sân bay, vẫy một chiếc taxi bất kỳ rồi bảo lái xe tìm giúp một khu nghỉ dưỡng hội tụ đủ các yếu tố sang trọng, hoàn hảo về dịch vụ và ẩm thực, tọa lạc trên bờ biển đẹp, chắc hẳn rất nhiều tài xế không do dự đưa bạn đến thẳng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc - thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới trên bãi Ông Lang quanh năm rì rào sóng và gió.
Chẳng có một giao kèo hay cam kết vật chất nào cả, đơn giản chỉ là hàng trăm bác tài xế taxi ở Phú Quốc đã được đích thân trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, những món ẩm thực thượng hạng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc qua lời mời nồng ấm của MIKGroup - nhà phát triển khu nghỉ dưỡng 5 sao này trong chương trình “Bữa trưa vui vẻ” hồi đầu năm.
Nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tại khu nghỉ dưỡng này khi đến nơi mới hỏi chốn nghỉ vì đã kín phòng, nhà quản lý vận hành Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc -tập đoàn hàng đầu thế giới Accor khuyên du khách tìm hiểu kỹ và book phòng trước nhiều ngày. Bởi ngay trong tháng 7/2020 vừa qua, khi Covid-19 đợt 1 tạm lui, khu resort luôn lấp đầy 80% số phòng. Nhiều ngày nhân viên lễ tân phải ngậm ngùi từ chối du khách vì đã kín chỗ và điều này cũng đang lặp lại khi Phú Quốc bước vào mùa đẹp nhất.
Đó cũng là lý do mà nhiều du khách thuộc tầng lớp thượng lưu sau khi tới nghỉ dưỡng tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đã tính đến chuyện sở hữu một căn biệt thự tại khu nghỉ dưỡng 5 sao duy nhất trên bãi Ông Lang này. Khi ấy, họ không chỉ được tận hưởng không gian riêng tư đúng nghĩa bất cứ lúc nào mà vào mùa du lịch cao điểm cũng không phải nhận được cái lắc đầu xin lỗi hay “chen chúc” đặt phòng.
Một góc phòng ngủ view hồ tại biệt thự nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc.
Tuy nhiên, nếu muốn trở thành chủ nhân của một phần khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này, bạn nên quyết định nhanh. Bởi số lượng villa có thể sở hữu ở Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc rất hữu hạn, chỉ có 79 căn. Hơn nữa, sau thông tin Phú Quốc đang được quy hoạch trở thành thành phố biển đảo, giới thượng lưu tìm đến đảo Ngọc ngày càng nhiều.
Tại hội thảo “Sức hút đô thị biển” do Báo Đầu tư tổ chức mới đây, xu hướng đầu tư vào second home như một sản phẩm đầu tư, tài sản tích trữ có tiềm năng tăng giá cao được các chuyên gia đánh giá là một trong những xu hướng chủ đạo của thị trường bất động sản biển năm 2021. Đặc biệt, những khu vực còn hoang sơ, đảm bảo yếu tố riêng tư để sở hữu ngôi nhà thứ 2 nhưng lại thuận tiện về kết nối giao thông như Phú Quốc sẽ là điểm nóng trong tương lai gần.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), năm 2020, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chiếm 15% dân số, tương đương gần 15 triệu người, bằng dân số hai “con hổ” Đông Á Singapore và Hồng Kông cộng lại, đến năm 2025 chiếm 25% dân số và đến 2045 chiếm trên 50% dân số, tức tương đương dân số Hàn Quốc.
Theo ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, đến từ Đại học Fulbright Việt Nam, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu sẽ là một động lực làm thay đổi cấu trúc nhu cầu và tiêu dùng của xã hội. Khi thu nhập tăng lên, nhu cầu sở hữu đa tài sản, chẳng hạn như second home cũng sẽ tăng cao. Đây được xem là ngôi nhà thứ hai được giới thượng lưu sử dụng để nghỉ dưỡng vào một thời điểm trong năm, đồng thời là một tài sản truyền đời ý nghĩa hoặc đa dạng hóa danh mục đầu tư.
Theo Telegraph (Anh), Việt Nam nằm trong Top 20 thị trường second home mới nổi trên thế giới, thuộc Top 3 các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 0,5 triệu bảng Anh/sản phẩm.
Cùng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu tại Việt Nam, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cũng cho rằng, sự quá tải dân số và ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư sở hữu second home ở các khu vực còn hoang sơ.
“Hiện nay, yếu tố cốt lõi của việc đầu tư vào ngôi nhà thứ 2 không chỉ là chốn đi về thảnh thơi, cao cấp, mà còn là món đầu tư với mục đích mang lại giá trị lợi ích lâu dài”, ông Tuấn nói.
Với một căn second home tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, mỗi sớm ban mai hay chiều tà, bạn chỉ cần mở hé cánh cửa đã nghe tiếng rì rào của sóng, của gió, đón những tia nắng vàng như mật dội vào từ biển khơi, cảm nhận khoảnh khắc yên bình, hạnh phúc…
Đặc biệt, đầu tư 1 căn second home tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc ngay hôm nay, bạn sẽ được sở hữu 2 căn nhà gồm 1 biệt thự nghỉ dưỡng và 1 căn condotel tương ứng. Chủ nhân của biệt thự nghỉ dưỡng Mövenpick Phú Quốc còn được nhận ngay 18% thu nhập cam kết của 3 năm đầu tiên. Và hơn thế, mỗi năm, bạn và gia đình sẽ được trải nghiệm 15 đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại khu nghỉ dưỡng 5 sao này.
Chắc chắn, bạn sẽ không hề phải hối tiếc vì giá trị khoản đầu tư đó luôn được nhân lên theo năm tháng, cả giá trị tinh thần cũng như giá trị một tài sản tích lũy hữu hạn và tinh hoa.
Mọi thông tin chi tiết về dự án liên hệ: Hotline: 039 298 1890
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.