Khởi nghiệp

‘Cá mập’ rót vốn vào Luxstay

Việt Hưng Thứ bảy, 30/11/2019 - 19:30

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP cùng hai ‘cá mập’ của Shark Tank Việt Nam là Nguyễn Thanh Việt và Phạm Thanh Hưng đầu tư vào Luxstay.

Luxstay nhận vốn từ Shark Việt, Shark Hưng và Sơn Tùng M-TP

Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Phạm Thanh Hưng đã thực hiện đầu tư vào Luxstay như cam kết trên chương trình Shark Tank Việt Nam tổ chức tháng 7 vừa qua.

Tại chương trình này, nhà sáng lập và CEO Luxstay - ông Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn) đã gọi vốn thành công 6 triệu USD từ ba nhà đầu tư Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Ngọc Thủy. Đây là kỷ lục chưa từng có trong Shark Tank Việt Nam.

Sau khi hoàn tất các quá trình thẩm định doanh nghiệp, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group cùng Shark Phạm Thanh Hưng chính thức ký kết đầu tư với Luxstay vào ngày 29/11/2019 tại GEM Center - TP. HCM.

Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết ông quyết định đầu tư vào Luxstay vì ba lý do.

"Trước hết, Luxstay là một mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản với sự dẫn dắt của một người trẻ có khát vọng, đam mê, và bản lĩnh. 

Thứ hai, các startup công nghệ tại Việt Nam rất cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới. 

Cuối cùng, CEO của Luxstay tuy không có những đào tạo bài bản về khía cạnh bằng cấp nhưng lại học hỏi và được đào tạo từ chính những đối tác và cả những đối thủ của mình", Shark Việt lý giải. 

Trong khi đó, Shark Phạm Thanh Hưng cho biết ông nhìn thấy được những quyết tâm, sự đam mê nghiêm túc của Steven Nguyễn khi anh thuyết trình về sản phẩm của mình.

"Tôi có niềm tin vào ước mơ và chặng đường của Luxstay để trở thành một biểu tượng startup kỳ lân của Việt Nam", Shark Hưng chia sẻ.

Trong quá trình thẩm định doanh nghiệp, đích thân hai 'cá mập' đã tự trải nghiệm dịch vụ cũng như đến thăm văn phòng làm việc của Luxstay để có những quan sát thực tế và rõ ràng hơn về mô hình mà công ty đang theo đuổi. 

Hai 'cá mập' cũng đã đưa ra những lời khuyên, những góp ý mang tính xây dựng không chỉ ở vị thế của một nhà đầu tư mà còn ở góc độ khách hàng. 

Việc đầu tư của hai 'cá mập' dành cho Luxstay được nhìn nhận không chỉ dừng ở tài chính mà còn ở những tâm huyết và kinh nghiệm tiếp lửa cho một startup trẻ.

Lễ ký kết tại TP. HCM cũng chính thức ghi nhận Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng của công ty M-TP Entertainment (ca sỹ Sơn Tùng MT-P) trở thành nhà đầu tư của Luxstay.

Đối với Luxstay, M-TP Entertainment được dẫn dắt bởi Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng là doanh nghiệp truyền thông giải trí có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng và khả năng lan truyền cảm hứng đến giới trẻ, đây là tệp khách hàng trọng yếu và tiềm năng mà Luxstay hướng đến. 

Ngoài việc đầu tư tài chính, hợp tác với M-TP Entertainment phía Luxstay kỳ vọng sẽ được tiếp sức mạnh truyền thông, tạo ra những xu thế công nghệ mới cho cộng đồng qua đó lan toả hình ảnh du lịch Việt Nam đến toàn thế giới.

Ông Tùng cho biết có rất nhiều lý do để M-TP Entertainment quyết định đầu tư vào Luxstay. 

"Trước tiên, Luxstay là một nền tảng tiên phong trong lĩnh vực home-sharing, là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam. Điều này hoàn toàn phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment", ca sỹ trẻ đồng thời là doanh nhân cho biết

"Lần hợp tác này, cả hai bên đều có thể tận dụng thế mạnh của mình để cộng hưởng và làm nên những thay đổi rõ rệt cho thị trường du lịch Việt Nam”, ông Tùng cho biết thêm.

Thị trường du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ nhờ vào những tiềm năng hiếm có về tài nguyên, bất động sản. Trong đó, homesharing đang trở thành xu hướng “nóng” được nhiều người trẻ lựa chọn vì sự tiện nghi, và mới mẻ mà hình thức lưu trú này mang lại so với khách sạn truyền thống. 

Hiểu rõ được xu hướng thị trường cùng niềm tin vào những startup Việt, luôn hoạt động với sứ mệnh ủng hộ người Việt, quyết định hợp tác đầu tư với Luxstay lần này đã một lần nữa khẳng định định hướng lâu dài của M-TP Entertainment trong việc quảng bá hình ảnh và du lịch Việt Nam.

Ông Steven Nguyễn cũng khẳng định: “Khi tiếp xúc và làm việc đội ngũ lãnh đạo M-TP Entertainment, chúng tôi nhìn thấy được giá trị và chiến lược phù hợp để kết hợp hiệu quả nên đã chính thức kêu gọi họ tham gia đầu tư, cùng xây dựng Luxstay trở thành một startup thành công mang tầm cỡ khu vực .”

Sự cộng hưởng sức mạnh giữa nhân vật giải trí với các startup không còn là một câu chuyện quá xa lạ. Bằng chứng là trên thế giới đã có rất nhiều màn hợp tác như thế và đạt được điều nhiều kết quả hơn cả mong đợi. 

Tuy nhiên, cái “bắt tay” giữa M-TP Entertainment và Luxstay có thể được xem là màn hợp tác đầu tiên tại Việt Nam với sự kết hợp của nhiều nhân tố từ giải trí, du lịch đến startup. 

Điều này có thể trở thành “phát súng mở màn”, tạo ra sự đột phá, xu hướng hợp tác triển vọng giữa các nhân vật giải trí và startup Việt.

Sau ba năm hoạt động, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới chỗ ở trên khắp cả nước, là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn đáp ứng nhu cầu tốt nhất dành cho thị trường Việt Nam. 

Khác với các nền tảng khác, Luxstay tập trung phát triển hướng tới người dùng nội địa, và kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam. 

Ngoài ra, Luxstay cũng có đội ngũ hùng hậu tại Việt Nam để hỗ trợ cho các đối tác kinh doanh, chủ nhà bao gồm cả các giải pháp hỗ trợ vận hành, quản lý tài sản để giúp tiết kiệm thời gian công sức cho chủ nhà muốn tham gia thị trường home-sharing.

Luxstay đang tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của mình. Cùng với đó Luxstay đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược để huy động vốn.

Hiện Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở, phủ sóng trên 48 tỉnh thành khắp cả nước với hơn 1 triệu người dùng, đặt mục tiêu phát triển nhanh chóng dẫn dắt thị trường khu vực Đông Nam Á.

Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Khởi nghiệp -  5 năm
Việc hợp tác với ZaloPay mang đến giải pháp toàn diện phục vụ nhu cầu đặt và thanh toán homestay thông minh cho khách hàng. Đồng thời là bước đi củng cố mục tiêu trở thành biểu tượng Việt Nam trong ngành dịch vụ lưu trú của Luxstay.
Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Khởi nghiệp -  5 năm
Việc hợp tác với ZaloPay mang đến giải pháp toàn diện phục vụ nhu cầu đặt và thanh toán homestay thông minh cho khách hàng. Đồng thời là bước đi củng cố mục tiêu trở thành biểu tượng Việt Nam trong ngành dịch vụ lưu trú của Luxstay.
Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Khởi nghiệp -  5 năm

Việc hợp tác với ZaloPay mang đến giải pháp toàn diện phục vụ nhu cầu đặt và thanh toán homestay thông minh cho khách hàng. Đồng thời là bước đi củng cố mục tiêu trở thành biểu tượng Việt Nam trong ngành dịch vụ lưu trú của Luxstay.

Luxstay vừa có màn gọi vốn 6 triệu USD kỷ lục trên Shark Tank Việt Nam

Luxstay vừa có màn gọi vốn 6 triệu USD kỷ lục trên Shark Tank Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Ba nhà đầu tư của chương trình là Shark Việt, Shark Hưng và Shark Thủy đều đồng ý mỗi người rót 2 triệu USD cho Luxstay, một nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn đã hoạt động hơn 2 năm.

Luxstay nhận đầu tư 4,5 triệu USD từ hai quỹ Hàn Quốc

Luxstay nhận đầu tư 4,5 triệu USD từ hai quỹ Hàn Quốc

Khởi nghiệp -  5 năm

Thương vụ trị giá 4,5 triệu USD của Luxstay có thể coi là một trong những khoản rót vốn early stage lớn nhất từ trước đến nay dành cho một startup công nghệ Việt Nam.

CEO Luxstay tham vọng dẫn đầu thị trường homestay Đà Lạt

CEO Luxstay tham vọng dẫn đầu thị trường homestay Đà Lạt

Khởi nghiệp -  5 năm

Trao đổi với TheLEADER, CEO Nguyễn Văn Dũng không giấu tham vọng, Đà Lạt chính là mục tiêu lớn nhất của startup Luxstay trong năm 2019 này. Kế hoạch mà ông và các cộng sự đề ra chính là chiếm thị phần số một thị trường homestay Đà Lạt, trước khi xuất hiện sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  15 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.