Các dự án gắn với phát triển du lịch bền vững vùng ĐBSCL của Novaland
Lam Giang
Thứ ba, 10/09/2019 - 14:52
Sau 27 năm thành lập, đến nay Tập đoàn Novaland đã cung cấp hơn 23.000 sản phẩm góp vào quỹ nhà ở TP.HCM và đang triển khai các Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, các các dự án phát triển du lịch theo chuẩn quốc tế tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa.
Phối cảnh Dự án NovaWorld Phan Thiet.
Novaland hiện là công ty niêm yết trong nhóm VN30, đồng thời niêm yết trái phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore. Đáng chú ý, Tập đoàn đang có các cổ đông chiến lược lâu dài như tổ chức danh tiếng GIC của Chính phủ Singapore.
Thương hiệu Novaland với biểu tượng khối Rubik màu xanh lá liên tục được thắp sáng tại nhiều dự án khắp các khu vực trọng điểm, từ dự án quy mô đầu tiên là Khu dân cư phức hợp Sunrise City (Q.7, TP.HCM), Novaland đã và đang phát triển hơn 40 dự án đa dạng nhằm cung ứng thêm nhiều sản phẩm vượt trội hơn cho thị trường bất động sản.
Đặc biệt, Novaland còn tham gia kích hoạt phát triển du lịch bền vững theo chiến lược phát triển du lịch của Quốc gia.
Cụ thể, Tập đoàn Novaland đang từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa,...; nhằm tạo ra thật nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn đạt chuẩn quốc tế.
Tại ĐBSCL, Novaland cùng với ngân hàng TMCP Quân Đội tài trợ cho Boston Consulting Group – đơn vị tư vấn hàng đầu trên thế giới, thực hiện đề án Phát triển du lịch cho 13 tỉnh ĐBSCL để thích ứng với biến đổi khí hậu theo Nghị quyết 120/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, đến năm 2030, ĐBSCL sẽ là “Điểm đến sông nước” số 1 Châu Á, tạo ra 300.000 việc làm mới.
Dựa trên chiến lược của BCG, Novaland đang quy hoạch và triển khai dự án NovaWorld Mekong tại trung tâm TP.Cần Thơ. Đây là dự án quy mô đồng bộ theo chuẩn quốc tế, sẽ làm thay đổi cách nhìn về du lịch ĐBSCL, kích hoạt mạnh mẽ du lịch kết hợp với nông nghiệp và sinh hoạt truyền thống; đưa Mekong trở thành điểm đến du lịch của thế giới.
Tại Bình Thuận, Novaland đã tài trợ cho đơn vị Tư vấn McKinsey & Company lập đề án Định hướng phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận.
Theo đó, tỉnh Bình Thuận hướng đến mục tiêu được quốc tế công nhận là một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đáng mơ ước cho các mục đích: Du lịch biển & giải trí; du lịch thám hiểm & thể thao; du lịch chăm sóc sức khoẻ & nghỉ dưỡng; du lịch Mice.
Novaland đang triển khai dự án NovaWorld Phan Thiết 1.000ha, dự án NovaBeach Mũi Né với các hạng mục như Công viên chủ đề, công viên nước, sân gôn đạt chuẩn PGA, khu đào tạo vận động viên cho khu vực, thể dục thể thao biển, khu bay kinh khí cầu, khu vui chơi dã ngoại, hồ bơi biển tự nhiên, bến du thuyền, nhà hát, làng nghề, khu chợ bán hàng truyền thống, trung tâm ẩm thực vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại, hệ thống trường học, trường dạy nghề, phòng khám, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và rất nhiều tiện ích khác.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Novaland còn đang triển khai hàng loạt các hoạt động gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, điển hình như: Xây trường học, xây cầu vùng xa tại tỉnh Đồng Tháp, Long An; Tài trợ Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia; trao nhà tình nghĩa, xây nhà văn hóa; dọn rác thải bảo vệ môi trường tại các dự án; chăm lo Tết cho các hộ nghèo…
Học bổng Cô giáo Nhế của Novaland đến nay đã liên tục đồng hành với các em học sinh giỏi vượt khó trong suốt 13 năm qua.
Lễ trao học bổng học sinh giỏi vượt khó tại TP.HCM của Novaland.
Tập đoàn đã cùng chung tay gây quỹ với tổ chức Operation Smile mang lại nụ cười cho trẻ em sứt môi hở hàm; đóng góp mổ tim, mổ mắt cho trẻ em tại các tỉnh thuộc ĐBSCL…
Đặc biệt chương trình “Nước sạch học đường” do Novaland đồng hành cùng Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM đã và đang trang bị hệ thống lọc cung cấp nước sạch uống trực tiếp đạt chuẩn kiểm nghiệm của viện Pasteur, giúp bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh và thầy cô giáo ở khu vực ĐBSCL đang thiếu nguồn nước sạch nghiêm trọng.
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho rằng, thị trường bất động sản đang bùng nổ nguồn cung khiến cuộc cạnh tranh giành thanh khoản ngày càng khốc liệt.
Sau nhiều năm 'lỡ nhịp', kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch 100 nghìn căn trong năm 2025, thắp lên hy vọng cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
Những khoảng trống pháp lý, bất cập trong quy định về quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, chuyển nhượng dự án, định giá đất, đang đặt ra nhu cầu bức thiết cần sửa đổi Luật Đất đai 2024 để đáp ứng yêu cầu của bối cảnh mới.
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.