Cách hoá giải thách thức bán bất động sản của lãnh đạo MGi

Tùng Anh Thứ bảy, 12/11/2022 - 17:41

Công nghệ hỗ trợ người làm nghề môi giới bất động sản mở rộng mạng lưới quan hệ với khách hàng tiềm năng, cộng sự và nguồn hàng.

Cần nhiều yếu tố để thành công trong nghề môi giới bất động sản

Trình chiếu slide đầu tiên không một dòng chữ mở màn sự kiện “MGi RealtorX Tour 2022: Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số”, CEO MGi Trần Ngọc Anh chỉ tay vào toà Landmark 81 là hình ảnh biểu tượng của Vingroup nổi bật trong một bức tranh chụp TP.HCM từ trên cao. Đưa tay ra xa hơn, ông cho mọi người thấy một TP.HCM với những dãy nhà san sát.

“Bức tranh này như nỗi ám ảnh của tôi mỗi lần bay đi công tác nhìn xuống phía dưới. Ai sẽ là người giải quyết bài toán cho các chủ nhà nếu họ muốn bán, cho thuê và cả mua một ngôi nhà mới để thay đổi cuộc sống”, ông Ngọc Anh nói.

Rõ ràng, người làm nghề môi giới đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vào năm 2019 cho thấy, số lượng môi giới bất động sản đạt 300 nghìn người với chỉ khoảng 30 nghìn người được cấp chứng chỉ chuyên nghiệp. Đặc biệt, phần lớn trong đó là những người hoạt động nghiệp dư. Con số này ít nhiều đã có những biến động theo hai chu kỳ lên-xuống của thị trường bất động sản trong thời gian qua.

“Môi giới bất động sản là một nghề kiếm cực nhiều tiền nhưng không phải ai cũng làm được”, ông Ngọc Anh nhấn mạnh.

Theo đó, người làm môi giới bất động sản muốn thành công cần hội tụ nhiều yếu tố. Ngoài sở hữu kỹ năng bán hàng và làm tiếp thị tốt thì phần lớn thương vụ thành công đều nằm ở chìa khoá là các mối quan hệ. Điều quan trọng là người làm nghề có thể khai thác được các mối quan hệ sẵn có, kết nối để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Ông Ngọc Anh rất ấn tượng với cuốn sách "How to be a power of connector" vì tác giả Judy Robinett. Không chấp nhận một cuộc sống tẻ nhạt và đều đều, năm 40 tuổi cô quyết định thay đổi để thành công, tìm cách tạo lập các mối quan hệ - đòn bẩy để cô thành công trên con đường trở thành một triệu phú.

Điều thú vị là sự tiến bộ của công nghệ đã giúp con người mở rộng mạng lưới một cách mạnh mẽ và nhanh chóng. Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom cho rằng, cô ng nghệ tiên tiến cũng giúp người bán hàng thấu hiểu các nhóm khách hàng và tiếp cận dễ dàng hơn khi mỗi người có một bản thể “song sinh” đang tồn tại vô cùng “trần trụi” trong thế giới ảo. Họ đang hoạt động cùng lúc ở những nền tảng khác nhau như Zalo, Facebook, Tiktok,…

Công nghệ giải quyết nỗi đau của nghề môi giới bất động sản
Thảo luận về công nghệ trong môi giới bất đông sản tại sự kiện “MGi RealtorX Tour 2022: Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số”

Ông Nguyễn Thanh Duy, quản lý phát triển đối tác của Zalo Ads cho biết, 79% người mua nhà dùng các công cụ trực tuyến để tìm dự án. Zalo hiện có khoảng hơn 70 triệu người dùng thường xuyên, ghi nhận 1,4 tỷ lượt tương tác với chủ đề bất động sản. Hiện có khoảng 200 nghìn người bán bất động sản trên zalo với khoảng 2 nghìn dự án.

Khi lĩnh vực bán hàng thông qua hình thức livestream (phát sóng trực tuyến) nở rộ hai năm qua, nhiều người đặt vấn đề là liệu có thể bán bất động sản qua livestream hay không. Mặc dù việc chốt đơn với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản không phải là không thể nhưng theo ông Phạm Ngọc Duy Liêm, đồng sáng lập Gostream cho biết, lợi ích lớn nhất của các buổi livestream này nhằm giúp giải quyết thách thức của người bán hàng trong việc tạo lead (khách hàng tiềm năng).

Cái khó với người bán hàng nằm ở khâu tạo lead chứ không phải là chốt đơn. Những người để lại thông tin trên livestream dù không chốt đơn ngay nhưng lại là những người có quan tâm thật với sản phẩm. Khi đã có được thông tin giá trị này, việc liên hệ đưa khách hàng đi thực địa và chốt đơn là điều không quá khó với những người bán hàng chuyên nghiệp.

Một vấn đề khiến nhiều người môi giới chưa thể thành công, theo ông Ngọc Anh, là hạn chế mình trong một khu vực địa lý, thiếu mối quan hệ, nguồn khách hàng và nguồn hàng bên ngoài để cung cấp cho tệp khách của mình. Người môi giới giỏi và uy tín không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc vay vốn, pháp lý, phong thuỷ…

Ông Ngọc Anh cho biết, MGi đang tập trung phát triển nền tảng MGi #1 Realtor Platform cho phép các môi giới chia sẻ cơ hội bán hàng thông qua mô hình co-broker (cùng làm môi giới), hỗ trợ hệ sinh thái để môi giới tập trung chăm sóc khách hàng và bán hàng là những thứ cần tương tác giữa con người với con người.

Nền tảng này hỗ trợ tối đa cho người dùng nhằm giải quyết ba vấn đề lớn của người làm môi giới bất động sản về nguồn hàng, khách hàng và hệ thống liên kết hỗ trợ bán hàng với các tính năng như: tìm nhanh, gợi ý bất động sản xung quanh, lọc theo yêu cầu, thêm vào quỹ hàng, livestream xem nhà, tài liệu biểu mẫu bán hàng, nhắn tin với môi giới/đội nhóm…

Ngoài ra, hệ sinh thái của MGi #1 Realtor Platform giúp hỗ trợ môi giới bất động sản làm việc hiệu quả thông qua các thành tố như: phong thủy, ngân hàng, pháp lý, đào tạo, công chứng, kiến trúc xây dựng, marketing,…

Ông Ngọc Anh cho biết, nền tảng này cũng giúp đảm bảo tính minh bạch trong các giao dịch khi người môi giới bất động sản có thể thỏa thuận nhiều hình thức hợp tác công việc để vượt qua những hạn chế truyền thống, tối thiểu những cạnh tranh không lành mạnh và tối ưu hóa lợi nhuận cho các bên. Tính minh bạch còn giúp các nhà môi giới xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực của mình.

Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Bất động sản -  2 năm
Thay vì bi quan trước thực trạng trầm lắng của thị trường bất động sản, ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch HĐQT RB Group cho rằng, thời điểm hiện tại chính là cơ hội rất lớn để nhà đầu tư có thể sở hữu các bất động sản tốt với giá rẻ. Trong dài hạn, bất động sản vẫn luôn là kênh tích trữ tài sản an toàn và không ngừng tăng giá theo thời gian.
Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Bất động sản -  2 năm
Thay vì bi quan trước thực trạng trầm lắng của thị trường bất động sản, ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch HĐQT RB Group cho rằng, thời điểm hiện tại chính là cơ hội rất lớn để nhà đầu tư có thể sở hữu các bất động sản tốt với giá rẻ. Trong dài hạn, bất động sản vẫn luôn là kênh tích trữ tài sản an toàn và không ngừng tăng giá theo thời gian.
5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt khó

5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt khó

Bất động sản -  2 năm

Ông Lê Xuân Nga, Phó chủ tịch BHS Group cho rằng, tập trung vào thanh khoản, chấp nhận thay đổi và chọn bán sản phẩm phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng là 3 trong 5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn hiện nay.

MGI ra mắt nền tảng kết nối cộng đồng môi giới bất động sản

MGI ra mắt nền tảng kết nối cộng đồng môi giới bất động sản

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

MGi #1 Realtor Platform là nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng môi giới bất động sản tại Việt Nam và thế giới vừa được Công ty CP Công nghệ bất động sản MGI ra mắt với tham vọng ai cũng có thể làm môi giới bất động sản.

Thao túng thị trường, môi giới bất động sản cần đưa vào khuôn khổ

Thao túng thị trường, môi giới bất động sản cần đưa vào khuôn khổ

Bất động sản -  3 năm

Đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước cần có những quy chuẩn về ngành nghề môi giới bất động sản cho các cá nhân môi giới và sàn giao dịch.

Môi giới bất động sản và cơ hội trong trạng thái bình thường mới

Môi giới bất động sản và cơ hội trong trạng thái bình thường mới

Bất động sản -  3 năm

Khi cuộc sống không cho bạn sự lựa chọn, điều cần làm chính là đối mặt, thích ứng, sống sót và vươn lên.

Sóng bất động sản nghỉ dưỡng mới: Làn gió hồi sinh hay tiếp tục đánh cược?

Sóng bất động sản nghỉ dưỡng mới: Làn gió hồi sinh hay tiếp tục đánh cược?

Bất động sản -  11 giờ

Sự trở lại của các ông lớn không chỉ tái kích hoạt dòng vốn đầu tư, mà còn mở ra kỳ vọng vào chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Song liệu thị trường đã phục hồi thực sự, khi lực mua vẫn yếu và bài toán thanh khoản còn nhiều ẩn số cần trả lời?

Chủ tịch C-Holdings livestream bán nhà: Bước đi táo bạo định hình xu hướng mới?

Chủ tịch C-Holdings livestream bán nhà: Bước đi táo bạo định hình xu hướng mới?

Bất động sản -  1 ngày

Chủ tịch Công ty CP C‑Holdings Nguyễn Quốc Cường livestream bán nhà được dự báo sẽ mở ra xu hướng mới trong cách làm marketing trên thị trường bất động sản.

TP. Thủ Đức chấp thuận chủ trương 21 dự án nhà ở

TP. Thủ Đức chấp thuận chủ trương 21 dự án nhà ở

Bất động sản -  2 ngày

TP. Thủ Đức vừa chấp thuận chủ trương đầu tư 21 dự án nhà ở với tổng vốn hơn 54.000 tỷ đồng, nhằm bổ sung quỹ nhà ở.

Văn Phú Invest, Đèo Cả muốn đầu tư siêu dự án ven sông Hồng

Văn Phú Invest, Đèo Cả muốn đầu tư siêu dự án ven sông Hồng

Bất động sản -  2 ngày

UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của liên danh Văn Phú Invest - Đèo Cả nghiên cứu phát triển dự án “đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức BT.

Sei Harmony: Chuẩn sống Nhật giữa lòng Sài Gòn

Sei Harmony: Chuẩn sống Nhật giữa lòng Sài Gòn

Bất động sản -  2 ngày

Khu dân cư Sei Harmony đang nổi lên như một biểu tượng mới cho phong cách sống đẳng cấp và tinh tế tại phía Tây Sài Gòn, mang đến trải nghiệm sống chuẩn Nhật hoàn toàn khác biệt. Không chỉ kiến tạo không gian an cư lý tưởng, Sei Harmony còn định hình một lối sống đáng mơ ước, hướng đến sự cân bằng và hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Quốc hội chốt kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm

Quốc hội chốt kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm

Tiêu điểm -  3 giờ

Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.

Thủ tướng nêu hướng đi giữa thách thức toàn cầu

Thủ tướng nêu hướng đi giữa thách thức toàn cầu

Tiêu điểm -  3 giờ

Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.

Danh Khôi đổi tên, ‘lấn sân’ mảng nông nghiệp và y tế

Danh Khôi đổi tên, ‘lấn sân’ mảng nông nghiệp và y tế

Doanh nghiệp -  3 giờ

Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.

Tiên phong là chưa đủ, Chủ tịch FPT muốn một phong trào 'bình dân hóa' AI

Tiên phong là chưa đủ, Chủ tịch FPT muốn một phong trào 'bình dân hóa' AI

Leader talk -  3 giờ

Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.

'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng

'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng

Doanh nghiệp -  4 giờ

Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.

Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt

Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.

Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan

Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan

Tiêu điểm -  7 giờ

ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.