Căn hộ Nam Sài Gòn cạnh tranh với nhà trong hẻm

Phi Long - 08:00, 24/08/2017

TheLEADERCác dự án đơn lẻ cũng có những lối đi riêng để cạnh tranh với những tổ hợp, khu đô thị lớn.

Căn hộ Nam Sài Gòn cạnh tranh với nhà trong hẻm
Phối cảnh mô hình dự án căn hộ D-Vela. Ảnh TL

Để thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp không những buộc phải tính toán lại chiến lược giá cũng như đầu tư nhiều hơn cho hệ thống dịch vụ tiện ích mà còn phải tìm lối đi riêng.

Cạnh tranh khốc liệt

Sự xuất hiện của những dự án mới cùng với những dự án chết lâm sàng đã hồi sinh khiến cho thị trường bất động sản khu vực Nam Sài Gòn tiếp tục cạnh tranh khốc liệt.

Sau một năm chững lại, nguồn cung mới lại đổ bộ vào khu Nam. Bên cạnh ‘ông lớn’ Phú Mỹ Hưng cứ đều đặn ra hàng dự án mới thì mới đây nhất, Nam Long đã hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản phát triển dự án Mizuki Park với tổng số gần 4.700 căn hộ.

Các dự án ‘chết lâm sàng” cũng bắt đầu tái khởi động và quay lại thị trường. Sau gần chục năm ‘đắp chiếu’ dự án Kenton Residence cũng đã hồi sinh với tên mới là Kenton Node, và sẽ cung cấp ra thị trường gần 4.000 căn hộ. Dự án La Casa với 2.000 căn hộ của Vạn Phát Hưng cũng đã tăng tốc trở lại sau khi về tay chủ mới là An Gia Investment và Creed Group. Đó là chưa kể đến những dự án của các ‘ông lớn’ khác như Sunrise City của Novaland với 2.000 căn hộ.

Cung lớn nhưng những tân binh như Hưng Lộc Phát hay Dream House cũng vẫn chen chân được vào thị trường này. Dream House đã hoàn thành phần móng của dự án D-Vela với 168 căn hộ và dự kiến sẽ bàn giao nhà vào giữa năm tới. Hưng Lộc Phát vốn được biết đến là nhà cung cấp vật liệu xây dựng cũng đã tung ra thị trường dự án Golden Star và Blue Star. Đó là chưa kể đến Đất Xanh và Hưng Thịnh cũng đã và đang phát triển các dự án mới ở khu vực này.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, các dự án so kè nhau từng mức giá, từng tiện ích nhằm thu hút khách hàng.

Xét về tổng thể, hầu hết các dự án khu Nam Sài Gòn đều chia sẻ những lợi thế nổi bật để cạnh tranh với các nơi khác như khu Đông hoặc khu Tây. Đó là hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội ngày càng hoàn thiện, thoả mãn nhu cầu sống chất lượng cao.

Trong khu vực này đã hình thành các trung tâm mua sắm, siêu thị lớn như SC Vivo City, Crescent Mall, Lotte Mart; hệ thống y tế nổi bật với Bệnh viện FV, Bệnh viện tim Tâm Đức; hay hệ thống giáo dục chất lượng cao từ nhà trẻ đến bậc đại học. Nhờ những ưu thế này mà hầu hết khách hàng nào khi tìm mua nhà cũng để mắt đến khu Nam Sài Gòn.

Vấn đề đối với các dự án là làm sao tạo được sự khác biệt để những khách hàng quan tâm đến khu vực này tìm đến dự án của mình.

Chọn lối đi riêng

Nếu như Phú Mỹ Hưng đã gây dựng được thương hiệu như một khu đô thị đồng bộ và hiện đại nên cứ chào bán dự án nào là hết dự án đó thì những dự án mới đều tìm hướng đi riêng.

Căn hộ dự án Dragon Hill 2

Những dự án cao cấp nhắm đến nhóm khách hàng nhiều tiền sẽ phát triển những dịch vụ tiện ích đẳng cấp. Đơn cử, ngay từ lúc quay trở lại thị trường, Kenton Node đã tuyên bố sẽ đầu tư 2 triệu USD để xây dựng hệ thống nhạc nước, vừa để thoả mãn nhu cầu giải trí của cư dân, vừa thu hút khách du lịch. Đất Xanh lại thiết kế những khu vườn treo cho dự án Lux Garden.

Các dự án đơn lẻ cũng có những lối đi riêng để cạnh tranh với những tổ hợp, khu đô thị lớn. Theo đại diện của Dream House, công ty đã nghiên cứu kỹ lưỡng xu hướng phát triển của thị trường khu Nam cũng như nhu cầu của người mua nhà để đưa ra sản phẩm phù hợp. Nhận thấy nhu cầu của các gia đình trẻ, những người khởi nghiệp ở khu vực này rất lớn nên Dream House đã tung ra thị trường loại căn hộ officetel và căn hộ nhỏ. Chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ loại sản phẩm này đã được khách hàng đặt mua hết.

Bên cạnh đưa ra mức giá hợp lý (chỉ từ 25 triệu đồng/m2, bao gồm VAT) để tăng sức cạnh tranh với các dự án lân cận có giá cao hơn, đại diện Dream House tiết lộ, công ty chủ động tìm kiếm nguồn khách là những khách hàng đang phân vân lựa chọn mua nhà phố hay mua căn hộ.

Hiện nay, với tầm tiền 2-3 tỷ đồng, khách hàng có thể chọn mua nhà lẻ hoặc nhà phố có 3-4 phòng ngủ nhưng ở trong hẻm. Xu hướng chung hiện nay là khách hàng không muốn bỏ ra số tiền rất lớn một lúc để mua không gian sống chật hẹp, xô bồ, mất an ninh và ảnh hưởng không tốt đến con trẻ. Đây chính là đối tượng khách hàng mà dự án D-Vela nhắm tới bằng cách thiết kế căn hộ diện tích hợp lý để phù hợp với khả năng tài chính, đồng thời, kiến tạo môi trường sống ưu việt hơn nhà trong hẻm.

Căn hộ 2-3 phòng ngủ có diện tích từ 70-92m2, và đây là tầm diện tích đạt chuẩn để tối ưu hoá được diện tích và giá bán, nghĩa là vừa phân chia các khu chức năng cho sinh hoạt gia đình hàng ngày được thoải mái mà giá bán lại hợp lý. Dream House cũng tính toán để tích hợp các tiện ích đẳng cấp giống như một khách sạn “nhỏ mà sang”, như bể bơi, phòng gym, an ninh 3 lớp, khoá cửa vân tay…

Đồng thời, Dream House còn đưa ra chính sách chỉ thanh toán 30%, tức là khoảng 400 triệu là được nhận nhà, phần còn lại trả góp 2 năm sau không lãi suất. Chiến lược này đã phát huy hiệu quả, khi D-Vela không chỉ thu hút người mua nhà để ở mà các nhà đầu tư cũng xuống tiền bởi họ kỳ vọng giá trị bất động sản sẽ gia tăng khi hạ tầng giao thông khu vực tiếp tục được cải thiện, đồng thời, có thể mua cho thuê vì đây là khu vực tập trung người nước ngoài sinh sống.

Trước D-Vela đã có một dự án khách tại khu Nam là Dragon Hill Residence & Suites 2 đã rất thành công với chiến lược này. Nếu như dự án Dragon Hill Residence & Suites 1 thiết kế căn hộ với diện tích lớn, trong đó căn 3 phòng ngủ rộng 122m2 thì ở dự án Dragon Hill, cùng số phòng ngủ và công năng nhưng diện tích chỉ còn 93m2. Đặc biệt, Dragon Hill 2 còn có căn hộ một phòng ngủ diện tích chỉ từ 51m2, rất phù hợp với cặp vợ chồng trẻ.

Nhờ diện tích hợp lý nên giá căn hộ chỉ từ 1,3 tỷ đồng. Dự án cũng có hệ thống tiện ích như khách sạn như bể bơi resort trên không, nhà trẻ, quán café, phòng gym, vườn nướng BBQ. Cho đến nay, hơn 90% trong tổng số 455 căn hộ của dự án Dragon Hill 2 đã có chủ.