Doanh nghiệp đang 'ngộ nhận' cứ chi tiền mua AI, chatbot là quản trị số?
Nhiều doanh nghiệp cho rằng quản trị số là triển khai AI, mua phần mềm, dùng chatbot... Thực chất, vấn đề nằm ở tư duy và năng lực quản trị.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng quản trị số là triển khai AI, mua phần mềm, dùng chatbot... Thực chất, vấn đề nằm ở tư duy và năng lực quản trị.
Sau khi ChatGPT ra mắt, nhiều AI đã ra đời với cái tên na ná: ThreatGPT, MedicalGPT, DateGPT và DirtyGPT… Đặc biệt, gần đây, Elon Musk cũng cho ra đời một chatbot mang tên …TruthGPT. Vì vậy, việc công ty khởi nghiệp OpenAI muốn đẩy nhanh tiến trình bảo vệ nhãn hiệu của mình thời gian gần đây là điều vô cùng dễ hiểu.
Chatbot ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot) được xem như một “vũ khí chiến lược” trong cuộc cạnh tranh giữa các ngân hàng và tổ chức tài chính, khi có thể mang đến những trải nghiệm khách hàng vượt trội, nhanh chóng, đơn giản và liền mạch.
Dự kiến, tới cuối năm 2022, doanh thu của startup trí tuệ nhân tạo - EM & AI sẽ đạt 500.000 USD với mục tiêu 1.000 khách hàng.
Tại Việt Nam, chưa nhiều doanh nghiệp biết cách sử dụng chatbot hiệu quả. Theo thống kê của FPT, chatbot có thể thay thế 4 nhân viên mỗi ngày, giảm được 60% lượng công việc với thời gian xử lý nhanh và trả lời chính xác đến trên 70%.
Với mức tăng trưởng khách hàng trong năm lên đến hơn 5000%/năm, Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam nhận được nhiều lời mời rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đầu năm 2020, các nhà sáng lập đã thỏa thuận và nhận khoản đầu tư từ quỹ Next100 của Shark Bình.
Các đối tác của startup này đều là các tên tuổi lớn như: Viettel Post, Grab, Kokobay, Foody, Vnpay, Momo... Trong tương lai, nhóm có dự định gọi vốn vòng hạt giống khoảng 1,5 đến 2 triệu USD để mở rộng ra các thị trường Thái Lan, Philippines.
Khi sử dụng chatbot, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 30% chi phí vận hành một tổng đài, tuy nhiên, chatbot không phải là vạn năng, không phải ngành hàng nào cũng có thể sử dụng được.
Dự án khởi nghiệp với sản phẩm chatbot có tên Hana do Trương Công Hải cùng 8 bạn trẻ đến từ Công ty CP Công nghệ Mideas đang nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.
Ứng dụng chatbot của Ngân hàng OCBC đã giúp ký kết hơn 70 triệu đô la Singapore cho vay mua nhà kể từ đầu năm đến nay, ngân hàng cho biết vào thứ Ba (7/11).
Dữ liệu đang cập nhật!