Tiêu điểm
Chìa khóa thu hút nhân tài của IHG Hotels & Resorts
Để thu hút nhân tài ưu tú từ các thị trường trong và ngoài ngành, IHG đã và đang áp dụng chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân sự, trong đó tập trung nâng cao việc phát triển con người.
Phát triển con người là chìa khóa chiến lược tuyển dụng của IHG Hotels & Resorts. Tập đoàn dự kiến sẽ tạo ra 7.000 việc làm mới tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm nay, trong đó, khoảng 1.300 việc làm tại Việt Nam.
Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, ngành du lịch toàn cầu sẽ bổ sung 126 triệu nhân sự trong vòng 10 năm tới, mà trong đó, 65% hay tương đương 76,9 triệu việc làm chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, khi mức tăng trưởng GDP du lịch & lữ hành hàng năm tại đây được dự báo sẽ đạt mức 8,5%.
Để thu hút nhân tài ưu tú từ các thị trường trong và ngoài ngành, IHG đã và đang áp dụng chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân sự, trong đó tập trung nâng cao việc phát triển con người.
Đồng thời, tập đoàn cũng tăng cường thực hiện các cam kết khác, bao gồm đẩy mạnh văn hóa phát triển toàn diện, mang đến môi trường làm việc linh hoạt.
Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành IHG tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, cho biết IHG đang phát triển nhanh tại Việt Nam, không ngừng mở rộng nguồn lực và năng lực kinh doanh, nhằm tăng gấp đôi danh mục khách sạn trong vòng 5 năm tới. Điều này cho thấy cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng cho sự phát triển cá nhân là rất lớn.
“IHG biết rằng ứng cử viên nào cũng đánh giá cao môi trường làm việc giàu văn hóa, giàu giá trị và có mục tiêu phát triển rõ ràng. Chúng tôi cũng đồng tình với suy nghĩ đó. Vì vậy, chúng tôi mang đến cho họ cơ hội phát triển sự nghiệp, song song đó là có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời trau dồi kiến thức. Với chiến lược định hướng nhân lực cốt lõi đó, chúng tôi tin rằng các bạn đồng nghiệp sẽ luôn tự hào khi trở thành thành viên của đội ngũ IHG”, ông Rajit Sukumaran cho biết thêm.
Theo vị đại diện IHG, tham gia vào đội ngũ IHG đồng nghĩa với việc nhận được sự huấn luyện tốt nhất, và cơ hội tiếp cận, học tập các quy chuẩn quốc tế trong quá trình làm việc.
Các nhân viên cũng sẽ trải nghiệm văn hóa đa dạng và hòa nhập – văn hóa tôn trọng sự khác biệt, và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội – hoạt động nằm trong kế hoạch kinh doanh có trách nhiệm trong vòng 10 năm của IHG.
Tại IHG, cơ hội học hỏi và phát triển là lý do hàng đầu thu hút mọi người tham gia ứng tuyển và gia nhập công ty. Do đó, đại diện IHG cho biết thương hiệu này đang nỗ lực tăng tốc việc tuyển dụng để lấp đầy các vị trí còn trống tại hơn 100 khách sạn đang hoạt động, và 90 khách sạn đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc.
Cùng với đó, IHG cũng phát triển hàng loạt chương trình hỗ trợ tài năng gia nhập ngành khách sạn, bao gồm cho các bạn trẻ hứng thú với ngành khách sạn thấy được đường hướng phát triển sự nghiệp, cũng như phương pháp tiếp cận hiện đại của tập đoàn nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và làm việc hiệu quả ở đội ngũ.
IHG mới đây đã khai giảng Học viện kỹ năng IHG, một chương trình huấn luyện ảo chuẩn quốc tế. Với các khóa học trực tuyến miễn phí dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau, chương trình đào tạo lực lượng nhân sự trẻ những kiến thức cần thiết khi bước vào nghề, giúp họ hiểu rõ hơn về cơ hội thăng tiến trong ngành khách sạn.
Trong khi đó, tại IHG, nhân viên có thể tham gia thêm các khóa toàn diện được cập nhật mới nhất của Đại học IHG, giúp họ tìm được cách thức xây dựng các kỹ năng, kiến thức và năng lực.
Tại Việt Nam, IHG hợp tác với các trường đại học và trung tâm đào tạo nhằm tiếp cận với nguồn nhân tài trẻ nhiệt huyết, đồng thời tổ chức những chương trình hướng nghiệp và tham quan khách sạn để quảng bá thương hiệu tập đoàn trên toàn quốc.
Ông Sukumaran nói thêm: "Trên hết, ngành nghề chúng tôi xoay quanh yếu tố con người, và chúng tôi không ngừng tìm kiếm và chiêu mộ những con người thực sự đam mê với lĩnh vực này. Họ có thể đến từ nhiều lãnh vực, ngành nghề khác nhau. Chúng tôi muốn có được nhân sự giỏi, nên việc tuyển dụng ứng viên mở rộng tiếp cận cả lực lượng ngoài ngành”.
“Có rất nhiều lộ trình nghề nghiệp tuyệt vời mà người lao động có thể lựa chọn tùy theo kỹ năng, sở thích và tính cách. Bên cạnh đó, họ cũng có cơ hội làm việc tại nhiều tỉnh thành và quốc gia khác nhau, ở nhiều thương hiệu khác nhau và phòng ban khác nhau, và được học những kỹ năng thực chiến ngay từ những ngày làm việc đầu tiên”.
"Chúng tôi áp dụng chính sách linh hoạt luân chuyển các vị trí công việc nhằm đảm bảo người giỏi được bố trí vào đúng vị trí phù hợp họ. Mới đây, việc chúng tôi thực hiện xoay vòng vị trí làm việc, thuyên chuyển nhân viên đến làm việc tại các khách sạn mới thay đổi thương hiệu hoặc mới khai trương cũng nằm trong kế hoạch đầu tư nhân sự của chúng tôi”.
“Với vị thế là nhà tuyển dụng được yêu thích, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng nguồn nhân lực ở tất cả các cấp, tập trung vào việc thu hút, xây dựng và giữ chân nhân viên giỏi tại tất cả các thị trường”, lãnh đạo IHG cho hay.
Năm 2022, IHG được Kincentric bầu chọn là Nhà tuyển dụng xuất sắc nhất tại Việt Nam. Công ty đang tích cực tuyển dụng các vị trí khác nhau cho 16 khách sạn IHG tại các điểm đến của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, TP.HCM và Vĩnh Yên.
IHG là một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 6.000 khách sạn và 1.800 khách sạn đang trong quá trình phát triển trên toàn cầu. Tại riêng khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, tập đoàn có mặt ở 10 quốc gia với hơn 100 khách sạn và 90 khách sạn đang trong quá trình phát triển.
Tham vọng của IHG ở Việt Nam
Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố
Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Giám đốc SSI: Tài sản số sẽ tiến hóa nhanh gấp 10 lần chứng khoán
Với những tiềm năng của tài sản số, phía SSI mong muốn trở thành trung tâm của thị trường này, khi có cơ chế thí điểm sàn giao dịch.
VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Xanh Boutique: Mảnh ghép kiến tạo đô thị di sản tại trung tâm Cát Bà
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
VinFast VF 7 sau 10.000km: 'Lực sĩ điện' khiến chủ xe tự hào
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.