Tham vọng của IHG ở Việt Nam

Kiều Mai Thứ bảy, 12/11/2022 - 17:34

Đại diện IHG cho biết xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài, và phát triển nguồn nhân sự cao cấp tại thị trường Việt Nam sẽ giúp tập đoàn tăng trưởng bền vững, và đưa thêm nhiều thương hiệu mới vào thị trường trọng điểm tại khu vực Đông Nam Á này.

IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, mới đây đã khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của Đông Nam Á.

Đầu năm 2022, IHG công bố sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn hoạt động tại Việt Nam trong vòng 3 – 5 năm tới, với kế hoạch khai trương thêm 22 khách sạn, bên cạnh 15 khách sạn thuộc năm thương hiệu hiện đang quản lý trên toàn quốc.

Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành của IHG khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, cho biết tập đoàn đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng này.

“Sớm gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007, IHG kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt gái nhiều thành công, và ngày càng phát triển mạnh mẽ tại đất nước tuyệt vời này”, ông Sukumaran chia sẻ.

a
Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành của IHG khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc.

Vị lãnh đạo của IHG cho biết để đạt được mục tiêu này, IHG đã tăng cường phát triển quan hệ hợp tác dài hạn cùng các tập đoàn chủ sở hữu như tập đoàn BIM hay tập đoàn Sun Hospitality, và các đối tác mới như Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp.

Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững, khi triển khai hợp tác với đối tác phù hợp, để phát triển thương hiệu phù hợp tại vị trí phù hợp.

“Cách tiếp cận này giúp chúng tôi xây dựng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam – thị trường mà chúng tôi đang tiếp tục mục tiêu gia tăng gấp đôi khách sạn trong vòng 3 – 5 năm tới”, ông Sukumaran cho biết.

IHG đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc mở rộng đội ngũ nhân lực, đồng thời mở văn phòng tại TP.HCM với mục tiêu xây dựng mối quan hệ đối tác mới, hỗ trợ các khách sạn và chủ sở hữu.

“Sự hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường nội địa tại Việt Nam hỗ trợ đội ngũ khu vực và toàn cầu của chúng tôi có thể phát huy tốt sức mạnh và quy mô các chương trình, doanh nghiệp và hệ thống toàn cầu của IHG, trong khi vẫn duy trì sự linh hoạt và thích ứng nhanh chóng đối với nhu cầu thay đổi từ thị trường du lịch”, ông Sukumaran giải thích thêm.

Sun Hospitality bắt tay IHG giải bài toán đau đầu của ngành du lịch

Tính đến năm 2022, IHG đã đạt nhiều bước tiến trong kế hoạch phát triển thương hiệu. Trong đó có thể kể đến sự kiện khai trương Regent Phú Quốc – khách sạn Regent đầu tiên được xây mới kể từ khi IHG mua lại thương hiệu này, hay sự kiện khai trương khách sạn Holiday Inn Resort tại Hồ Tràm, mở rộng danh mục Holiday Inn.

Thương hiệu khách sạn cao cấp Crowne Plaza cũng tăng trưởng mạnh mẽ, khởi đầu với sự kiện khai trương khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre mới đây, đánh dấu khách sạn quốc tế cao cấp đầu tiên trong khu vực.

Trong tương lai, tập đoàn sẽ tập trung mang nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đến thị trường Việt Nam hơn, bao gồm thương hiệu cao cấp Voco, thương hiệu khách sạn boutique cao cấp Hotel Indigo và Holiday Inn Express – thương hiệu phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

“Đối với IHG và các đối tác của chúng tôi, việc mở rộng thương hiệu thôi là chưa đủ, mà còn phải quan tâm phát triển thương hiệu một cách bền vững”, ông Sukumaran nhấn mạnh.

Theo đó, khi mở rộng thương hiệu tại Việt Nam, IHG đã hỗ trợ mọi người và các cộng đồng địa phương qua Hành trình đến ngày mai – chương trình trách nhiệm doanh nghiệp trong 10 năm của IHG.

Trọng tâm của kế hoạch này là cam kết hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể, IHG đã cam kết cải thiện cuộc sống của 30 triệu người dân trên toàn cầu đến năm 2030.

Tại Việt Nam, IHG và các khách sạn đã hợp tác với Tổ chức Trẻ em rồng xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) cùng hỗ trợ thành trẻ em học tập các kỹ năng mới, được đến trường hoặc tham gia các lớp học nghề.

Việc IHG đầu tư vào Việt Nam cho thấy sự tin tưởng của tập đoàn này vào sự phục hồi mạnh mẽ của quốc gia sau đại dịch. Số liệu từ công ty STR cho thấy mức độ lấp đầy phòng trống khắp Việt Nam đang trên đà tăng trưởng với 65%, cao hơn so cùng kỳ tháng 9/2021. Trong đó, giá đặt phòng trung bình (ADR) tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Qua đó, có thể thấy nhu cầu du lịch đang dồn nén tại Việt Nam”, ông Sukumaran đánh giá.

Dữ liệu tìm kiếm mới nhất của IHG cho thấy du khách đến từ các quốc gia Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc đều đang chủ động tìm kiếm điểm đến là Việt Nam. Đồng thời, số lượt tìm kiếm đến từ những thị trường này cao hơn hẳn so với năm 2019.

“Hiện tần suất hoạt động các chuyến bay Đông Nam Á và đường bay chặng dài chưa đạt được mức trước đại dịch – yếu tố tác động đến sự hồi phục kinh tế. Nhưng với nhu cầu du lịch dồn nén và các lộ trình phát triển du lịch, tương lai ngành du lịch trong nước sẽ rộng mở. Và chúng tôi mong muốn IHG là nhân tố thúc đẩy sự phát triển này”, ông Sukumaran khẳng định. 

Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam

Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam

Leader talk -  2 năm
Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts trao đổi về cơ hội đầu tư khách sạn trong bối cảnh tập đoàn quản lý khách sạn này đang chạy đua với mục tiêu mở thêm 20 khách sạn với khoảng 6.000 phòng tại Việt Nam trong 5 năm tới.
Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam

Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam

Leader talk -  2 năm
Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts trao đổi về cơ hội đầu tư khách sạn trong bối cảnh tập đoàn quản lý khách sạn này đang chạy đua với mục tiêu mở thêm 20 khách sạn với khoảng 6.000 phòng tại Việt Nam trong 5 năm tới.
Khách sạn Việt duy nhất lọt tốp 5 hàng đầu Đông Nam Á

Khách sạn Việt duy nhất lọt tốp 5 hàng đầu Đông Nam Á

Ống kính -  2 năm

Trong danh sách 10 khách sạn hàng đầu Đông Nam Á do Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler công bố, Việt Nam có duy nhất một đại diện ở vị trí thứ 4.

Indochina Kajima khởi công khách sạn ở Cần Thơ

Indochina Kajima khởi công khách sạn ở Cần Thơ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Công ty TNHH Indochina Kajima vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ tại 14 Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều với mong muốn thúc đẩy du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phát triển.

Meliá hoàn thành chuyển đổi thương hiệu 12 khách sạn Vinpearl

Meliá hoàn thành chuyển đổi thương hiệu 12 khách sạn Vinpearl

Tiêu điểm -  2 năm

Sau khi chuyển đổi thương hiệu, các khách sạn Meliá Vinpearl sẽ mang những giá trị cốt lõi của Meliá Hotels International về ẩm thực, sức khỏe thể chất – tinh thần và phát triển bền vững.

CNN: 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam

CNN: 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam

Ống kính -  2 năm

CNN mới đây đã đưa ra danh sách 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam, với nhiều phong cách và mức giá khác nhau.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  8 giờ

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Tiêu điểm -  23 giờ

Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.

Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?

Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?

Tiêu điểm -  1 ngày

Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.

Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Tiêu điểm -  2 ngày

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.

Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?

Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?

Tiêu điểm -  2 ngày

Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  3 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  3 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  4 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  7 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Hồ sơ quản trị -  7 giờ

Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  8 giờ

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Đọc nhiều