Tiêu điểm
Tham vọng của IHG ở Việt Nam
Đại diện IHG cho biết xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài, và phát triển nguồn nhân sự cao cấp tại thị trường Việt Nam sẽ giúp tập đoàn tăng trưởng bền vững, và đưa thêm nhiều thương hiệu mới vào thị trường trọng điểm tại khu vực Đông Nam Á này.
IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, mới đây đã khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của Đông Nam Á.
Đầu năm 2022, IHG công bố sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn hoạt động tại Việt Nam trong vòng 3 – 5 năm tới, với kế hoạch khai trương thêm 22 khách sạn, bên cạnh 15 khách sạn thuộc năm thương hiệu hiện đang quản lý trên toàn quốc.
Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành của IHG khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, cho biết tập đoàn đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng này.
“Sớm gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007, IHG kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt gái nhiều thành công, và ngày càng phát triển mạnh mẽ tại đất nước tuyệt vời này”, ông Sukumaran chia sẻ.
Vị lãnh đạo của IHG cho biết để đạt được mục tiêu này, IHG đã tăng cường phát triển quan hệ hợp tác dài hạn cùng các tập đoàn chủ sở hữu như tập đoàn BIM hay tập đoàn Sun Hospitality, và các đối tác mới như Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp.
Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững, khi triển khai hợp tác với đối tác phù hợp, để phát triển thương hiệu phù hợp tại vị trí phù hợp.
“Cách tiếp cận này giúp chúng tôi xây dựng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam – thị trường mà chúng tôi đang tiếp tục mục tiêu gia tăng gấp đôi khách sạn trong vòng 3 – 5 năm tới”, ông Sukumaran cho biết.
IHG đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc mở rộng đội ngũ nhân lực, đồng thời mở văn phòng tại TP.HCM với mục tiêu xây dựng mối quan hệ đối tác mới, hỗ trợ các khách sạn và chủ sở hữu.
“Sự hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường nội địa tại Việt Nam hỗ trợ đội ngũ khu vực và toàn cầu của chúng tôi có thể phát huy tốt sức mạnh và quy mô các chương trình, doanh nghiệp và hệ thống toàn cầu của IHG, trong khi vẫn duy trì sự linh hoạt và thích ứng nhanh chóng đối với nhu cầu thay đổi từ thị trường du lịch”, ông Sukumaran giải thích thêm.
Tính đến năm 2022, IHG đã đạt nhiều bước tiến trong kế hoạch phát triển thương hiệu. Trong đó có thể kể đến sự kiện khai trương Regent Phú Quốc – khách sạn Regent đầu tiên được xây mới kể từ khi IHG mua lại thương hiệu này, hay sự kiện khai trương khách sạn Holiday Inn Resort tại Hồ Tràm, mở rộng danh mục Holiday Inn.
Thương hiệu khách sạn cao cấp Crowne Plaza cũng tăng trưởng mạnh mẽ, khởi đầu với sự kiện khai trương khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre mới đây, đánh dấu khách sạn quốc tế cao cấp đầu tiên trong khu vực.
Trong tương lai, tập đoàn sẽ tập trung mang nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đến thị trường Việt Nam hơn, bao gồm thương hiệu cao cấp Voco, thương hiệu khách sạn boutique cao cấp Hotel Indigo và Holiday Inn Express – thương hiệu phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.
“Đối với IHG và các đối tác của chúng tôi, việc mở rộng thương hiệu thôi là chưa đủ, mà còn phải quan tâm phát triển thương hiệu một cách bền vững”, ông Sukumaran nhấn mạnh.
Theo đó, khi mở rộng thương hiệu tại Việt Nam, IHG đã hỗ trợ mọi người và các cộng đồng địa phương qua Hành trình đến ngày mai – chương trình trách nhiệm doanh nghiệp trong 10 năm của IHG.
Trọng tâm của kế hoạch này là cam kết hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể, IHG đã cam kết cải thiện cuộc sống của 30 triệu người dân trên toàn cầu đến năm 2030.
Tại Việt Nam, IHG và các khách sạn đã hợp tác với Tổ chức Trẻ em rồng xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) cùng hỗ trợ thành trẻ em học tập các kỹ năng mới, được đến trường hoặc tham gia các lớp học nghề.
Việc IHG đầu tư vào Việt Nam cho thấy sự tin tưởng của tập đoàn này vào sự phục hồi mạnh mẽ của quốc gia sau đại dịch. Số liệu từ công ty STR cho thấy mức độ lấp đầy phòng trống khắp Việt Nam đang trên đà tăng trưởng với 65%, cao hơn so cùng kỳ tháng 9/2021. Trong đó, giá đặt phòng trung bình (ADR) tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Qua đó, có thể thấy nhu cầu du lịch đang dồn nén tại Việt Nam”, ông Sukumaran đánh giá.
Dữ liệu tìm kiếm mới nhất của IHG cho thấy du khách đến từ các quốc gia Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc đều đang chủ động tìm kiếm điểm đến là Việt Nam. Đồng thời, số lượt tìm kiếm đến từ những thị trường này cao hơn hẳn so với năm 2019.
“Hiện tần suất hoạt động các chuyến bay Đông Nam Á và đường bay chặng dài chưa đạt được mức trước đại dịch – yếu tố tác động đến sự hồi phục kinh tế. Nhưng với nhu cầu du lịch dồn nén và các lộ trình phát triển du lịch, tương lai ngành du lịch trong nước sẽ rộng mở. Và chúng tôi mong muốn IHG là nhân tố thúc đẩy sự phát triển này”, ông Sukumaran khẳng định.
Thời điểm vàng đưa thương hiệu khách sạn mới vào Việt Nam
Khách sạn Việt duy nhất lọt tốp 5 hàng đầu Đông Nam Á
Trong danh sách 10 khách sạn hàng đầu Đông Nam Á do Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler công bố, Việt Nam có duy nhất một đại diện ở vị trí thứ 4.
Indochina Kajima khởi công khách sạn ở Cần Thơ
Công ty TNHH Indochina Kajima vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Cần Thơ tại 14 Phan Đình Phùng, quận Ninh Kiều với mong muốn thúc đẩy du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phát triển.
Meliá hoàn thành chuyển đổi thương hiệu 12 khách sạn Vinpearl
Sau khi chuyển đổi thương hiệu, các khách sạn Meliá Vinpearl sẽ mang những giá trị cốt lõi của Meliá Hotels International về ẩm thực, sức khỏe thể chất – tinh thần và phát triển bền vững.
CNN: 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam
CNN mới đây đã đưa ra danh sách 8 khách sạn mới nổi tiếng nhất Việt Nam, với nhiều phong cách và mức giá khác nhau.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.