Chuỗi Điện máy Xanh supermini cán mốc 1.000 cửa hàng

Việt Hưng - 16:56, 22/08/2022

TheLEADERKết thúc năm nay, Điện máy Xanh supermini dự kiến sẽ về đích với doanh thu 12.500 tỷ đồng và kỳ vọng năm tiếp theo mang về 20.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động.

Hệ thống Điện máy Xanh supermini của Công ty Thế Giới Di Động đã chính thức đạt 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. "Ước tính doanh thu cả năm 2022 của mô hình này khoảng 12.500 tỷ đồng", CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.

Mô hình Điện máy Xanh supermini lần đầu ra mắt tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Tiền Giang, cách đây tròn 2 năm. Sau 2 tháng chạy thử, mô hình ghi nhận mức doanh thu dao động từ 1-1,2 tỷ đồng/cửa hàng/ tháng và nhanh chóng đạt mốc 300 cửa hàng trong 6 tháng.

Dù chịu tác động của dịch Covid-19, chuỗi này liên tục tăng trưởng và mở rộng đạt mốc 1.000 shop phủ khắp 63 tỉnh thành, trở thành át chủ bài giúp Thế Giới Di Động duy trì tăng trưởng trong 2 năm qua.

Xét về quy mô hàng hóa, diện tích, số lượng nhân viên…, mô hình supermini đứng hàng thứ 3 trong các mô hình bán lẻ của Điện máy Xanh, với thiết kế nhỏ và tinh gọn hơn. Mô hình bán lẻ lớn của Điện máy Xanh có diện tích 800-1.000m2, kế đến là mô hình mini có diện tích dao động từ 250 - 350m2, còn mô hình supermini chỉ có diện tích từ 80 - 120m2 với số lượng nhân viên gói gọn 3 - 4 người.

Nói về mô hình supermini, ông Hiểu Em giải thích thêm: "Để đem hàng đến gần với người tiêu dùng, chúng tôi lựa chọn đi xa hơn, mở tại những xã, thôn, ấp, bản mà chưa có hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp. Hàng hóa được lựa chọn để bán sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân khu vực nông thôn trong khi vẫn đáp ứng những chuẩn mực về hàng hóa, bảo hành sản phẩm như những mô hình khác của Điện máy Xanh".

Chuỗi Điện máy Xanh Supermini cán mốc 1.000 cửa hàng
Chuỗi Điện máy Xanh Supermini cán mốc 1.000 cửa hàng

Theo lời vị Tổng Giám Đốc, mặc dù diện tích của một cửa hàng supermini chỉ bằng một nửa diện tích cửa hàng Điện máy Xanh mini, nhưng giá thuê chỉ bằng một phần tư và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm mặt bằng tại các thôn xã vùng xa.

Chi phí xây dựng cũng thấp vì không cần làm thiết kế bài bản như các mô hình bán lẻ khác của Điện máy Xanh. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng được chuẩn hóa theo mô hình "all-in-one": gia tăng năng suất, một nhân viên có thể đảm đương tất cả các khâu, sử dụng tác nghiệp nhanh gọn qua smartphone, một quản lý phụ trách từ 2-3 siêu thị, không gia tăng đội ngũ quản lý cấp cao…

Đặc biệt, mô hình supermini còn được "kế thừa" hệ thống quản lý, kho bãi… sẵn có của hệ thống Điện máy Xanh và thegioididong.com đã có mặt trên toàn quốc.

Việc tận dụng này giúp chi phí đầu tư thấp, trong khi hàng hóa được lựa chọn bán tại chuỗi Điện máy Xanh supermini có giá phải chăng hơn.

Dịch vụ bán và sau bán hàng chuyên nghiệp vốn hạn chế ở khu vực nông thôn nay được chuỗi bán lẻ áp dụng để chiều lòng khách hàng thôn quê. Chiến lược uyển chuyển của mô hình này cho thấy hiệu quả khi không chỉ giúp công ty gia tăng thị phần, mà giá trị thương hiệu của Điện máy Xanh cũng phổ biến rộng rãi hơn.

Với độ phủ dày đặc như hiện nay và những kết quả đã thu về, Ông Đoàn Văn Hiểu Em tin rằng mô hình Điện máy Xanh supermini đã chứng minh được sự thành công và hoàn thành được mục tiêu của mình khi giúp khách hàng ở mọi miền tổ quốc, kể cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thể mua sắm dễ dàng và thuận tiện hơn.

Dự kiến kết thúc năm nay, Điện máy Xanh supermini sẽ về đích với hơn 1.000 cửa hàng, thu về 12.500 tỷ đồng và kỳ vọng năm tiếp theo mang về 20.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động.