Khởi nghiệp
30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019
Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.
Kinh doanh mô hình chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là đơn giản, nhất là với ngành tóc tại Việt Nam, do phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người, quy trình chuẩn hóa. Chưa kể, sản phẩm tóc mang nặng sự cảm tính, không có thang đo, hay đánh giá rõ ràng.
Tuy nhiên, bài toán này không phải là không có lời giải. Đi tiên phong trong mô hình chuỗi cắt tóc tại Việt Nam, 30Shine - startup 4 năm tuổi tới nay đã phát triển được 64 cửa hàng trên 10 tỉnh, thành phố toàn quốc.
Nguyễn Huy Hoàng - nhà sáng lập & CEO 30Shine cho biết, từ đầu năm đến nay là thời điểm ảm đạm nhất của ngành tóc, nhưng chuỗi này cũng đã mở thêm được 10 cửa hàng. Nhờ đó, 30Shine nhanh chóng tiến vào những thị trường đầy tiềm năng như: TP. Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu...
Từ nay đến trước tháng 10 được xem là mùa trọng điểm của ngành tóc, 30Shine sẽ tăng tốc mở điểm, với mục tiêu mở thêm 20 cửa hàng nữa, đưa chuỗi này tới dấu mốc 80 cửa hàng. Dự kiến, đến cuối năm, 30Shine sẽ đạt 100 cửa hàng và trở thành chuỗi cắt tóc lớn nhất Việt Nam.
"Thực tế, nếu chỉ nhìn vào số lượng cửa hàng, thì vẫn chưa thể hình dung hết được quy mô của chuỗi 30Shine. Bởi trung bình, một cửa hàng của 30Shine lớn gấp 4-5 lần salon thông thường, phục vụ cùng lúc 16 ghế so với 4 ghế ở cửa hàng nhỏ lẻ", Nguyễn Huy Hoàng cho hay.

Để đạt tới quy mô như hiện nay, sản phẩm tốt đóng vai trò cốt lõi trong mô hình kinh doanh của 30Shine. Theo nhà sáng lập chuỗi này, gói Combo cắt tóc 7 bước với giá 80.000 đồng đang là sản phẩm thành công nhất trong ngành tóc Việt Nam. Năm ngoái gói Combo trên có tới 2 triệu lượt sử dụng, tỉ lệ khách quay lại lên tới 80%.
"Bên cạnh đó, không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn nghiên cứu và cho ra đời thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Điểm mấu chốt là 30Shine mang tới cho khách hàng trải nghiệm lớn hơn việc cắt tóc đơn thuần", Nguyễn Huy Hoàng nói.
Thậm chí, để chiều lòng khách, 30Shine còn tung ra bộ sưu tập kiểu tóc với tên gọi Summer Remix 2019, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ sự mới mẻ, bắt kịp xu hướng thời trang. Đồng thời, đây cũng là chuỗi cắt tóc đầu tiên ở Việt Nam tiên phong đưa ra một bộ sưu tập kiểu tóc.
CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng
FastGo và mục tiêu 1 triệu khách hàng tại Myanmar
Sau 1 năm ra mắt, ứng dụng gọi xe FastGo đã có mặt tại 3 quốc gia là Việt Nam, Myanmar và Singapore, thực hiện gần 2 triệu chuyến đi thành công, với đội ngũ đối tác lái xe lên tới 70.000 người.
Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử
Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam
Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngày 20/11 là ngày gì? Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.


















































