Khởi nghiệp
30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019
Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.
Kinh doanh mô hình chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là đơn giản, nhất là với ngành tóc tại Việt Nam, do phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người, quy trình chuẩn hóa. Chưa kể, sản phẩm tóc mang nặng sự cảm tính, không có thang đo, hay đánh giá rõ ràng.
Tuy nhiên, bài toán này không phải là không có lời giải. Đi tiên phong trong mô hình chuỗi cắt tóc tại Việt Nam, 30Shine - startup 4 năm tuổi tới nay đã phát triển được 64 cửa hàng trên 10 tỉnh, thành phố toàn quốc.
Nguyễn Huy Hoàng - nhà sáng lập & CEO 30Shine cho biết, từ đầu năm đến nay là thời điểm ảm đạm nhất của ngành tóc, nhưng chuỗi này cũng đã mở thêm được 10 cửa hàng. Nhờ đó, 30Shine nhanh chóng tiến vào những thị trường đầy tiềm năng như: TP. Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu...
Từ nay đến trước tháng 10 được xem là mùa trọng điểm của ngành tóc, 30Shine sẽ tăng tốc mở điểm, với mục tiêu mở thêm 20 cửa hàng nữa, đưa chuỗi này tới dấu mốc 80 cửa hàng. Dự kiến, đến cuối năm, 30Shine sẽ đạt 100 cửa hàng và trở thành chuỗi cắt tóc lớn nhất Việt Nam.
"Thực tế, nếu chỉ nhìn vào số lượng cửa hàng, thì vẫn chưa thể hình dung hết được quy mô của chuỗi 30Shine. Bởi trung bình, một cửa hàng của 30Shine lớn gấp 4-5 lần salon thông thường, phục vụ cùng lúc 16 ghế so với 4 ghế ở cửa hàng nhỏ lẻ", Nguyễn Huy Hoàng cho hay.
Để đạt tới quy mô như hiện nay, sản phẩm tốt đóng vai trò cốt lõi trong mô hình kinh doanh của 30Shine. Theo nhà sáng lập chuỗi này, gói Combo cắt tóc 7 bước với giá 80.000 đồng đang là sản phẩm thành công nhất trong ngành tóc Việt Nam. Năm ngoái gói Combo trên có tới 2 triệu lượt sử dụng, tỉ lệ khách quay lại lên tới 80%.
"Bên cạnh đó, không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn nghiên cứu và cho ra đời thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Điểm mấu chốt là 30Shine mang tới cho khách hàng trải nghiệm lớn hơn việc cắt tóc đơn thuần", Nguyễn Huy Hoàng nói.
Thậm chí, để chiều lòng khách, 30Shine còn tung ra bộ sưu tập kiểu tóc với tên gọi Summer Remix 2019, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ sự mới mẻ, bắt kịp xu hướng thời trang. Đồng thời, đây cũng là chuỗi cắt tóc đầu tiên ở Việt Nam tiên phong đưa ra một bộ sưu tập kiểu tóc.
CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng
FastGo và mục tiêu 1 triệu khách hàng tại Myanmar
Sau 1 năm ra mắt, ứng dụng gọi xe FastGo đã có mặt tại 3 quốc gia là Việt Nam, Myanmar và Singapore, thực hiện gần 2 triệu chuyến đi thành công, với đội ngũ đối tác lái xe lên tới 70.000 người.
Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử
Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam
Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.