Khởi nghiệp

30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019

Việt Hưng Thứ bảy, 22/06/2019 - 15:51

Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.

Kinh doanh mô hình chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là đơn giản, nhất là với ngành tóc tại Việt Nam, do phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người, quy trình chuẩn hóa. Chưa kể, sản phẩm tóc mang nặng sự cảm tính, không có thang đo, hay đánh giá rõ ràng.

Tuy nhiên, bài toán này không phải là không có lời giải. Đi tiên phong trong mô hình chuỗi cắt tóc tại Việt Nam, 30Shine - startup 4 năm tuổi tới nay đã phát triển được 64 cửa hàng trên 10 tỉnh, thành phố toàn quốc.

Nguyễn Huy Hoàng - nhà sáng lập & CEO 30Shine cho biết, từ đầu năm đến nay là thời điểm ảm đạm nhất của ngành tóc, nhưng chuỗi này cũng đã mở thêm được 10 cửa hàng. Nhờ đó, 30Shine nhanh chóng tiến vào những thị trường đầy tiềm năng như: TP. Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu...

Từ nay đến trước tháng 10 được xem là mùa trọng điểm của ngành tóc, 30Shine sẽ tăng tốc mở điểm, với mục tiêu mở thêm 20 cửa hàng nữa, đưa chuỗi này tới dấu mốc 80 cửa hàng. Dự kiến, đến cuối năm, 30Shine sẽ đạt 100 cửa hàng và trở thành chuỗi cắt tóc lớn nhất Việt Nam.

"Thực tế, nếu chỉ nhìn vào số lượng cửa hàng, thì vẫn chưa thể hình dung hết được quy mô của chuỗi 30Shine. Bởi trung bình, một cửa hàng của 30Shine lớn gấp 4-5 lần salon thông thường, phục vụ cùng lúc 16 ghế so với 4 ghế ở cửa hàng nhỏ lẻ", Nguyễn Huy Hoàng cho hay.

30Shine tăng tốc 100 cửa hàng, trở thành chuỗi tóc lớn nhất Việt Nam
Dự kiến, đến cuối năm, 30Shine sẽ đạt 100 cửa hàng và trở thành chuỗi cắt tóc lớn nhất Việt Nam

Để đạt tới quy mô như hiện nay, sản phẩm tốt đóng vai trò cốt lõi trong mô hình kinh doanh của 30Shine. Theo nhà sáng lập chuỗi này, gói Combo cắt tóc 7 bước với giá 80.000 đồng đang là sản phẩm thành công nhất trong ngành tóc Việt Nam. Năm ngoái gói Combo trên có tới 2 triệu lượt sử dụng, tỉ lệ khách quay lại lên tới 80%. 

"Bên cạnh đó, không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn nghiên cứu và cho ra đời thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Điểm mấu chốt là 30Shine mang tới cho khách hàng trải nghiệm lớn hơn việc cắt tóc đơn thuần", Nguyễn Huy Hoàng nói.

Thậm chí, để chiều lòng khách, 30Shine còn tung ra bộ sưu tập kiểu tóc với tên gọi Summer Remix 2019, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ sự mới mẻ, bắt kịp xu hướng thời trang. Đồng thời, đây cũng là chuỗi cắt tóc đầu tiên ở Việt Nam tiên phong đưa ra một bộ sưu tập kiểu tóc.

CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

Khởi nghiệp -  5 năm
Ngành tóc nam tại Việt Nam hiện còn khá sơ khai. Dù số lượng các thương hiệu tham gia thị trường này lớn, nhưng để đạt tới quy mô chuỗi hàng chục cửa hàng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nếu không muốn nói là rất hiếm thấy.
CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng

Khởi nghiệp -  5 năm
Ngành tóc nam tại Việt Nam hiện còn khá sơ khai. Dù số lượng các thương hiệu tham gia thị trường này lớn, nhưng để đạt tới quy mô chuỗi hàng chục cửa hàng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nếu không muốn nói là rất hiếm thấy.
FastGo và mục tiêu 1 triệu khách hàng tại Myanmar

FastGo và mục tiêu 1 triệu khách hàng tại Myanmar

Khởi nghiệp -  5 năm

Sau 1 năm ra mắt, ứng dụng gọi xe FastGo đã có mặt tại 3 quốc gia là Việt Nam, Myanmar và Singapore, thực hiện gần 2 triệu chuyến đi thành công, với đội ngũ đối tác lái xe lên tới 70.000 người.

Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử

Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử

Khởi nghiệp -  5 năm

Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine

Doanh nghiệp -  5 năm

"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.

Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam

Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".