PNJ được xướng tên tại lễ tôn vinh "Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022" nhờ tăng trưởng ổn định, quản trị tốt và trách nhiệm xã hội.
Hội đồng thẩm định gồm lãnh đạo các tổ chức kinh tế - tài chính như HSBC, Deloitte, FTI Consulting... và việc xét duyệt dựa trên các tiêu chí: tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp bền vững, quản trị, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Theo ban tổ chức, suốt 3 năm qua, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận liên tục làm mới, tăng tốc tái tạo và ứng biến vươn cao.
Hài hòa các trụ cột phát triển bền vững
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, thành viên HĐQT PNJ cho biết: "Từ lâu, chúng tôi luôn tâm niệm muốn phát triển bền vững phải kết hợp hài hòa giữa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Những trụ cột này là một phần triết lý kinh doanh và giá trị cốt lõi trong văn hóa PNJ".
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên đại diện doanh nghiệp tại lễ vinh danh
Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung, PNJ dần tạo dựng sức mạnh, giá trị văn hóa nổi bật trong ngành kim hoàn. Năm 2022 đánh dấu nhiều thành công, đáng nhớ sau chặng đường đầy chông gai, thử thách của công ty.
"Không dừng lại đó, chúng tôi tiếp tục sáng tạo để tìm ra những mắt xích kết nối hệ sinh thái phát triển bền vững thành chuỗi liên hoàn. Sau đại dịch, con người ở PNJ rèn tinh thần mạnh mẽ, can đảm, phối hợp với nhau nhuần nhuyễn để có thêm nguồn năng lượng mới", lãnh đạo PNJ cho biết.
Nhiều năm qua, ban lãnh đạo luôn kiên định mục tiêu, sẵn sàng cải tiến để phát triển đồng bộ, hiệu quả. Trong hai năm Covid-19 hoành hành toàn cầu, tập thể PNJ không ngừng tái tạo, chuyển động để bứt phá. Thành quả này đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng và đảm bảo sức khỏe tài chính doanh nghiệp.
Năm 2022, đơn vị ghi nhận tăng trưởng vượt trội, đạt 82,5% kế hoạch năm sau 6 tháng đầu. Ngoài vào top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững, trong tháng 8/2022, PNJ còn được vinh danh trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022. Ban lãnh đạo công ty nhận thức rõ thành công của doanh nghiệp không đơn thuần đến từ doanh thu, lợi nhuận mà còn là giá trị mang đến cho con người, môi trường.
"Không một ai bị bỏ lại phía sau"
Con người luôn là trung tâm trong mọi hoạt động ở PNJ, điều này thể hiện rõ nhất trong hai năm đại dịch diễn ra. Khi Covid-19 bùng phát và vaccine khan hiếm, đội ngũ lãnh đạo nỗ lực tìm kiếm, ngoại giao bằng mọi cách nhằm giúp hàng nghìn nhân sự tiêm chủng sớm.
Giai đoạn đỉnh dịch, ban lãnh đạo tích cực hỗ trợ nhân viên chữa trị tại bệnh viện. Nhiều nhóm chăm sóc, thăm nom gia đình nhân viên trong vùng cách ly, phong tỏa được lập ra. Những món quà thiết thực kịp thời đến tận tay người lao động.
Hoạt động "Siêu thị mini 0 đồng" cung cấp hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và hộ nghèo ở khu phong tỏa.
Bà Huỳnh Xuân Liên xúc động mỗi khi nhớ lại hình ảnh tập thể xông pha trong giai đoạn căng thẳng nhất, các siêu thị mini 0 đồng hoạt động hết công suất, những chuyến xe hàng tình nghĩa đi về liên tục trong đêm. Nhiều nhân sự sẵn sàng lao ra đường, quên nguy hiểm, rủi ro để có mặt, lặng lẽ bốc vác, sắp xếp, chuyên chở hàng hóa về các điểm cần giao.
Trong dịch bệnh, khi hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa vì giãn cách xã hội, doanh nghiệp không cắt giảm nhân sự, người lao động được trả lương đầy đủ, không trễ ngày. Năm 2021, PNJ tăng cường đào tạo nhân sự trên Zoom hoặc học trên tài liệu Playback tại E-learning. Nhiều nhân viên cho biết cảm động trước ân tình công ty dành cho mình và đồng nghiệp san sẻ cho nhau.
Dù khó khăn, tập thể doanh nghiệp cũng muốn truyền yêu thương đến cộng đồng. Trong bối cảnh hệ thống bán lẻ đóng cửa, các tư vấn viên vẫn bận rộn, liên tục gọi điện, nhắn tin thăm hỏi khách. Đây cũng là một phần trong mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đề cao công tác bảo vệ môi trường
Gần 35 năm qua, ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường thấm nhuần trong mọi hành động, mục tiêu phát triển của tập đoàn. Công ty có các chính sách, quy định, hoạt động cụ thể... hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh trong tương lai.
Đến nay, 100% rác thải thông thường, công nghiệp ở công ty đều được thu gom, phân loại, xử lý theo quy định pháp luật. Với rác phế liệu có thể tái chế, doanh nghiệp liên kết với dịch vụ công ích để họ thu gom định kỳ hàng tháng hoặc khi có nhu cầu phát sinh.
Ban lãnh đạo công ty cũng có hướng xử lý nguồn nước thải sản xuất, sinh hoạt và tiết kiệm tài nguyên (điện, nước, nhiên liệu như gas, xăng dầu..). Nhờ đó, PNJ giảm phát thải khí CO2 năm 2021 về 285 tấn, tái sử dụng được 4.278m3 nước.
Bên cạnh đó, tập đoàn tổ chức nhiều hoạt động như đồng hành sinh viên lan tỏa chiến dịch "Cảm ơn vì bạn không xả rác", thành lập "Cộng đồng tự nguyện xanh" với hơn 11.000 thành viên, truyền cảm hứng sống xanh.
Các năm tới, tiểu ban ESG - vừa được thành lập năm nay, trực thuộc HĐQT PNJ - tìm kiếm các dự án đẩy mạnh vùng xanh tạo tiền đề cho phát triển bền vững và góp phần bảo vệ môi trường.
Tạo dựng văn hóa "quan tâm cùng phát triển"
Covid-19 mang đến nhiều khó khăn nhưng cũng là dịp để sức mạnh văn hóa lan tỏa. Sự quan tâm, ưu tiên cho con người PNJ không chỉ giúp gia tăng nội lực, đạt các mục tiêu kinh tế mà còn liên tục lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng, góp phần hình thành môi trường lý tưởng.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên cho biết: "Kinh doanh phát triển bền vững và hài hòa lợi ích các bên nằm trong tư duy của lãnh đạo. Do đó, câu chuyện kinh phí đầu tư con người, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội không phải là trở ngại với tập đoàn".
Sắp tới, PNJ vẫn sẽ chia sẻ, đồng hành, gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích khách hàng và cộng đồng, nhất là đưa tư duy phát triển bền vững xuống tất cả nhân viên, biến văn hóa "quan tâm cùng phát triển" thành nét tính cách đặc trưng của con người PNJ.
Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết, sự nỗ lực, sức sáng tạo không ngừng của con người PNJ sẽ kết thành giá trị vững bền, chắp cánh cho con tàu PNJ tiếp tục khẳng định chỗ đứng trong ngành kim hoàn Việt Nam và thị trường quốc tế, để vươn cao, vươn xa hơn nữa.
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Công ty cổ phần Vincom Retail chính thức khai trương TTTM Vincom Mega Mall Royal Island tại Vũ Yên, thành phố Hải Phòng. Đây chính là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích chuẩn quốc tế tại Vinhomes Royal Island.
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Phú Mỹ Hưng vừa công bố thông tin hợp tác chiến lược với Nomura Real Estate Vietnam để cùng phát triển khu đô thị Hồng Hạc - Hồng Hạc City tại Bắc Ninh.
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Bộ Tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (VHKDVN) 2025 sửa đổi vừa ra đời, được xem là “cú hích” cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình xây dựng bản sắc, hội nhập toàn cầu.