Quốc tế
Coca-cola chuẩn bị bán đồ uống pha giữa nước ngọt và rượu sochu
Coca-cola, với truyền thống bán nước ngọt 130 năm qua, đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới “nặng” hơn để khách hàng thưởng thức.
Theo TheGuardian, Coca-cola cho biết doanh nghiệp này đang chuẩn bị tung ra thức uống đóng lon vào thị trường đồ uống Chu – Hi (viết tắt của “shochu highball”, là một dạng đồ uống có ga kết hợp với rượu shochu, thường có nồng độ cồn thấp).
Đây là lần đầu tiên Coca-cola sản xuất một loại đồ uống có chứa cồn. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh thị trường nước ngọt có cồn tại Nhật Bản đang tăng trưởng tốt, trong khi thị trường bia lại giảm sút.
“Chúng tôi chưa từng thử nghiệm sản phẩm chứa cồn nào bao giờ, nhưng đây là một ví dụ về việc chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những cơ hội mới bên ngoài mảng kinh doanh cốt lõi”, Jorge Garduno, chủ tịch Coca-cola Nhật Bản phát biểu.
Trước đó, hồi đầu năm nay, Coca-colađã công bố mình đang tìm cách lôi cuốn những khách hàng yêu thích đồ uống có cồn thông qua các sản phẩm kết hợp giữa đồ uống có ga và rượu.
Nhật Bản từ lâu đã là thị trường để Coca-cola tiến hành những sản phẩm sáng tạo, với trung bình 100 sản phẩm mới mỗi năm. Một số thức uống được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản đã thành công tại các thị trường khác. Loại đồ uống mang tên Aquarius, Georgia Coffee hay Sokenbicha được pha chế riêng cho thị trường Nhật Bản nhưng cũng mang về doanh thu tỉ đô trong 5 năm qua.
Chu-Hi trước mắt, cũng sẽ chỉ có mặt tại Nhật Bản.
Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững 2017: Kinh nghiệm từ Coca-Cola, Unilever và Heineken
Vận hạn của Boeing kéo dài sau vụ rơi máy bay tại Iran
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Năm ‘vỡ mộng’ của những ‘kỳ lân’ khởi nghiệp
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu tiếp tục tăng, chờ diễn biến mới từ căng thẳng Mỹ - Iran
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Giá dầu, giá vàng tăng mạnh sau vụ Mỹ tiêu diệt tướng Iran
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng liệu có tiếp tục tăng trong năm 2020?
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.