Tiêu điểm
Cơn đau đầu của các nhà bán hàng online
Việc phổ cập công cụ quản lý khách hàng (CRM) cũng như các công cụ hỗ trợ tương tác giữa người bán và khách hàng là xu thế tất yếu, tuy nhiên khả năng đáp ứng của các đơn vị phát triển giải pháp này tại Việt Nam lại chưa bắt kịp được thị trường.
Báo cáo trong năm 2023 của Sapo dự đoán, bán hàng đa kênh tiếp tục là xu hướng tất yếu của ngành bán lẻ, khi các doanh nghiệp đang nỗ lực đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau, tận dụng sức mạnh của các kênh bán hàng trực tuyến.
57,65% nhà bán hàng đang kinh doanh trên ít nhất hai kênh - tại cửa hàng và một số kênh online. Tỷ lệ người kinh doanh chỉ bán offline tại cửa hàng chiếm 23,71% và người kinh doanh chỉ bán online chiếm 17,35%.
Mặt khác, nhà bán hàng đa kênh thể hiện ưu thế về doanh thu so với các nhà bán hàng chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc chỉ bán online. Người bán hàng đa kênh ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu chiếm 68,01%, trong khi đó tỉ lệ này với người bán hàng online là 16,9% và người chỉ bán tại cửa hàng là 15,07%
Sự phát triển của xu hướng bán hàng đa kênh kéo theo nhu cầu sử dụng các công cụ hỗ trợ tương tác giữa người bán và khách hàng, đặc biệt là đối tượng người bán hàng online, càng ngày càng gia tăng về số lượng.
"Nhóm đối tượng này cũng đang hướng tới việc giảm phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử, khi các sàn càng ngày càng thắt chặt chính sách hỗ trợ cũng như gia tăng chi phí bán hàng, quảng cáo trên sàn", ông Nguyễn Nguyên Hùng - Giám đốc kinh doanh Calio cho biết.

Từ đây, các nền tảng CRM được ra đời, giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng và các vấn đề khác, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Thống kê sơ bộ, tỷ lệ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ như CRM tăng 10% mỗi năm. Thị trường CRM tại Việt Nam có tiềm năng lớn, khi dự kiến đạt 244,6 triệu USD năm 2027 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 13,6%.
Đại diện Calio tin rằng, việc phổ cập CRM cũng như các công cụ hỗ trợ tương tác giữa người bán và khách hàng là xu thế tất yếu, trong bối cảnh các nhà bán lẻ từ nhỏ tới siêu nhỏ, đặc biệt là đối tượng người bán hàng online, càng ngày càng gia tăng về số lượng.
Tuy nhiên, cũng tồn tại một thực tế là đa phần các giải pháp CRM tại Việt Nam hiện đang gặp một số nhược điểm bao gồm: chi phí bắt đầu sử dụng cao, giao diện chưa thân thiện, nhiều tính năng dư thừa, hạn chế hoặc không sẵn sàng cho việc mở tích hợp với các công cụ ngoài...
Ông Nguyễn Nguyên Hùng gọi đây là cơn "đau đầu" của các nhà bán hàng online, khi nhu cầu sử dụng CRM tại Việt Nam ngày một lớn, nhưng khả năng đáp ứng của các đơn vị phát triển giải pháp lại chưa bắt kịp được thị trường.
Ra đời từ tháng 7/2020, Callio tập trung vào việc giải quyết những bài toán mà các giải pháp CRM khác đang gặp phải như: gói sử dụng phần mềm linh hoạt chỉ từ 50 nghìn đồng/người/tháng, hệ thống tổng đài toàn diện, tích hợp sẵn chức năng chat đa kênh, tích hợp liền mạch với các chức năng bán hàng, marketing chăm sóc khách hàng…

Lợi thế cạnh tranh đầu tiên của Callio đến từ năng lực cốt lõi của giải pháp. Toàn bộ cấu trúc phần mềm được lập trình nội bộ để đảm bảo lợi thế về tốc độ, tính linh hoạt và khả năng mở rộng.
Calio có khả năng giải quyết hầu hết tình huống sử dụng phần mềm CRM nhờ sự thấu hiểu các vấn đề cụ thể của từng lĩnh vực kinh doanh. Công cụ giao tiếp bán hàng toàn diện nhất trên thị trường, tập trung vào hiệu quả, hiệu suất bán hàng.
Nhờ những lợi thế này, Callio hướng đến nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ với trọng tâm chính là chức năng bán hàng với thời gian triển khai ngắn nhất so với các đối thủ cạnh tranh, chỉ 30 phút để thiết lập không gian làm việc và sẵn sàng đi vào hoạt động.
Theo lãnh đạo Callio, hiện nay, gọi điện vẫn là kênh có khả năng chuyển đổi trạng thái bán hàng cao nhất. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng quen với hành vi sử dụng các điểm chạm là kênh chat, nhắn tin qua các nền tảng phổ biến như Zalo hoặc Facebook để bắt đầu hành trình mua hàng của mình.
Điều này đặt ra thách thức với doanh nghiệp khi phải đối mặt với bài toán phân mảnh thông tin khách hàng, thiếu hụt nguồn lực con người hỗ trợ trong hành trình mua hàng thông qua các điểm chạm này.
"Đây cũng chính là nỗi đau chính của thị trường mà Callio tập trung giải quyết. Từ đó, đưa Callio trở thành một công cụ kinh doanh tập trung toàn diện, hỗ trợ đa điểm chạm với chi phí cạnh tranh", ông Hùng khẳng định.
Chứng khoán Thiên Việt rót vốn vào lĩnh vực AI
30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD
Coi công nghệ là một trong những trụ cột quan trọng của mô hình salon tóc nam hiện đại, 30Shine đã hợp tác chiến lược cùng nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Create đã có 32 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp.
Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake
Thời gian gần đây, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giải trí, thanh toán, xe điện... nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và gia tăng thị phần của ngân hàng số này.
Đổi mới sáng tạo trong trường đại học: Coi việc tuyển sinh là một startup
Đổi mới sáng tạo có thể được áp dụng sâu vào môi trường đại học trên nhiều khía cạnh, đặc biệt hoạt động tuyển sinh cũng có thể được coi là một startup.
Startup Đông Nam Á khởi nghiệp bằng tiền tiết kiệm
Phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ Đông Nam Á khởi nghiệp từ tiền tiết kiệm hoặc hỗ trợ của gia đình và bạn bè, theo kết quả khảo sát mới nhất từ Funding Societies.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.