Khởi nghiệp
Công ty mẹ SmartPay được rót vốn 10 triệu USD
Năm ngoái, SmartPay đã có 2,3 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch lên tới 53.000 tỷ đồng và là đối tác của 667.000 nhà bán hàng tại 63 tỉnh thành khắp cả nước.
SmartNet - công ty mẹ của fintech SmartPay có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động vốn thành công 10 triệu USD từ Sumitomo Mitsui Financial Group.
Thành lập từ năm 2015, SmartNet cung cấp giải pháp thanh toán tại Việt Nam với trọng tâm là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Ngoài ra, SmartNet còn cung cấp dịch vụ trung gian giới thiệu sản phẩm tín dụng và các dịch vụ khác (khoản vay cá nhân, mua trước trả sau, v.v…) và có mối quan hệ kinh doanh mật thiết với FE Credit.
Trong đó, fintech SmartPay được xem là sản phẩm trọng tâm của SmartNet. Kể từ khi thành lập vào tháng 5/2019, SmartPay đã giúp các nhà bán hàng phát triển bằng cách giúp họ tiếp cận công nghệ tiên tiến, nhanh hơn, tiết kiệm và uy tín hơn.

SmartPay cung cấp các giải pháp tài chính với công nghệ đến các nhà bán hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa để giúp họ vận hành và phát triển kinh doanh.
Năm ngoái, SmartPay đã có 2,3 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch lên tới 53.000 tỷ đồng và là đối tác của 667.000 nhà bán hàng tại 63 tỉnh thành khắp cả nước. Tính đến tháng 9/2022, vốn điều lệ của SmartPay đã đạt 865 tỷ đồng.
Ông Marek Forysiak - Nhà sáng lập SmartNet cho biết, ngoài việc cung cấp các giải pháp thanh toán, công ty hướng tới việc giúp các nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu với các dịch vụ như mua trước trả sau, tín dụng tiêu dùng linh hoạt hay trả góp qua thẻ, những dịch vụ mà trước đây chỉ được cung cấp đến các chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Về phía SMBC Group, công ty mong muốn đẩy nhanh chiến lược tăng trưởng trong khu vực châu Á thông qua thúc đẩy hoạt động kinh doanh của FE Credit và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ sinh thái VPBank.
Là một phần trong kế hoạch thực hiện những mục tiêu này, SMBC Group hướng đến hỗ trợ SmartNet, công ty đang tích cực mở rộng nền tảng thanh toán ưu việt đến khách hàng tại Việt Nam, nơi thị trường thanh toán không tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Năm ngoái, SMBC Group là đơn vị đã mua lại 49% phần vốn công ty tài chính FE Credit. Tới tháng 05/2022, tập đoàn này tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với VPBank, ngân hàng mẹ của FE Credit.
Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. SMBC được xếp hạng tín dụng "A" bởi Fitch Ratings, "A" bởi Standard & Poor’s Global và "A1" bởi Moody’s.
F88 huy động thành công khoản vay 60 triệu USD
Công nghệ giúp những đồng lương của người lao động đến sớm
Thay vì phải tìm tới tín dụng đen, hay thực hiện các khoản vay lãi suất cao, giờ đây người lao động có thêm một giải pháp tài chính linh hoạt từ chính tiền lương của mình.
Công ty thương mại điện tử đi giao hàng Facebook, Zalo
Thay vì kinh doanh chủ yếu trên một nền tảng, các nhà bán hàng theo xu hướng đa kênh có thể cùng lúc đăng bán sản phẩm của mình trên Facebook, Zalo, Instagram, TikTok Shop, và nhiều hình thức khác...
Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó
Chuyển mình từ công ty sản xuất và kinh doanh điều truyền thống với gần 40 năm tuổi đời, Lafooco giờ đây đã xuất khẩu hạt điều xuyên biên giới nhờ thương mại điện tử.
Lab2market: Khó vẫn phải cố để chuyển giao công nghệ
Lab2market là chương trình ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong các trường Đại học theo chuẩn quốc tế, được tổ chức bởi BK Holdings (Đại học Bách Khoa Hà Nội).
Thủ tướng: Nếu duy trì đà sẽ đạt tăng trưởng trên 8% trong năm 2025
Thủ tướng nêu rõ, mục tiêu lớn nhất thời gian tới là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
Giải bài toán vốn cho doanh nghiệp bắt sóng đầu tư công
Sóng đầu tư công mang tới cơ hội vàng cho nền kinh tế, nhưng dòng vốn khổng lồ dường như chưa thể chảy đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng.
Ra mắt Cổng Pháp luật quốc gia
Cổng Pháp luật quốc gia là nền tảng pháp lý cấp quốc gia, cung cấp hệ thống văn bản pháp luật chính thống, diễn giải và hỗ trợ tra cứu theo thời gian thực.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

















































