Khởi nghiệp
Công ty mẹ SmartPay được rót vốn 10 triệu USD
Năm ngoái, SmartPay đã có 2,3 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch lên tới 53.000 tỷ đồng và là đối tác của 667.000 nhà bán hàng tại 63 tỉnh thành khắp cả nước.
SmartNet - công ty mẹ của fintech SmartPay có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động vốn thành công 10 triệu USD từ Sumitomo Mitsui Financial Group.
Thành lập từ năm 2015, SmartNet cung cấp giải pháp thanh toán tại Việt Nam với trọng tâm là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Ngoài ra, SmartNet còn cung cấp dịch vụ trung gian giới thiệu sản phẩm tín dụng và các dịch vụ khác (khoản vay cá nhân, mua trước trả sau, v.v…) và có mối quan hệ kinh doanh mật thiết với FE Credit.
Trong đó, fintech SmartPay được xem là sản phẩm trọng tâm của SmartNet. Kể từ khi thành lập vào tháng 5/2019, SmartPay đã giúp các nhà bán hàng phát triển bằng cách giúp họ tiếp cận công nghệ tiên tiến, nhanh hơn, tiết kiệm và uy tín hơn.

SmartPay cung cấp các giải pháp tài chính với công nghệ đến các nhà bán hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa để giúp họ vận hành và phát triển kinh doanh.
Năm ngoái, SmartPay đã có 2,3 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch lên tới 53.000 tỷ đồng và là đối tác của 667.000 nhà bán hàng tại 63 tỉnh thành khắp cả nước. Tính đến tháng 9/2022, vốn điều lệ của SmartPay đã đạt 865 tỷ đồng.
Ông Marek Forysiak - Nhà sáng lập SmartNet cho biết, ngoài việc cung cấp các giải pháp thanh toán, công ty hướng tới việc giúp các nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu với các dịch vụ như mua trước trả sau, tín dụng tiêu dùng linh hoạt hay trả góp qua thẻ, những dịch vụ mà trước đây chỉ được cung cấp đến các chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Về phía SMBC Group, công ty mong muốn đẩy nhanh chiến lược tăng trưởng trong khu vực châu Á thông qua thúc đẩy hoạt động kinh doanh của FE Credit và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ sinh thái VPBank.
Là một phần trong kế hoạch thực hiện những mục tiêu này, SMBC Group hướng đến hỗ trợ SmartNet, công ty đang tích cực mở rộng nền tảng thanh toán ưu việt đến khách hàng tại Việt Nam, nơi thị trường thanh toán không tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Năm ngoái, SMBC Group là đơn vị đã mua lại 49% phần vốn công ty tài chính FE Credit. Tới tháng 05/2022, tập đoàn này tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với VPBank, ngân hàng mẹ của FE Credit.
Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. SMBC được xếp hạng tín dụng "A" bởi Fitch Ratings, "A" bởi Standard & Poor’s Global và "A1" bởi Moody’s.
F88 huy động thành công khoản vay 60 triệu USD
Công nghệ giúp những đồng lương của người lao động đến sớm
Thay vì phải tìm tới tín dụng đen, hay thực hiện các khoản vay lãi suất cao, giờ đây người lao động có thêm một giải pháp tài chính linh hoạt từ chính tiền lương của mình.
Công ty thương mại điện tử đi giao hàng Facebook, Zalo
Thay vì kinh doanh chủ yếu trên một nền tảng, các nhà bán hàng theo xu hướng đa kênh có thể cùng lúc đăng bán sản phẩm của mình trên Facebook, Zalo, Instagram, TikTok Shop, và nhiều hình thức khác...
Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó
Chuyển mình từ công ty sản xuất và kinh doanh điều truyền thống với gần 40 năm tuổi đời, Lafooco giờ đây đã xuất khẩu hạt điều xuyên biên giới nhờ thương mại điện tử.
Lab2market: Khó vẫn phải cố để chuyển giao công nghệ
Lab2market là chương trình ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong các trường Đại học theo chuẩn quốc tế, được tổ chức bởi BK Holdings (Đại học Bách Khoa Hà Nội).
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bất động sản sống chất, giá tốt cho gia đình đông thành viên
Giới chuyên gia nhận định, những dự án có thể dung hòa nhu cầu đa thế hệ, từ thiết kế căn hộ đến hệ thống tiện ích nội – ngoại khu, sẽ ngày càng được ưa chuộng và bền vững.
Cuộc đua sinh tồn của ngân hàng số
Khả năng sinh lời đang là câu hỏi lớn nhất của các ngân hàng số tại Việt Nam, sau nhiều năm nỗ lực chứng minh về tính hiệu quả, tinh gọn và hiện đại.
Tổ hợp hóa dầu miền Nam: Ròng rã hành trình 2 thập kỷ
Trong bối cảnh Tổ hợp hóa dầu miền Nam dừng hoạt động chưa hẹn ngày về, chủ đầu tư thông báo sẽ rót nửa tỷ đô để tối ưu hiệu năng, tính cạnh tranh của dự án.
Việt Nam trước 'sóng gió' thương mại Mỹ - Trung: 2018 và 2025 có gì khác?
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tái diễn năm 2025 với quy mô lớn hơn. Việt Nam đứng trước cả cơ hội và thách thức khi chuỗi cung ứng toàn cầu thay đổi, tác động mạnh đến xuất khẩu và đầu tư.
Kỹ năng bán hàng thực chiến: Bí quyết tăng doanh số
Thành công trong bán hàng không chỉ dựa vào năng lực cá nhân mà chủ yếu nhờ xây dựng hệ thống quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
Cơ chế đặc thù cho điện hạt nhân: Chưa cụ thể hóa chủ đầu tư
Cơ chế đặc thù phục vụ triển khai dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận chưa cụ thể hóa danh tính chủ đầu tư như Chính phủ đề xuất.
Bí quyết đạt chuẩn báo cáo ESG cho doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược ESG toàn diện, minh bạch thông tin và nâng cao nhận thức để đáp ứng tiêu chuẩn báo cáo ESG khắt khe toàn cầu.