Khởi nghiệp thúc đẩy chuyển đổi xanh
Các doanh nghiệp khởi nghiệp đang được khuyến khích, hỗ trợ về chính sách, có nhiều lợi thế để đóng góp tích cực vào bức tranh chuyển dịch xanh của nền kinh tế.
Với tinh thần học để thay đổi, tạo ra sự khác biệt, Đại học Đại Nam đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp xã hội Social Innovation Launch 2023, góp phần mang lại sự thay đổi về tư duy và nhận thức của đội ngũ lãnh đạo trẻ tương lai.
Vượt qua hơn 200 thí sinh đến hơn 40 trường THPT, Đại học trên khắp cả nước, năm đội thi xuất sắc nhất đến từ trường Đại học Đại Nam, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội… đã bước vào Chung kết cuộc thi khởi nghiệp xã hội – Social Innovation Launch 2023.
Trải qua vòng một - Pitching (Trình bày ý tưởng sản phẩm), ba đội thi Tín chỉ Cacbon Việt Nam, MeCop, Cadudes chính thức bước vào vòng hai - Trao đổi đề án (Phản biện nhóm).
Dự án thiết thực, đầy tiềm năng cùng khả năng thuyết trình ấn tượng, màn tranh luận quyết liệt, máu lửa đã giúp dự án Tín chỉ Cacbon Việt Nam giành về chiếc cúp giá trị của Social Innovation Launch 2023 cùng tổng giải thưởng lên tới 20 triệu đồng.
Đội Mecop giành giải Nhì chung cuộc; giải Ba được trao cho đội Cadudes. Hai đội thi đến từ trường Đại học Đại Nam là A2Z – Save Food, Save Earth và Ngũ mộc thảo giành giải Triển vọng.
Bạn Trịnh Huyền Trang, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng trường Đại học Đại Nam, thành viên đội Tín chỉ Cacbon Việt Nam xúc động: “Sáu tháng không phải một hành trình quá dài, nhưng chắc chắn là một bước đệm quan trọng để chúng em bước ra khỏi ‘vùng an toàn’, dám nghĩ, dám làm và dám theo đuổi ước mơ, nhiệt huyết, ý tưởng khởi nghiệp và tạo tác động xã hội. SIL là một hành trình tuyệt vời và em vô cùng hạnh phúc khi cùng đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch”.
Trong khi đó, chia sẻ về chương trình, ông Lê Đắc Lâm, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam, cho biết: “Hy vọng những chia sẻ, góp ý của Ban giám khảo, đại diện các doanh nghiệp, mentor... sẽ giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng phương án kinh doanh khả thi, mang lại cơ hội thành công cao nhất".
Cuộc thi khởi nghiệp xã hội - Social Innovation Launch 2023 đã khép lại nhưng dư âm của cuộc thi vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của tất cả những người tham dự. Cuộc thi không chỉ dừng lại ở giao lưu, học hỏi mà đã góp phần lan tỏa tinh thần, khát vọng khởi nghiệp tới các thế hệ sinh viên và cộng đồng xã hội.
Các doanh nghiệp khởi nghiệp đang được khuyến khích, hỗ trợ về chính sách, có nhiều lợi thế để đóng góp tích cực vào bức tranh chuyển dịch xanh của nền kinh tế.
Đến nay, hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đã bước qua 2 làn sóng và 3 giai đoạn, đánh dấu kỷ lục nhận đầu tư lên tới 1,4 tỷ USD và đang hướng tới trở thành trung tâm khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.
Phải có sự rõ ràng về cơ chế, chính sách và sự đồng bộ trong triển khai thì các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp mới có thể trở thành thương hiệu quốc gia, là điểm đến khi bất cứ ai có ý tưởng khởi nghiệp.
Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài, Nam Trần cho người đối diện cảm giác anh là một nghệ sĩ nhiều hơn là một doanh nhân. Thế nhưng đằng sau gương mặt lãng tử với những bộ cánh bảnh bao lại là người đứng đầu một trong những tổ hợp ẩm thực - trải nghiệm đình đám đầu tiên tại “phố biển” Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City với doanh thu cao điểm lên tới hàng tỷ đồng mỗi ngày.
Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.
Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.
Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.